Tân Hiệp Phát có tổng giám đốc mới sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty Tân Hiệp Phát thông báo, ông David Riddle (Phó Chủ tịch HĐQT) sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty.

Chiều 11/4, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát phát thông báo về vụ việc ông Trần Quí Thanh (người sáng lập công ty) và bà Trần Uyên Phương (con gái, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) vừa bị cơ quan công an bắt tạm giam để điều tra với cáo buộc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thông báo viết rằng: "Ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua, vì vậy sự việc trên chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát".

Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định vụ việc của các cá nhân trên không liên quan đến hoạt động của công ty. Đồng thời, công ty nói sẽ đảm bảo tiếp tục duy trì, thực hiện đầy đủ các cam kết với khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài, các chương trình từ thiện như nuôi dạy các cháu mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

Theo công bố của doanh nghiệp, trong ba năm qua dù bị ảnh hưởng của COVID-19 nhưng doanh nghiệp vẫn đóng góp hơn 3.000 tỉ đồng tiền thuế vào ngân sách.

Thông báo viết: "Dù dịch bệnh, Công ty Tân Hiệp Phát đã đóng góp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong 3 năm. Công ty Tân Hiệp Phát có sản phẩm 14 năm liên tục đạt Thương Hiệu Quốc Gia, cung cấp sản phẩm đều khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia, cả những thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Nhật, Mỹ, Đài Loan,…"

"Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư để xây dựng Công ty Tân Hiệp Phát thành một doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu châu Á về nước giải khát, chúng tôi đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào những lĩnh vực khác, Công ty Tân Hiệp Phát tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam", theo thông báo viết.

Theo Tân Hiệp Phát, hiện tại ông David Riddle (Phó Chủ tịch HĐQT) sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty.

Thông báo viết: "Ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát".

Trước đó, chiều 10/4, Cơ quan điều tra Bộ Công an thông báo đã khởi tố 3 người thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Bộ Công an cho biết, từ ngày 8 đến ngày 10/4/2023, Cơ quan điều tra đã ra các quyết định khởi tố ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương và bà Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành lệnh bắt tạm giam ông Trần Quí Thanh và bà Trần Uyên Phương.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát. (Ảnh: trang web công ty Tân Hiệp Pháp)
Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát. (Ảnh: trang web công ty Tân Hiệp Phát)

Trước đó, một số người dân trên ở TP. HCM và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế”, “Cưỡng đoạt tài sản” là các dự án, bất động sản có giá trị lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP. HCM từ tháng 11/2020.

Thông tin về ông David Riddle - Tổng Giám đốc mới của Tân Hiệp Phát

Ông David Riddle - người vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát. (Ảnh: THP)
Ông David Riddle - người vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát. (Ảnh: THP)

Theo thông tin từ trang web công ty, ông David Riddle từng là Giám đốc điều hành của Logistics Bureau International, là đối tác của Tân Hiệp Phát từ năm 2008.

Sau đó, Tân Hiệp Phát đã mời ông David Riddle về làm thành viên HĐQT phụ trách việc cải tổ khâu mua hàng, hậu cần và các khía cạnh chuỗi cung ứng từ nguồn cho đến tay người tiêu dùng.

Ông David Riddle sinh năm 1950, quốc tịch Anh. Trước khi trở thành tổng giám đốc Tân Hiệp Phát, ông David Riddle từng là phó chủ tịch HĐQT công ty này.

Ông David Riddle đã làm việc tại Tân Hiệp Phát hơn 13 năm, được công ty này đánh giá là "có kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới" và "đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát".

Dương Minh

Việt Nam Kinh tế

Tân Hiệp Phát có tổng giám đốc mới sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt