Vụ shipper 'mất cả chì lẫn chài' ở Thủ Đức: Đã bắt được 2 kẻ trộm xe máy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kẻ gian trộm xe và hơn 80 đơn hàng của nam shipper trong lúc dừng vào quán cơm đã bị cảnh sát bắt và đang mở rộng điều tra.

Ngày 27/4, cảnh sát TP Thủ Đức (TP. HCM) đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 2 thanh niên trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của một nam shipper.

Trước đó, vào trưa ngày 21/4, anh Huỳnh Văn Sơn (làm nghề shipper) chạy xe máy chở theo thùng hàng hơn 80 đơn chuẩn bị giao cho khách. Đến một quán cơm ở đường Hàng Tre, anh dựng xe máy bên ngoài song quên rút chìa khoá để vào ăn.

Lúc này, 2 thanh niên đi một xe máy chạy đến tiếp cận xe của anh Sơn. Sau 12 giây, xe máy của nam shipper đã bị lấy đi cùng thùng hàng (tổng đơn hàng hơn 11 triệu đồng).

Anh Sơn đã hô hoán rồi cùng người dân xung quanh đuổi theo 2 tên trộm nhưng không kịp.

Món quà bất ngờ từ người lạ

Sau khi mạng xã hội đăng tải, sự việc anh Sơn bị mất xe và số đơn hàng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Khi biết về trường hợp của anh Sơn, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (ngụ quận 1, TP. HCM) đăng bài lên trang cá nhân của mình kêu gọi bạn bè hỗ trợ. Chị Trúc Phương mong muốn mọi người giúp khoảng 15-20 triệu đồng để mua xe máy cũ tặng anh Sơn, giúp anh có phương tiện đi lại giao hàng và đền bù số tiền đơn hàng đã bị mất trộm.

Đến ngày 25/4, chị Trúc Phương thông báo chị đã nhận được 80 triệu đồng hỗ trợ anh Sơn từ các mạnh thường quân. Ngay sau đó, chị Phương đã cùng anh Sơn đi mua ngay 1 chiếc xe máy mới để anh làm phương tiện di chuyển và có thể quay trở lại với công việc giao hàng.

Sau đó, anh Sơn được chị Phương dẫn vào cửa hàng xe máy ở TP. HCM, nam shipper vẫn rụt rè khi được nhân viên trong cửa hàng giới thiệu các loại xe, anh Sơn tỏ vẻ ái ngại vì trong túi không tiền. Mãi đến khi chiếc xe máy mới tinh dắt ra, dựng trước mặt, anh Sơn mới dám chạm tay vào bánh xe, xoay vòng. Anh bật chìa khóa, nổ máy xe. Lúc này, anh mới tin rằng đây là chiếc xe dành cho mình.

Anh Sơn bộc bạch, anh như nằm mơ. Giấc mơ này có thật nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng có lòng hảo tâm.

Anh Sơn chia sẻ, sau khi mua xe mới, số tiền hỗ trợ còn lại anh dùng để bồi thường tiền đơn hàng bị mất và để dành trang trải cuộc sống trong thời gian sắp tới. Anh bày tỏ lòng cảm ơn đến tất cả cộng đồng, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, vợ chồng anh có thêm động lực để làm việc. Anh cũng cho biết, tối qua đã gọi điện cho con gái, hứa dịp lễ này ba mẹ sẽ về thăm con, nghe giọng con trong điện thoại, anh cảm nhận được con mình rất vui.

Việt Nam Xã hội

Vụ shipper 'mất cả chì lẫn chài' ở Thủ Đức: Đã bắt được 2 kẻ trộm xe máy