Đắk Lắk: Cây cổ thụ đổ xuống đường, đè trúng người phụ nữ đi đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cây đa cổ thụ hàng trăm tuổi ở Buôn Ma Thuột bị gãy cành, đổ xuống đường đè trúng người phụ nữ đi xe máy đi ngang qua.

Sáng 13/1, một cây đa cổ thụ cao 30m tại Đắk Lắk gãy một thân lớn ngã xuống đường khiến 2 ngôi nhà cùng 4 xe máy bị hư hỏng.

Cụ thể, vào khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, một cây đa cổ thụ nằm bên nhà số 221 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bất ngờ gãy cành đổ xuống đè lên một số căn nhà, các cành nhánh đổ ập xuống đường.

Thời điểm xảy ra sự việc, chị L.T.N.A. (SN 2004, trú ở Thanh Hóa) đi xe máy mang BKS 36D1 - 779XX chạy ngang qua thì bất ngờ bị cành cây rơi trúng dẫn tới bị thương. Sau đó, chị A. đã được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để theo dõi.

Tại hiện trường, xe máy của người phụ nữ trên và một số xe khác trên vỉa hè bị đè bẹp. Nhánh cây đa cũng đè nhiều căn nhà dân gây hư hỏng nặng, làm gãy một trụ điện, cành lá đổ sập chắn ngang đường. Vụ việc cũng khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc.

Theo một người dân, tại thời điểm cây gãy đổ, người đi đường đang chờ đèn đỏ gần đó, nếu không sẽ có thêm thương vong về người.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên công ty môi trường đến dọn dẹp và xử lý hiện trường.

Được biết, cây cổ thụ trên đã tồn tại trên đường Phan Chu Trinh hàng chục năm nay. Thời gian gần đây cây có dấu hiện bị mục rỗng phần gốc nên đã bất ngờ gẫy nhánh gây tai nạn cho người dân.

TP Buôn Ma Thuột là địa phương có tỷ lệ bao phủ cây xanh cao nhất cả nước, với hơn 20.000 cây xanh được trồng dọc đường phố. Có 80 loại cây, chủ yếu sao, giáng hương, cẩm lai, cơ nia, xà cừ, long não.

Việt Nam Xã hội

Đắk Lắk: Cây cổ thụ đổ xuống đường, đè trúng người phụ nữ đi đường