Hết tuổi phát triển chiều cao còn có thể cao thêm được không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nghệ sĩ trẻ nhìn tôi với ánh mắt trông cậy và nói: "Thầy thuốc ơi, cháu nhờ cô đấy, cháu thực sự muốn cao lên một chút. Cháu rất thích kéo vĩ cầm trầm! Chỉ khi cao hơn thì cháu mới có thể chơi đàn linh hoạt được".

Tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng, ảnh hưởng đến chiều cao của cơ thể. Tấm đầu xương nằm giữa xương sống và xương sọ là một loại sụn, và các tế bào sụn của nó làm tăng chiều dài của xương thông qua quá trình tăng sinh và cốt hóa liên tục, gọi là tăng trưởng chiều cao. Thông thường, khi con trai từ 18 đến 25 tuổi, con gái sớm hơn 2 đến 3 tuổi, xương dần dần bị cốt hóa hoàn toàn, cột sống và tấm đầu xương đã lành hoàn toàn và không còn cao thêm nữa. Do sự tiết hormone nên sụn xương ở chi dưới đóng lại muộn hơn so với chi trên. Sau khi xương khớp lành hẳn, liệu còn cơ hội phát triển chiều cao nữa không?

Một cô gái 17 tuổi với vẻ ngoài ngọt ngào, đôi mắt sáng, thích chơi đàn viola (vĩ cầm trầm, kích thước to hơn violin), nhưng cô nặng 43 kg, cao 1m56, chiều cao không phù hợp với độ duỗi mà nhạc cụ yêu cầu. Mỗi lần tập đàn xong, cổ, cánh tay, khuỷu tay, cổ tay đều đau nhức. Nghệ sĩ viola này muốn cao thêm, mặc dù y học phương Tây cho thấy xương sụn của cô đã lành hoàn toàn, và cô sẽ không thể phát triển chiều cao được nữa. Nhưng cô vẫn nuôi hy vọng và muốn thử. Mẹ cô không thể nói được nên phải đành đưa cô khám tăng chiều cao. Núi luôn muốn cao hơn.

“Hoàng Đế nội kinh” có giảng về sinh lý nữ giới: “Hai mươi bảy, kinh nguyệt tới độ, mạch Nhâm thông, mạch Thái Xung thịnh, kinh nguyệt từ đây trở đi, là thời kỳ có thể có con”.

Phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt vào khoảng 14 tuổi, tuổi xương trung bình của phụ nữ ở tuổi 14, khung xương đã đạt tới 99%. Các cô gái hiện đại có kỳ kinh nguyệt đầu tiên ở độ tuổi từ 9 đến 12, sớm hơn vài năm so với người xưa, cơ hội phát triển của họ cũng giảm đi vài năm.

Cô gái này là học sinh cuối cấp 3, có kinh lần đầu năm 12 tuổi và đã có kinh nguyệt được 5 năm. Về mặt lý thuyết, mảng xương (tấm tăng trưởng) của cô đã lành hẳn, cô không có cơ hội phát triển chiều cao. Hơn nữa, bố mẹ của cô đều không cao, chiều cao cũng liên quan mật thiết đến di truyền.

Người nghệ sĩ trẻ nhìn tôi với ánh mắt trông cậy và nói: "Thầy thuốc ơi, cháu nhờ cô đấy, cháu thực sự muốn cao lên một chút. Cháu rất thích kéo vĩ cầm trầm! Chỉ khi cao hơn thì cháu mới có thể chơi đàn linh hoạt được".

Tôi nhìn vẻ mặt kiên nghị của cô bé, thương cảm nói: “Cô không chắc có thể đạt được mong muốn của cháu hay không, nhưng cô nguyện ý giúp cháu điều trị. Cô sẽ thử dùng huyệt đạo và những cách khác để khai mở các huyệt đạo. Kết quả là thế nào là nhờ Ông Trời, tùy duyên mà! Cũng là xem ý chí của cháu. Ý niệm tăng chiều cao càng mạnh mẽ thì càng có khả năng tác động lên tuyến yên, làm bật ra ra những tia sáng, và nhiệm vụ bất khả thi có thể trở thành hiện thực. "

Nghệ sĩ vĩ cầm cười vui vẻ sau khi nghe điều này. Cô cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá, dị ứng mũi và đau bụng kinh, tất cả cần giải quyết.

Châm cứu chữa trị

Để cao lên, phải châm huyệt Bách Hội, là vị trí cao nhất (đỉnh thiên), và huyệt Dũng Tuyền trên mặt đất (lập địa). Để trị đau nhức cơ xương do chơi vĩ cầm thì châm huyệt Phong Trì, Tý Nạo, Khúc Trì, Oản Cốt. Trị mụn thì châm các huyệt Hợp Cốc, Khúc Trì, Huyết Hải. Đối với kinh nguyệt không đều thì châm huyệt Huyết Hải, Tam Âm Giao. Để kiện tỳ cường thận chuẩn bị cho tăng trưởng chiều cao, châm cứu các huyệt Túc Tam Lý, Tam Âm Giao, Dũng Tuyền. Đối với dị ứng mũi, châm cứu các huyệt Nghênh Hương, Phong Trì, Hợp Cốc và Túc Tam Lý.

Đặc biệt lưu ý: Cố gắng đi ngủ sớm và dậy sớm để học, cần quan tâm đến cả chiều cao cùng việc học hành, nếu thức khuya quá 12h sẽ không có cơ hội tăng chiều cao. Nghiêm cấm uống nước đá, nhảy dây 20 lần một ngày, hoặc ném bóng rổ 200 lần, hoặc thực hiện bài tập nhảy thẳng đứng 200 lần, có thể thực hiện từng phần.

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Minh Huệ châm đạo - Vận nhu thành cương' của bà. (Tổng hợp)

Nghệ sĩ viola này thực sự rất nghiêm túc, cô ấy đi học ở miền nam và quay lại châm cứu khi có thời gian. Để cao hơn, cô ấy đã chịu đau, khi kim châm vào huyệt Dũng Tuyền đau nhất, cô ấy nghiến răng, nhắm mắt lại, không kêu một tiếng!

Sau 3 tháng với 11 lần châm cứu, thực sự cô đã cao thêm 1,5 cm. Nghệ sĩ viola rất đỗi vui mừng, và tôi cũng rất ngạc nhiên! Y thuật của tôi đâu có hay đến vậy, và không phải trường hợp nào cũng có thể thành công, nên tôi bảo cô bé: “Đây là phần thưởng của Ông Trời dành cho sự kiên trì của cháu đó!”

Sau đó, cô chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh và không đến phòng khám nữa!

Tôi nhớ cách đây nhiều năm, tôi đã chữa trị cho một cô gái 21 tuổi là cô nuôi dạy trẻ, cô bị kinh nguyệt không đều, lá lách và dạ dày kém, sau một năm điều trị bổ thận kiện tỳ ích vị, ngoài việc được điều trị tốt, cô thực sự đã cao thêm 3 cm. Đây là một trường hợp đặc biệt, cơ chế lý thuyết chưa rõ ràng, và không thể coi là trường hợp thông thường.

Một cậu bé 17 tuổi khác đến từ miền Nam cao 153 cm, bố cao 156 cm, mẹ cao 150 cm, tiên thiên như vậy thì làm sao có thể cao lên được?

Cậu ấy cũng đã rất cố gắng, châm cứu và uống thuốc, rất kiên nhẫn và có nghị lực. Phải mất 3 năm, chiều cao của cậu ấy tăng lên 160 cm, cũng là trường hợp không theo thường lý.

Kinh ngạc hơn nữa là một nhà thiết kế thời trang 49 tuổi bị đột quỵ ở mắt trái, thị lực chỉ còn 0.2, phải điều trị bằng châm cứu, trong tháng đầu tiên cô châm cứu hàng ngày, sau đó 2 đến 3 lần mỗi tuần. Sau 10 tháng, nhà thiết kế ấy thốt lên ngạc nhiên và nói với tôi rằng, cô ấy thực sự đã cao thêm 2 cm, từ 155 cm lên 157 cm. Bản thân tôi cũng ngây người, thật không thể nghĩ bàn!

Mọi chuyện đều có ngoại lệ, nhân loại vẫn còn nhiều điểm mù và lỗ hổng trong nhận thức về cơ thể mình, cơ chế cơ thể là công nghệ tiên tiến đáng kinh ngạc nhất! Núi không ngại cao, nước chẳng ngại sâu và kiến thức y học vẫn mênh mông vô bờ bến!

Tuyển tự: “Minh Huệ châm đạo -Vận nhu thành cương”/ Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hết tuổi phát triển chiều cao còn có thể cao thêm được không?