Chó mẹ bị chôn vùi trong trận lở đất, kêu thảm thiết cầu xin cứu chó con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một bác sĩ thú y ở Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc trong một trang trại thì nghe thấy tiếng chó kêu thảm thiết ở phía xa. Về chuyên môn, anh nghe thấy đó là tiếng chó kêu cứu, và có sự tuyệt vọng trong tiếng sủa. Âm thanh như vậy khiến anh không thể ngồi nhìn mà không quản.

Bác sĩ thú y Soner Büyümez đang làm việc tại một trang trại hẻo lánh ở tỉnh Kayseri, miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, tháng trước, khi đi ngang qua một khu vực bị sạt lở đất thì nghe thấy tiếng chó kêu cứu, anh lập tức đi theo âm thanh đó. Kết quả tìm thấy một con chó từ cổ trở xuống bị đất đá vùi sâu, không cử động được.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời
(Ảnh chụp facebook)
(Ảnh chụp facebook)
(Ảnh chụp facebook)

Con chó gặp nạn trông rất thất vọng và bất lực. Nhưng, anh Büyümez nhanh chóng nhận ra rằng nó không chỉ quan tâm đến an toàn tính mạng của mình.

Anh Büyümez biết mình phải hành động ngay lập tức, vì vậy anh ấy cầm xẻng lên và bắt đầu đào. Anh nhanh chóng dọn sạch đất đá xung quanh con chó, và khi vừa giải cứu nó, dưới đất đá vang lên tiếng sủa yếu ớt, hóa ra còn có chó con bị chôn sống dưới đất.

Lo sợ việc đào bằng xẻng sẽ làm chó con bị thương, anh Büyümez chuyển sang đào bằng tay không. Anh chạy đua với thời gian và nhanh chóng xới đất bằng cả hai tay. Quả nhiên, anh ấy đào hết chú cún này đến chú cún khác từ trong hang. Sau 2 giờ đào, tổng cộng 8 chú cún bị chôn sống đã được giải cứu.

Thật không may, một chú cún trong đàn đã chết, nhưng chó mẹ cuối cùng đã có thể đoàn tụ với 7 cún con của mình. Sau khi kiểm tra, không có vết thương nào rõ ràng trên thân chó mẹ và chó con.

Anh Büyümez đoán rằng chó mẹ sống lang thang đã làm một cái hang trên sườn đồi gần đó để nuôi đàn con, nhưng không may bị chôn sống trong trận lở đất. Sau cuộc gặp gỡ tình cờ này, anh quyết định nhận nuôi cả gia đình chó để chúng có một mái ấm an toàn, và không phải sống những ngày lo lắng sợ hãi nữa.

Bách Diệp

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ bị chôn vùi trong trận lở đất, kêu thảm thiết cầu xin cứu chó con