CSGT TP.HCM đề nghị chủ quán nhậu báo tin khách lái xe khi uống rượu, bia

Giúp NTDVN sửa lỗi

CSGT TP. HCM đề nghị các cơ sở kinh doanh ăn uống thông báo cho CSGT những trường hợp đã sử dụng rượu, bia cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ngày 7/7, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Nam Sài Gòn (thuộc PC08, TP. HCM) cho biết vừa phối hợp với Công an phường Phú Thuận, phường Tân Thuận (quận 7) đến các nhà hàng, quán ăn, vũ trường, karaoke, các điểm kinh doanh rượu, bia để thông tin, vận động ký cam kết nhắc nhở khách hàng chấp hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo nội dung cam kết, các chủ nhà hàng, quán nhậu, karaoke… sẽ thường xuyên nhắc khách đến ăn uống chấp hành quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; không tự lái xe sau khi đã uống rượu, bia.

Tại các cơ sở này, cảnh sát đã treo băng rôn "Không lái xe sau khi uống rượu, bia" để khách hàng chấp hành.

CSGT cũng đề nghị chủ quán kịp thời thông báo cho CSGT gần nhất biết, xử lý những trường hợp đã sử dụng rượu, bia cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, Đội CSGT Bến Thành và Đội CSGT Hàng Xanh (TP. HCM) cũng đến các cơ sở kinh doanh ăn uống để thông tin, đề nghị các chủ nhà hàng, quán ăn… ký cam kết như trên nhằm giảm tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Theo CSGT, hành động này sẽ chung tay giảm tình trạng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại thành phố.

Ngoài ra, CSGT cũng yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh này chấp hành quy định không để xe lấn chiếm lòng đường, lề đường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

CSGT TP.HCM đề nghị chủ quán nhậu báo tin khách lái xe khi uống rượu, bia