Ảnh: Những chú sóc dễ thương chợp mắt trên bệ cửa sổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Đức Ludwig C. Timm đã chụp được những hình ảnh đáng yêu nhất của những chú sóc đang ngủ sau khi chúng dọn đến ngay bên ngoài nhà riêng của ông.

Lúc đầu, Timm và vợ chỉ nhận thấy một vài cành cây nhỏ xuất hiện bên ngoài cửa sổ phòng tắm của họ. Nhưng thời gian trôi qua, đống nhỏ lớn dần, thì ra là một gia đình sóc đang dựng nhà ngay trên bệ cửa sổ.

Timm, một cựu thẩm phán 62 tuổi, nói với The Epoch Times: “Chúng tôi nghĩ rằng gió đã thổi những cành cây lên bệ cửa sổ. Sau đó, có thêm nhiều cành cây hơn, cùng rêu và cỏ".

Ảnh của Epoch Times
Những chú sóc đang ngủ. (Được phép của Ludwig C. Timm )

Cặp đôi trở nên thích thú khi quan sát con sóc cái bận rộn xây tổ bên ngoài cửa sổ. Vài tháng sau, ba con sóc nhỏ xíu đến.

Sống chung trong khoảng cách gần như vậy có nghĩa là Timms có thể nhìn thấy hoạt động hàng ngày của những người hàng xóm sôi nổi. Để có thể quan sát mà không làm phiền chúng, Timm đã đặt một camera tự động trên bệ cửa.

Ảnh của Epoch Times
Sóc mẹ. (Được phép của Ludwig C. Timm )
Ảnh của Epoch Times
Sóc mẹ trèo tường để về tổ. (Được phép của Ludwig C. Timm )

Ngôi nhà của Timm và vợ nằm trong một ngôi làng nhỏ ở bang Rhineland-Palatinate, miền tây nước Đức. Hầu hết thời gian, họ chỉ nhìn thấy con sóc cái leo trèo bên ngoài bức tường của ngôi nhà. Tuy nhiên, một số ngày mang đến nhiều cảm giác hồi hộp và tràn đầy sức sống hơn. Các loài chim, bao gồm cả chim sẻ, sẽ đến để lấy trộm nguyên vật liệu từ tổ của con sóc cho các dự án xây dựng của riêng chúng, và một ngày, một tai nạn đã xảy ra.

Timm nhớ lại: “Một ngày nọ, chúng tôi đã rất hoảng sợ. Một trong những con sóc nhỏ đã rơi từ cái tổ cao 3m xuống tấm thảm chùi chân của chúng tôi".

Sinh vật nhỏ bất động cho đến khi mẹ của nó đến.

“Sóc nhỏ ôm chầm lấy mẹ của nó và chúng tôi có cảm giác là hai mẹ con rất vui vì đã tìm lại được nhau. Sau khi đoàn tụ vui vẻ, hai mẹ con sóc trốn vào một gốc cây gần đó”.

May mắn thay, khoảnh khắc đáng kinh ngạc và cảm động khi hai mẹ con sóc đoàn tụ đã được ghi lại trên máy ảnh.

Ảnh của Epoch Times
Một trong những con sóc nhỏ bị rơi khỏi tổ. (Được phép của Ludwig C. Timm )
Ảnh của Epoch Times
Sóc mẹ đoàn tụ với con của mình. (Được phép của Ludwig C. Timm )
Ảnh của Epoch Times
Sóc con ôm chặt lấy mẹ. (Được phép của Ludwig C. Timm )
Ảnh của Epoch Times
Cuộc hội ngộ vui vẻ. (Được phép của Ludwig C. Timm )

Timm chia sẻ rằng một lần khác, khi nhiệt độ mùa hè lên cao, ông nghe thấy tiếng vợ gọi nên đã nhanh chóng chạy đến xem có chuyện gì.

Ông nhớ lại: “Đó là một ngày rất nóng và những con sóc con có lẽ quá nóng để ngủ trong tổ, vì vậy chúng đã nằm lên trên tổ. Bởi vì vội quá nên tôi đã dùng ngay điện thoại di động để chụp lại hình ảnh này".

Mặc dù những bức ảnh thu được rất hoàn hảo nhưng Timm lại rất khiêm tốn về kỹ năng của mình. Ông đã được cha mẹ tặng cho chiếc máy ảnh đầu tiên vào năm 1978 khi ông còn là sinh viên trao đổi ở New Jersey. Ông nói: "Tôi không phải là một nhiếp ảnh gia - chỉ là một tay nghiệp dư đầy tham vọng".

Không phải là người hay dùng mạng xã hội, Timm cho biết ông hiếm khi đăng ảnh của mình. Tuy nhiên, cảnh bầy sóc ngủ trưa là một hình ảnh "chỉ có một lần trong đời", vì vậy ông đã quyết định đăng nó.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng nó thật ngọt ngào, nên tôi đã làm một việc mà tôi hiếm khi làm; tôi đã chia sẻ bức ảnh trên Facebook”.

Các tác phẩm nhiếp ảnh của Timm và vợ có thể được tìm thấy trên FotoCommunity, Adode Portfolio, và website của họ.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ảnh: Những chú sóc dễ thương chợp mắt trên bệ cửa sổ