Cát Lâm: Nhiều thành phố xét nghiệm axit nucleic đợt ba, 22 quan chức bị bãi nhiệm vì không kiểm soát được dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Thông Hóa, tỉnh Cát Lâm, sẽ tiến hành kiểm tra axit nucleic đợt 3 cho toàn bộ cư dân từ ngày 25/1. Bên cạnh đó, nhiều quan chức của tỉnh Cát Lâm đã bị miễn chức vì không kiểm soát được dịch bệnh.

Theo thông tin tổng hợp từ truyền thông Trung Quốc, Ủy ban Y tế tỉnh Cát Lâm cho biết hôm 25/1 toàn tỉnh có 7 ca nhiễm được xác nhận và 15 ca nhiễm không triệu chứng đều ở thành phố Thông Hóa.

Hôm 24/1 toàn tỉnh có 72 ca nhiễm mới, gồm 67 ca được xác nhận và 5 ca nhiễm không triệu chứng. Trong đó, 12 trường hợp ở thành phố Trường Xuân và 60 trường hợp ở thành phố Thông Hóa.

Vì Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn che đậy sự thật nên ngoại giới thường không tin vào số liệu chính thức.

Ngoài ra, theo tin tức từ cuộc họp báo phòng chống dịch bệnh thành phố Thông Hóa vào sáng ngày 25/1, thành phố này sẽ bắt đầu đợt xét nghiệm axit nucleic lần thứ 3 cho tất cả người dân từ ngày 25/1.

Sau khi thành phố Thông Hóa bắt 14 quan chức phải chịu trách nhiệm vào ngày 23/1, 8 quan chức ở thành phố Công Chủ Lĩnh, Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm cũng phải chịu trách nhiệm về việc phòng chống dịch bệnh không hiệu quả. Tất cả 22 quan chức này đều đã bị bãi miễn.

Trước đó, thành phố Trường Xuân đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic trên 4.384.200 người vào ngày 23/1; thị trấn Phạm Gia Đồn thuộc thành phố Công Chủ Lĩnh cũng đã khởi động đợt xét nghiệm axit nucleic lần thứ 3 cho toàn bộ người dân.

Tân Xuân (bí danh), một cư dân ở Trường Xuân, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào ngày 24/1 rằng, dịch bệnh ở địa phương đang nghiêm trọng, toàn bộ người dân xét phải làm xét nghiệm axit nucleic, và thành phố Công Chủ Lĩnh đã bị phong tỏa. Một người dân ở thành phố Tứ Bình tên là Văn Phúc (bí danh) cho biết vào ngày 24/1 rằng, thị trấn Phạm Gia Đồn ở Công Chủ Lĩnh đã xây dựng bệnh viện cabin.

Theo thông tin, điểm cách ly của thành phố Trường Xuân đặt tại thị trấn Phạm Gia Đồn, bệnh viện cabin này được dựng lên trong một nhà máy công nghiệp. Tính đến 7h ngày 23/1, có 670 buồng đã được dựng xong và mỗi buồng đều được bố trí một giường nằm, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ ​​ngày 24/1.

Ngoài ra, Đổng Hồng (bí danh) - một cư dân mạng ở thành phố Hồn Xuân của Châu tự trị Diên Biên cũng nói với The Epoch Times hôm 24/1 rằng, thành phố này cũng đang xây dựng một bệnh viện cabin. Tuy nhiên giới chức Trung Quốc vẫn chưa công bố ca nhiễm nào ở thành phố Hồn Xuân. Đây là thành phố nằm ở phía đông của tỉnh Cát Lâm, giáp biên giới với hai nước Triều Tiên và Nga.

Người này nói rằng dịch bệnh ở Cát Lâm rất nghiêm trọng và khu vực địa phương chỗ anh đang thực hiện công tác chuẩn bị vì lo sợ dịch bệnh lây lan đến đây. "Tất cả họ đều đang đề phòng. Vì sợ dịch phát triển, lây lan nên hiện nay đề phòng cực kỳ nghiêm ngặt, từ ngoại thành về đều phải cách ly 28 ngày, phải làm xét nghiệm axit nucleic, họ phải kiểm soát mọi mặt để phòng bệnh”.

Về việc các quan chức ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về dịch bệnh, gần đây nhà bình luận thời sự Ngụy Tấn (Wei Jin) đã viết trên tờ Sound Of Hope rằng, trong một năm vừa qua, những gì mà ngoại giới có thể nhìn thấy vẫn là những dữ liệu dịch bệnh luôn bị đặt nghi vấn của ĐCSTQ và việc Bắc Kinh luôn tìm cách để đẩy nguyên nhân dịch bệnh cho nước ngoài, hoặc là tìm những con dê thế tội ở trong nước.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cát Lâm: Nhiều thành phố xét nghiệm axit nucleic đợt ba, 22 quan chức bị bãi nhiệm vì không kiểm soát được dịch bệnh