Bình Dương: Điều tra đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cơ quan điều tra, đường dây này mua mỗi bé sơ sinh với giá từ 20 đến 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Thông tin trên được đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10 về tình hình kinh tế - xã hội do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 01/11.

Ông Chính cho hay, qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều người liên quan đến đường dây mua bán trẻ em và đang tiến hành điều tra mở rộng.

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức", khởi tố các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua lời khai của các bị can, đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh được thực hiện trót lọt. Tuy nhiên, do vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, những người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay, cơ quan điều tra mới xác định được 7 vụ với 7 bé bị bán.

Theo ông Chính, đường dây mua bán trẻ sơ sinh này do những người môi giới kết nối những người không muốn nuôi con và những người hiếm muộn hoặc có lý do khác để mua bán sang tay kiếm lời.

Những người môi giới mua mỗi bé với giá từ 20 đến 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây mua bán trẻ em này.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bình Dương: Điều tra đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn