Máy bay không người lái Trung Quốc lao thẳng xuống đất và bốc cháy khi đang biểu diễn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một “Cuộc thi sáng tạo động cơ bay không người lái quốc tế” đã được tổ chức tại thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang. Khi người dẫn chương trình vừa giới thiệu xong phần tính năng, đột nhiên chiếc trực thăng không người lái Plunderer lao thẳng xuống đất và bốc cháy khi đang biểu diễn.

Theo đoạn video lan truyền, "Cuộc thi sáng tạo phương tiện bay không người lái quốc tế" do Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc và chính quyền tỉnh Chiết Giang phối hợp tổ chức từ ngày 23 - 25/10. Chiếc máy bay Plunderer - còn được mệnh danh là chiếc trực thăng ‘tự phát triển’, được sản xuất độc lập bởi Công ty TNHH Phát triển trực thăng bay tầm thấp Hàng Châu. Đây được xem là một trong những chiếc máy bay không người lái hàng đầu của Trung Quốc, với thân máy dài 7,25m, cao 2,3m, rộng 1,5m và có đường kính khoang máy là 6m.

Theo giới thiệu của người dẫn chương, chiếc Plunderer là loại trực thăng có thể bay với độ cao tối đa là 3000m trong trong 2 giờ liên tục, với quãng đường bay đạt 200km và tải trọng tối đa là 200kg.

Trong lúc người dẫn chương trình đang giới thiệu về những tính năng nổi bật của chiếc trực thăng thì nó liên tục bay xiêu vẹo qua trái rồi lại qua phải. Đến khi người dẫn chương trình vừa kết thúc màn giới thiệu thì chiếc máy bay đột nhiên lao thẳng xuống đất và bốc cháy. Sự cố bất ngờ này đã khiến người dẫn chương trình phải giật mình thốt lên. Ngoài ra, tấm biển quảng cáo tại hiện trường cũng bị cánh quạt máy bay làm hư hỏng.

Tờ Sina Chiết Giang đưa tin, đối với vụ sự cố máy bay trực thăng không người lái xảy ra hôm 24/10, các quan chức của nước này nhận định rằng đây là do thao tác vận hành không đúng cách của người điều khiển gây nên. Rất may là sự cố không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Một số cư dân mạng để lại bình luận chê cười rằng:

"Thổi bay da bò rồi nhé!”.

"Còn chưa bay đến khoảng cách và độ cao tiêu chuẩn thì đã bị rơi xuống rồi".

"Đây là buổi biểu diễn một đám cháy".

"Tôi cảm thấy là do chất lượng sản phẩm không đủ tốt".

Cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng: "Biểu biểu diễn chiều hôm đó có hai chiếc máy bay bị rơi như vậy".

"Rất xứng đáng với danh hiệu 'Tự nghiên cứu'! Thật lợi hại".

"Người dẫn chương trình thật dí dỏm đúng không? Gọi một đám cứu hỏa thành buổi diễn tập chữa cháy".

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay không người lái Trung Quốc lao thẳng xuống đất và bốc cháy khi đang biểu diễn