'Nhồi' 11 trẻ trên xe 7 chỗ: Tạm dừng hoạt động cơ sở giáo dục mầm non ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường mầm non Vườn trẻ thơ cơ sở ở huyện Đông Anh, Hà Nội đã bị tạm dừng hoạt động sau vụ cố đưa 11 trẻ trên xe 7 chỗ đi tham quan dã ngoại ngày 4/11.

Chính quyền địa phương đã ra thông báo tạm dừng hoạt động của Cơ sở mầm non Vườn trẻ thơ để kiểm tra, xác minh. Thời gian tạm đình chỉ từ ngày 7/11 cho đến khi có thông báo mới. Sau sự việc, chủ trường mầm non này cũng đã xin lỗi phụ huynh.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao đoạn video quay lại cảnh một nhóm học sinh mầm non khoảng 2 tuổi, gồm 11 trẻ bị nhồi nhét vào xe ôtô 7 chỗ tại một khu dã ngoại thuộc khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội.

Người chia sẻ video cho hay, thời điểm đó chị thấy nhiều bé khóc to, còn cô giáo cố gắng đóng cửa ở hai bên hông xe. Các em nhỏ phải khoanh chân, những em thò chân ra ngoài được nhét vào để đóng cốp. Tài xế và cô giáo sau đó ngồi phía trên.

Học sinh trong vụ việc trên được xác định là của trường Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden Kindergarten, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Các cô giáo của trường kể lại kế hoạch lúc đó, các bé sẽ trải nghiệm tham quan một ngày, với chi phí tham gia dã ngoại là 150.000 đồng/học sinh. Do thời tiết nắng nóng, các cô cho học sinh về trước thời gian dự kiến.

Sau khi kết thúc thời gian tham quan, có 6 bạn là con cô giáo đi xe máy về cùng mẹ, còn lại 11 học sinh. Vì quãng đường ngắn, mất ít thời gian di chuyển, các bé đều nhỏ, nên lái xe tư vấn gập hết ghế phía sau cho các con cùng lên xe đi về một lượt. Bình thường, các con sẽ lên xe bằng cửa chính, nhưng hôm đó cô giáo nhờ lái xe mở cốp sau, gập ghế và bế các con lên cho dễ di chuyển.

Việt Nam Xã hội

'Nhồi' 11 trẻ trên xe 7 chỗ: Tạm dừng hoạt động cơ sở giáo dục mầm non ở Hà Nội