Quá tải vì người dân đổ xô đổi bằng lái, Sở Giao thông vận tải nói gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 12/10, Sở Giao thông vận tải TP. HCM thông báo một số điều chỉnh và khuyến cáo sau khi có tình trạng người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ loại bằng giấy qua thẻ nhựa PET trong những ngày qua.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố đề xuất đổi toàn bộ giấy phép lái xe mô tô bằng giấy sang vật liệu PET. Việc này nhằm phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có tích hợp giấy phép lái xe.

Thông tin này khiến nhiều người dân có giấy phép lái xe bằng giấy đã đi làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe (GPLX) bằng vật liệu PET, gây quá tải cục bộ, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ tại các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép của Sở GTVT.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, một người dân tại huyện Bình Chánh, cho biết trên báo Vietnamnet, gần đây ông có nghe thông tin bằng lái cấp trước năm 2012 phải đi làm lại để đồng bộ với thẻ Căn cước công dân trước 15/10, nếu không sẽ mất hiệu lực nên tranh thủ đi làm.

“Tôi nghe rằng nếu không đổi qua thẻ PET thì nếu bị CSGT kiểm tra sẽ bị phạt từ 2-4 triệu đồng. Mọi người gần nhà ai cũng đi đổi nên sáng nay tôi cũng tranh thủ đến đăng ký”, ông Hùng chia sẻ.

Trước tình trạng trên, Sở GTVT đề nghị người dân thật sự có nhu cầu đổi GPLX máy sang vật liệu PET đăng ký nộp hồ sơ qua Tổng đài 0281081 để lấy số thứ tự về thời gian và địa điểm cấp đổi GPLX thuận tiện cho mình, tránh mất thời gian và công sức. Người dân tại TP. HCM đến 3 địa điểm gồm: số 252 Lý Chính Thắng (Quận 3), số 8 Nguyễn Ảnh Thủ (Quận 12) và số 111 Tân Sơn Nhì (Quận Tân Phú) để nộp hồ sơ.

Việc này sẽ giúp người dân tránh mất thời gian, công sức và giảm quá tải cục bộ tại các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe.

Sở GTVT cũng lưu ý, giấy phép lái xe mô tô bằng vật liệu giấy vẫn tiếp tục sử dụng bình thường theo quy định hiện hành. Bộ GTVT cũng không bắt buộc người dân phải thực hiện đổi giấy phép lái xe từ vật liệu giấy sang thẻ PET.

Việt Nam Xã hội

Quá tải vì người dân đổ xô đổi bằng lái, Sở Giao thông vận tải nói gì?