Cô bé người Mỹ mất tích từ năm 2019 được tìm thấy dưới cầu thang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô bé 6 tuổi người Mỹ đã mất tích từ năm 2019 được tìm thấy còn sống trong căn phòng bí mật dưới cầu thang ẩm thấp.

Vào năm 2019, lúc đó cô bé Paislee Shultis 4 tuổi, được báo cáo mất tích với các cảnh sát, và thời điểm đó họ nghi ngờ cha mẹ ruột của cô, Kimberly và Kirk, bắt cóc cô bé sau khi mất quyền giám hộ.

Hơn 2 năm sau, cô bé đã được tìm thấy trong một căn phòng tạm "tối và ẩm ướt" dưới gầm cầu thang ở vùng nông thôn bang New York, cảnh sát Mỹ cho biết.

Theo lời mách bảo rằng cô bé đang bị giam giữ ở "một địa điểm bí mật" cách nơi cô biến mất lần đầu tiên hơn 240 km, cảnh sát đã có được lệnh khám xét một ngôi nhà ở thị trấn Spencer, New York.

“Hơn 1 giờ khám xét căn nhà, cảnh sát phát hiện đứa trẻ được giữ bí mật trong một phòng tạm bợ, dưới cầu thang kín dẫn đến tầng hầm của nơi ở”, một thông cáo của cảnh sát viết.

“Có một số ốc vít được lắp vào đã bị gỡ. Điều đó khiến chúng tôi tin rằng chỗ đó đã được sử dụng thường xuyên để che giấu đứa trẻ và người mẹ mỗi khi chúng tôi đến kiểm tra nhà.”

“Chúng tôi biết nó đã được sử dụng nhiều lần vì có một cái chăn trong đó có một con gấu bông.”

“Sau khi gỡ bỏ các tấm ván, đứa trẻ và cha mẹ (kẻ bắt cóc cô bé) là Kimberly Cooper 33 tuổi, và Kirk Shultis Jr. 32 tuổi, được tìm thấy đang trốn trong khu vực tối và ẩm ướt”, cảnh sát nói thêm.

Các cảnh sát cho biết họ bối rối không biết làm thế nào mà những kẻ bắt cóc cô gái lại có thể giấu cô trong thời gian dài: “Chúng tôi đã ở gần ngôi nhà... gần chục lần trong khoảng thời gian 2 năm để theo dõi”, cảnh sát trưởng Joseph Sinagra nói với CNN.

“Gia đình họ (hai vợ chồng và người cha) đã nói dối chúng tôi trong 2 năm, nói rằng họ không biết cháu gái mình đang ở đâu.”

Cô bé Paislee đã được nhân viên y tế kiểm tra hôm thứ Hai, và cô bé đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có bằng chứng bị lạm dụng. Sau đó cô được chuyển đến người giám hộ hợp pháp và chị gái tại một địa điểm không được tiết lộ.

Cô bé đáng thương đã yêu cầu cảnh sát mua cho cô một ‘Bữa ăn Hạnh phúc của McDonald’ sau khi được giải cứu.

Cha mẹ của cô bé hiện đã bị buộc tội gây nguy hiểm cho một đứa trẻ và can thiệp vào việc giám hộ. Ông của đứa trẻ - người có ngôi nhà được sử dụng để che giấu cô - cũng bị buộc tội.

Video:

Bách Diệp

(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé người Mỹ mất tích từ năm 2019 được tìm thấy dưới cầu thang