Em bé bị bỏ rơi trong thùng rác được người cứu hộ nhận làm con nuôi: 'Họ nghĩ rằng cậu bé bị linh hồn xấu xa nguyền rủa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên đại học đã tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi trong một thùng rác ở Haiti, đã đưa đứa bé về nhà chăm sóc mà không do dự, trở thành người giám hộ hợp pháp của bé khi các nhà chức trách cố gắng tìm hiểu về thảm kịch. Năm năm trôi qua, anh ấy đã nộp đơn xin nhận con nuôi với sự hỗ trợ của hàng nghìn nhà tài trợ.

Jimmy Amisial, 27 tuổi đến từ Haiti, là sinh viên sống tại Mỹ. Về thăm mẹ ở thành phố Gonaives vào đêm giao thừa năm 2017, cuộc đời anh bất ngờ rẽ sang hướng khác khi anh tiếp cận một đám đông đang tụ tập xung quanh một thùng rác. Trong thùng rác có một em bé 4 tháng tuổi, và mọi người cho rằng đứa trẻ bị bỏ rơi này đã bị nguyền rủa.

Jimmy nói với The Epoch Times: “Tôi vẫn nhớ như in mọi chuyện. Lúc đó bé hoàn toàn khỏa thân. Bé kêu khóc dữ dội, tôi có thể nghe thấy nỗi đau trong tiếng khóc của bé. Kiến ​​lửa bò trên khắp người bé và bé bị kiến ​​lửa cắn. Họ nghĩ rằng bé bị một số linh hồn xấu xa nguyền rủa, đó là lý do tại sao họ không muốn chạm vào bé. Không chút do dự, tôi đã tiến hành giải cứu linh hồn quý giá này".

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )
Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )

Với đứa trẻ trong tay, Jimmy chạy nhanh về nhà của mẹ anh, Elicie Jean, để cho bé ăn, tắm và mặc quần áo cho bé. Ngay trong đêm đó, anh đã gọi điện cho cảnh sát và họ đã mở một cuộc điều tra. Đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm thấy cha mẹ của đứa bé.

Jimmy, người đã làm tình nguyện từ lâu tại các trại trẻ mồ côi gần nhà, nhớ lại rằng một thẩm phán đã yêu cầu anh chịu trách nhiệm cho đứa trẻ bằng cách trở thành người giám hộ hợp pháp của nó. Lúc đó anh mới 22 tuổi.

Anh nói: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe điều đó. Nó có vẻ không ổn, nhưng tôi đã nói rằng tôi sẽ suy nghĩ về nó. Đó là một trách nhiệm lớn. Lúc đó tôi còn không kiếm đủ tiền để sống. Tôi thậm chí đã phải vật lộn về tài chính để có thể trả tiền học”.

Nhưng sau vài ngày cân nhắc, Jimmy đã đồng ý. “Tôi nhận ra rằng nếu bạn muốn trở nên vĩ đại trong cuộc sống, bạn phải học cách đối mặt với những thử thách của mình”, anh nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )
Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )

Mẹ của Jimmy tiếp nhận việc chăm sóc đứa bé, người mà họ đặt tên là Emilio Angel Jeremiah, trong khi bản thân anh trở về Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn khó khăn đối với chàng sinh viên trẻ Đại học Bang Texas. Anh ấy đã chuyển từ gia đình chủ nhà này sang gia đình chủ nhà khác, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng việc hoàn thành trách nhiệm phụ thuộc vào khả năng hy sinh của mỗi người.

“Tôi đã phải nghỉ học để chăm sóc cậu bé; lúc đó thật khó khăn”, anh nhớ lại.

Jimmy đã tìm được việc làm và bắt đầu gửi tiền về cho mẹ ở Haiti để nuôi dưỡng Emilio. “Tôi đã có thể nuôi dưỡng và cho bé đi học, đây là điều khiến tôi thực sự tự hào”, anh nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )

Với một ngôi nhà an toàn, yêu thương và một vị trí trong trường học, Emilio đã hồi phục sau thử thách bi thảm của mình. Vào năm 2019, Jimmy quyết định một lần và mãi mãi nhận đứa trẻ khỏe mạnh, hạnh phúc làm con nuôi của mình, nhưng không chắc làm thế nào anh có thể chi trả các khoản phí pháp lý.

Nhưng may mắn thay, câu chuyện của Jimmy và Emilio đã thu hút được rất nhiều khán giả quốc tế. Jimmy đã bắt đầu một trang GoFundMe và tại thời điểm viết bài, trang đã quyên góp được hơn 165.000 đô la với sự giúp đỡ của hơn 3.800 nhà tài trợ hảo tâm.

“Tôi vô cùng biết ơn… điều đó không hề dễ dàng, nhưng đó chắc chắn là một điều may mắn”, Jimmy đã viết trên trang gây quỹ vào ngày 11 tháng 8, nói thêm rằng Emilio đã kết thúc năm học thứ hai, là một "đứa trẻ đặc biệt thông minh" và sẽ bắt đầu năm học thứ ba của mình vào tháng 9.

Jimmy viết: “Cậu bé bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha, và sẽ bắt đầu học tiếng Anh trong năm nay".

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )

Jimmy cho biết sau khi hoàn thiện thủ tục nhận con nuôi, khoản tiền còn lại sẽ được dùng cho việc đi học của Emilio, quyên góp cho các trại trẻ mồ côi ở Haiti, hoặc sử dụng cho năm cuối đại học của anh.

Anh ấy nói với The Epoch Times: “Thật tuyệt vời khi thấy cách mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến với nhau để ủng hộ cho sự nghiệp này. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ như vậy. Tôi khá choáng ngợp trước tình yêu và sự hỗ trợ tuôn trào; nó thực sự cho thấy rằng tình yêu có thể kết nối mọi người”.

Hôm nay, Emilio đã gần 5 tuổi. Cha nuôi của bé mô tả rằng bé rất hòa đồng, vui tính, yêu âm nhạc, thể thao, ca hát và thích cười.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Jimmy Amisial )

Jimmy nói rằng điều đó không dễ dàng chút nào, nhưng con trai anh là một điều may mắn.

Anh ấy nói thêm: “Tất nhiên, đó là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc. Nó đòi hỏi rất nhiều niềm tin".

“Tôi rất vui vì tôi có cơ hội biến cuộc đời của bé từ bị bỏ rơi trong thùng rác trở thành một kho báu tuyệt vời, một hành trình đầy thử thách đã trở thành một bài học cuộc sống đẹp đẽ. Đôi khi, những quyết định khó khăn trong cuộc sống sẽ cho chúng ta sức mạnh để chinh phục và phát triển mạnh mẽ hơn”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Em bé bị bỏ rơi trong thùng rác được người cứu hộ nhận làm con nuôi: 'Họ nghĩ rằng cậu bé bị linh hồn xấu xa nguyền rủa'