Hà Nội: Bé trai bị vỡ mũi vì xem bạn chơi 'đồ long đao'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa qua, một bé trai 10 tuổi đứng cạnh xem bạn chơi đồ long đao, đã bị dụng cụ này vô tình văng vào mặt khiến tổn thương mũi nghiêm trọng, phải nhập viện cấp cứu.

Bé trai được đưa đến Bệnh viện E, Hà Nội trong tình trạng mặt sưng nề, bầm tím nhiều vùng mũi, biến dạng lõm mũi phải. Kết quả chụp CT hàm mặt xác định có tổn thương gãy xương mũi phải. Các bác sĩ phẫu thuật nắm chỉnh mũi cho bé, hiện sức khỏe em ổn định.

Người nhà cho biết, bé gặp tai nạn khi vào giờ ra chơi ở trường học. Các bạn cùng chơi thách đố "ai là người khỏe nhất", thi bẻ "đồ long đao" với sức bẻ 30kg.

Hầu hết các bạn đều bỏ cuộc vì "đồ long đao" quá nặng. Đến lượt chơi của một bạn cao lớn gần nhất lớp, bé trai đứng cạnh thì bị "đồ long đao" văng vào mũi.

Theo đó, trò thách đố bẻ "đồ long đao" rất phổ biến trên tiktok, thậm chí có những "đồ long đao" nặng 100kg.

Cháu bé cũng biết "đồ long đao" nguy hiểm, và được xem những clip cảnh báo tai nạn từ dụng cụ thể thao này, có trường hợp người chơi khi bị đập vào cổ hoặc vào miệng gây gãy toàn bộ hàm răng.

Nhưng các bạn nhỏ này vẫn lên mạng để mua “đồ chơi” với giá rất rẻ, 49.000 -75.0000 đồng/sản phẩm, tùy vào chất lượng và cân nặng của đồ long đao.

"Đồ long đao" khi sử dụng cần có người hướng dẫn, phù hợp với thể trạng, cân nặng, chiều cao của từng người. Nếu dùng bừa bãi, dụng cụ này có thể gây một số tai nạn như rách cơ tay (khi gồng quá lực), gây vỡ mũi, gãy răng. Nặng hơn là đập vào mắt gây tổn thương nhãn cầu, thậm chí vỡ con ngươi; đập vào vùng trán có thể gây chấn thương sọ não, máu tụ. Chưa kể "đồ long đao" cũng có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Bé trai bị vỡ mũi vì xem bạn chơi 'đồ long đao'