Công ty sản xuất pate Minh Chay bị phạt 17,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) xử phạt cơ sở sản xuất pate Minh Chay là Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới số tiền 17,5 triệu đồng do không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu công ty cung cấp danh sách khách hàng từng mua pate Minh Chay. Hiện đã có hơn 7.000 sản phẩm pate Minh Chay bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 22/8.

Tại các bệnh viện ở TP. HCM, Hà Nội, Đồng Nai, hiện có khoảng 20 bệnh nhân liên quan đến ngộ độc thực phẩm pate Minh Chay đang được điều trị với các dấu hiệu bệnh liên quan đến vi khuẩn Clostridium botulinum type B như yếu cơ, khó thở, mệt mỏi, nói khó…

Giới truyền thông cho hay, giá một liều thuốc có hiệu quả trong việc chữa trị cho các ca ngộ độc này phải nhập từ nước ngoài về là khoảng 8.000 đô la Mỹ (tương đương 180 triệu đồng).

Sản phẩm Pate Minh Chay gây ngộ độc nặng cho nhiều người. (Ảnh chụp màn hình)

Trong ngày 3/9, Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Nafiqad) báo cáo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn việc cập nhật xử lý sự cố an toàn thực phẩm sản phẩm patê Minh Chay nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum type B.

Báo cáo cho biết, cơ sở sản xuất patê Minh Chay có 13 sản phẩm tự công bố (patê Minh Chay, patê nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo vị đặc biệt, ruốc nấm Heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi) với 21.540 đơn vị sản phẩm (hộp/gói) không đảm bảo an toàn thực phẩm đã được đưa ra thị trường.

Các khách hàng từng mua sản phẩm này đã được gửi thông báo, thông tin cảnh báo vệ vụ việc ngộ độc. Công ty này đã tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh từ ngày 29/8 theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Việt Nam Xã hội

Công ty sản xuất pate Minh Chay bị phạt 17,5 triệu đồng