Đau đớn khôn thấu, từ trong giấc mơ mới biết là do duyên nợ từ kiếp trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thực ra, y học cổ truyền đã được áp dụng từ xa xưa, nó phát triển song song với sự tồn tại  của nhân loại cho đến ngày nay.

Ngày nay, trong cuộc sống tiện nghi, xã hội chúng ta đã quen với các phương tiện hiện đại, khi chúng ta có bệnh cần đi khám, cũng mang theo quan niệm máy móc càng tân tiến càng phát hiện ra bệnh nhanh và chính xác. Trên thực tế, có những căn bệnh mà dù bạn có đi hết các bệnh viện hiện đại nhất cũng không thể phát hiện ra, bệnh không thể được chữa lành. Ngược lại, có những phương pháp chữa trị không cần dùng đến máy móc mà chỉ dựa vào những công cụ đơn giản hoặc có thể bị coi là lạc hậu nhưng vẫn chữa lành cho bệnh nhân, đó là phương phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Một ngày nọ, một người phụ nữ đến một phòng khám châm cứu để điều trị, bác sĩ thấy trong bệnh án của người phụ nữ có dòng chữ nổi bật "sợ châm cứu, không thích châm cứu". Thì ra là các khớp và cơ của người phụ nữ này bị đau, đau đến nỗi ngay cả một cốc nước cũng không nhấc nổi, chạy chữa khắp nơi vẫn không tìm ra bệnh, mệt mỏi vì vô phương cứu chữa, từ phẫu thuật, chụp X quang, thuốc men… Rơi vào đường cùng, nhưng rồi còn nước còn tát, cô đến phòng khám, nơi cô sợ nhất trong cuộc đời!

Khác với việc tư vấn Tây y thông thường, không hỏi han chi tiết tình trạng bệnh nhân, không có nhiều máy móc chẩn đoán, thay vào đó, phán đoán bệnh dựa trên chẩn đoán mạch lạc rất nhanh chóng và chính xác và dùng phương pháp châm cứu để điều trị. Các bác sĩ đã cố gắng để cho người phụ nữ hoàn toàn thư giãn các cơ bắp, rồi dần dần để cô ấy chìm vào giấc ngủ.

Vài ngày sau, người phụ nữ quay lại khám, nói với bác sĩ rằng, tình trạng của cô đã có chút thuyên giảm, dao nĩa không bị rơi xuống đất khi ăn uống. Bác sĩ bắt mạch lại cho cô, kiểm tra biểu hiện ở lưỡi, và tiến hành châm cứu vào các mạch lạc cần thiết. Trải qua liệu trình chẩn đoán, châm cứu tiếp theo, lúc đầu người phụ nữ rất hay phàn nàn, dần dần không còn phàn nàn gì nữa, các triệu chứng cũng dần dần thuyên giảm. Sau khi bác sĩ cho biết không cần thiết phải điều trị bằng châm cứu nữa, lúc này người phụ nữ mới kể về giấc mơ mà cô đã gặp trong khi điều trị như sau:

Cô mơ thấy mình đang hành lễ ở một Pháp hội trang nghiêm, khoác trên mình một chiếc áo cà sa quý giá, sau đó có một tiểu hòa thượng tay cầm can dầu, vô tình làm đổ dầu lên người cô, cô liền tức giận mắng mỏ tiểu hòa thượng kia, mắng đến nỗi tiểu hòa thượng hoang mang lo sợ quỳ rạp xuống đất. Mặc dù trong lòng cô cảm thấy hối hận, nhưng khuôn mặt lại tràn đầy vẻ tự hào đắc ý.

Đến lúc này cô mới biết rằng đứa con trai bại liệt của mình chính là tiểu hòa thượng trong giấc mơ, sau khi sinh ra, từ lúc bế bồng trên tay cho đến lúc đẩy xe lăn cho cậu, đến nay cậu con trai đã 24 tuổi, thân thể bệnh tật đau đớn còn tóc thì bạc trắng. Cậu chỉ nhận được sự ghét bỏ, đôi tay của cậu dường như phảng phất giống đôi tay không điều khiển được của vị tiểu hòa thượng trong giấc mơ. Cô nói: “Nếu hồi đó tôi đừng cay nghiệt với người ta như vậy thì có lẽ hôm nay đã không bị rơi vào tình cảnh này!”

Sinh mệnh con người là có sự liên quan thống nhất từ đời này qua đời khác, thiên lý là theo quan hệ nhân quả mà vận hành, cho nên mỗi suy nghĩ, hành động, hành vi của chúng ta cần có sự suy nghĩ thấu đáo, mọi việc sẽ nhận được kết quả tốt đẹp hơn.

Đức Nhã
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Đau đớn khôn thấu, từ trong giấc mơ mới biết là do duyên nợ từ kiếp trước