Chỉ nhỏ như chiếc bánh sandwich, em bé sinh non ở tuần 26 đã sống sót kỳ diệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em bé sinh non ở tuần thứ 26 nhỏ đến nỗi các bác sĩ đã cho bé vào một chiếc túi đựng bánh mì sandwich để bắt chước tử cung của mẹ và giữ ấm cho bé. Bây giờ, bảy tháng đã trôi qua, cô gái nhỏ đã bất chấp mọi khó khăn và phát triển khỏe mạnh.

Vanessa Findlay, 32 tuổi, một nhân viên phục vụ bàn đến từ Catterick ở North Yorkshire, Anh, phát hiện ra mình có thai vào tháng 5/2020 khi chồng cô, Kurt, một quân nhân, đi Afghanistan cùng quân đội.

Vanessa nói: “Tôi đã từng mất con trước đó và bị biến chứng nên tôi được coi là có nguy cơ cao”.

Epoch Times Photo
Em bé Faith Findlay. (SWNS)

Cô bắt đầu bị bệnh nặng với chứng buồn nôn (hyperemesis gravidarum) - một tình trạng gây ra chứng nôn liên tục và khủng khiếp - và hầu hết thời gian mang thai phải nằm trên giường nghỉ ngơi. Không những thế, Vanessa còn phải vào viện nhiều lần vì cô bị mất nước nhiều đến mức tĩnh mạch của cô sụp đổ.

Cô nói: “Điều đó thật kinh khủng và khi Kurt không ở nhà, tôi vẫn phải chăm sóc hai cậu con trai của mình, thật sự rất vất vả”.

Bà mẹ ba con được siêu âm định kỳ và ở tuần thứ 19, các bác sĩ phát hiện cổ tử cung của cô chỉ còn lại rất ít, do đó cần phải phẫu thuật khẩn cấp để khâu lại cổ tử cung.

Vanessa nói: “Chuyên gia tư vấn của tôi đã gọi chồng tôi về nhà vào thời điểm đó, thật là nhẹ nhõm. Sau khi phẫu thuật, tôi đã phải nghỉ ngơi nghiêm ngặt trên giường".

Các bác sĩ cũng đã kiểm tra và xác định rằng Vanessa có khả năng sẽ chuyển dạ sớm. Vanessa mô tả việc mang thai lần này của cô rất “khủng khiếp”, vì cô luôn lo sợ rằng mình sẽ mất con gái.

Cô nói: “Ở tuần thứ 22, tôi bị vỡ ối, vì vậy họ đã giữ tôi lại bệnh viện và cố gắng giữ đứa trẻ ở trong bụng tôi càng lâu càng tốt”.

Vanessa đã cố gắng giữ con cho đến khi các cơn co thắt của cô bắt đầu ở tuần thứ 26, lúc đó cô được đưa đến phòng sinh tại Bệnh viện Đại học James Cook, Middlesbrough, North Yorkshire, để sinh con.

Vanessa kể lại: “Họ phải tháo mũi khâu cổ tử cung của tôi trước và 15 phút sau em bé đã ra ngoài. Tôi đã rất nhẹ nhõm khi nghe thấy tiếng khóc nhỏ của con".

Bé Faith Findlay được sinh ra với cân nặng 1 pound 15 ounce (0,87 kg) vào ngày 13/9/2020, thông qua ca mổ cấp cứu.

Epoch Times Photo
Bé Faith Findlay bên mẹ Vanessa Findlay. (SWNS)

Các bác sĩ ngay lập tức gói bé Faith vào một túi bánh sandwich trong suốt - mô phỏng theo tử cung của mẹ và nhằm mục đích ngăn nhiệt độ cơ thể của cô bé giảm xuống.

Bé Faith - chưa đầy 1 kg và nhỏ hơn bàn tay của mẹ - đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tại đây, các bác sĩ nói với vợ chồng Findlay rằng họ không biết liệu bé có vượt qua được hay không.

Vanessa và Kurt đã được nhìn thấy Faith vào cuối ngày hôm đó.

Vanessa nói: “Bé nằm trong lồng ấp, trông nhỏ xíu khi bị bao quanh bởi các loại dây. Chúng tôi không biết liệu bé có vượt qua được hay không".

Epoch Times Photo
(SWNS)

Faith đã chiến đấu với một lỗ hổng ở tim và một tổn thương não, và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong 79 ngày.

Nhưng thật kỳ diệu, Faith nhỏ bé đã bất chấp mọi khó khăn và trở về nhà với cha mẹ em vào ngày 2/12/2020, sau một thai kỳ đau đớn và vài tháng căng thẳng.

Vanessa nói: “Mãi đến ngày hôm đó chúng tôi mới biết bé sắp được về nhà. Bệnh viện đột nhiên gọi điện và bảo: ‘Anh chị nhanh đến đây và nhớ mang theo ghế ngồi an toàn cho em bé nhé’”.

"Tôi đã không chợp mắt chút nào trong đêm đầu tiên Faith được về nhà".

Epoch Times Photo
Vanessa Findlay với bé Faith. (SWNS)

Hiện Faith là một đứa trẻ 1 tuổi khỏe mạnh, dũng cảm và đang phát triển tốt nhưng vẫn có một lỗ hổng ở tim mà các bác sĩ hy vọng sẽ tự đóng lại được.

Vanessa nói: “Con bé vẫn chỉ là một em bé 1 tuổi nhỏ xíu nhưng thực sự là một chiến binh dũng cảm. Tôi rất vui vì con bé khỏe mạnh và phát triển".

Epoch Times Photo
(SWNS)

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ nhỏ như chiếc bánh sandwich, em bé sinh non ở tuần 26 đã sống sót kỳ diệu