10 ngôi làng kỳ lạ và bí ẩn nhất trên thế giới (P.3)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều trong số những ngôi làng được lấy bối cảnh từ cuộc sống và tạo nên những thước phim sống động. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng 10 ngôi làng bí ẩn và đẹp nhất thế giới nhé!

Xem lại: Phần 1; Phần 2

7. Ngôi làng gần 10 năm chỉ toàn sinh con gái

Miejsce Odrzanskie - một ngôi làng nhỏ, gần biên giới Cộng hòa Czech đã gần 10 năm rồi nhưng chưa từng chào đón một thành viên giới tính nam ra đời. Không ai biết tại sao các cặp vợ chồng ở Miejsce Odrzanskie không sinh được con trai trong gần 1 thập kỷ qua - dù họ đã đi khám bác sĩ và thử bằng nhiều cách khác nhau.

Đã có ít nhất 300 đứa trẻ chào đời nhưng đều là nữ. Thậm chí, đội lính cứu hỏa tình nguyện của ngôi làng này cũng toàn là nữ.

Trưởng làng Rajmund Frischko - cũng có hai cô con gái, nói rằng, ông sẽ thưởng cho bất kỳ cha mẹ nào sinh được bé trai đầu tiên cho ngôi làng Miejsce Odrzanskie.

Ông nói: “Cậu bé ấy chắc chắn sẽ nhận được một món quà rất đẹp. Và chúng tôi sẽ trồng một cây sồi và đặt tên nó theo tên cậu bé”.

Đây không hẳn là Tây Lương Nữ quốc như trong phim Tây Du Ký, nhưng sự kiện suốt 10 năm không có người dân nào sinh được bé trai quả là kỳ lạ.


Ngôi làng Miejsce Odrzanskie ở miền Nam Ba Lan, gần 10 năm chỉ toàn sinh con gái. (Ảnh: wikimedia)

8. Ngôi làng đẹp nhất thế giới 'cầu xin' khách du lịch... đừng tới

Một ngôi làng bình dị ở nước Áo bỗng trở thành "điểm nóng" hút du khách kể từ khi nơi đây là nguồn cảm hứng tạo nên ngôi làng thơ mộng trong bộ phim hoạt hình Frozen nổi tiếng của Disney. Kể từ đó, trung bình mỗi năm ngôi làng phải đón gần 1 triệu khách du lịch.

Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình, với những nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo, hình thành nên một ngôi làng cổ kính, đẹp như trong cổ tích.

Hallstatt còn được mệnh danh là hòn ngọc của nước Áo, sở hữu mỏ muối 7.000 năm tuổi - lâu đời nhất thế giới.

Vào năm 1997, Hallstatt được nhận danh hiệu Di sản Thế giới do UNESCO trao tặng. Sau cơn sốt của bộ phim hoạt hình Frozen, nơi này lại một lần nữa nổi như cồn.


Ngôi làng Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình, với những nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ. (Ảnh: wikimedia)


Sau cơn sốt của bộ phim hoạt hình Frozen, ngôi làng Hallstatt lại một lần nữa nổi như cồn. (Ảnh: wikimedia)

9. Ngôi làng suốt 700 năm không tiếng còi xe và khói bụi

Làng Giethoorn thuộc tỉnh Overijssel của Hà Lan như bước ra từ thế giới cổ tích, nơi này không có đường xá hiện đại và không có ô tô suốt 700 năm qua.

Làng còn được ví như "thành Venice của Hà Lan" khi sở hữu hệ thống kênh rạch chằng chịt, chạy qua từng ngóc ngách trong làng.

Có khoảng 2.600 cư dân sinh sống trong những ngôi nhà cổ kính, nằm men theo các kênh rạch uốn lượn, và những ngôi nhà này liên kết với nhau bởi hơn 170 cây cầu gỗ.

Do vắng bóng các phương tiện giao thông và đường xá hiện đại, người dân hay du khách tới đây phải di chuyển bằng xe đạp, thuyền gỗ hoặc đi bộ.

Khi đến đây, bạn sẽ không nghe thấy những âm thanh ầm ĩ phát ra từ động cơ, sự tĩnh lặng yên ả tới mức âm thanh lớn nhất bạn có thể nghe được là tiếng... vịt kêu.

Cảnh tượng thanh bình ở Giethoorn quả thật xinh đẹp như một xứ sở thần tiên.


Cảnh tượng thanh bình ở Giethoorn quả thật xinh đẹp như một xứ sở thần tiên. (Ảnh: wikimedia)


Có khoảng 2.600 cư dân sinh sống trong những ngôi nhà cổ kính, nằm men theo các kênh rạch uốn lượn. (Ảnh: wikimedia)

10. Ngôi làng trên vách núi hiểm trở, du khách bị cấm tới tham quan

Là một trong những ngôi làng tách biệt ở quốc gia xa xôi nhất trên thế giới, nhưng làng Al Sogara tại Oman, châu Phi đã tồn tại hơn 500 năm.

Nơi đây được ví như mê cung với những thung lũng xoắn và hẻm núi sâu. Sau khi leo khoảng 20 km qua các con dốc gần như dựng đứng, những ngôi nhà nhỏ bé trong làng mới dần lộ diện.


Làng Al Sogara ví như mê cung với những thung lũng xoắn và hẻm núi sâu. (Ảnh: wikimedia)

Mặc dù vùng núi này được xem là kỳ quan thiên nhiên của Oman, nhưng hiếm có du khách nào được đặt chân tới làng. Bởi Chính phủ Oman tiến hành các hoạt động quân sự ở đây. Còn người dân muốn ra khỏi làng thì chỉ có cách leo trên những bậc thang đá nhô ra phía dưới khe núi.

Trước khi có lệnh cấm, người dân làng Al Sogara nổi tiếng hiếu khách. Theo truyền thống, họ luôn mở rộng cửa đón khách tới tham quan, mời ăn uống no say suốt 3 ngày rồi mới hỏi lý do khách muốn ở lại.

(Hết)

Bách Diệp
Theo Ngẫm Radio



BÀI CHỌN LỌC

10 ngôi làng kỳ lạ và bí ẩn nhất trên thế giới (P.3)