Giá vàng hôm nay 3/4 tiếp tục tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giá vàng tiếp tục tăng và giao dịch ở mức cao đã thu hút giới đầu cơ. Có chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi giảm trở lại.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ngày 2/4 ở mức 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 55,050 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại Sài Gòn, Doji niêm yết ở mức 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra)

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra); còn tại Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng lên 200.000đ/lượng ở cả chiều mua và bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,1 triệu đồng/lượng ( bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên giá vàng tại Mỹ tăng 21,5 USD lên 1.730,3 USD/ounce. Dự báo giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.730 USD/ounce.

Trong phiên 1/4, giá vàng thế giới tăng hơn 1% nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Điều này làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh số liệu thất nghiệp kém tích cực của nền kinh tế số 1 thế giới làm xấu đi triển vọng phục hồi kinh tế.

Trong quý 1 năm nay, do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và nhu cầu "vịnh tránh bão" suy giảm khi triển vọng kinh tế toàn cầu sáng lên, giá vàng thế giới giảm hơn 10%. Tháng 8 năm 2020, giá vàng thế giới đạt mức cao chưa từng thấy trong lịch sử, có lúc vượt 2.000 USD/ounce.

Ngày 31/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch việc làm trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD càng làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và hỗ trợ cho vàng.

Theo nhà kinh tế Howie Lee thuộc Ngân hàng OCBC, gói kích thích kinh tế đang được triển khai có khả năng sẽ thúc đẩy lạm phát tăng cao hơn và điều này có lợi cho vàng. Cùng với đó, điều này cũng làm tăng cao lợi suất hơn và thúc đẩy niềm tin.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết giá vàng giao ngay đang ở ngưỡng 1.716 USD/ounce. Kim loại quý này có thể dao động dưới mức này trong một ngày hoặc lùi về 1.691 USD/ounce.

Trong khi đó, chiến lược gia thị trường tại Bule Line Futures ở Chicago (Mỹ) cho rằng, đây là một đợt điều chỉnh tăng trong một thị trường giá xuống. Người này cũng cho biết thêm giá vàng có thể tăng lên 1.740 USD/ounce trước khi giảm trở lại.

Việt Nam Xã hội


BÀI CHỌN LỌC

Giá vàng hôm nay 3/4 tiếp tục tăng