Đồng phục của mẹ: Bà mẹ 5 con mặc váy cổ điển hàng ngày, tôn vinh sự nữ tính, trang nhã và thanh lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô nói rằng: đức tin và chân lý truyền thống có thể thúc đẩy sự nhận thức sâu sắc về 'danh tính của chúng ta là con trai và con gái của Thượng Đế”.

Một bà mẹ nội trợ 5 con đang thể hiện tinh thần của phụ nữ bằng cách mặc những bộ váy Vintage đẹp mỗi ngày. Tủ quần áo của cô thể hiện những giá trị cốt lõi về sự nữ tính, khiêm tốn của một người vợ, người mẹ, và ngoài ra cô khẳng định rằng khi mặc trang phục này cũng thật thoải mái!

Cô Megan Madden, 32 tuổi, là một tác giả và dạy học tại nhà toàn thời gian, đã kết hôn với anh Josh Madden, 34 tuổi, giảng viên thần học tại Đại học Oxford ở Anh gần nơi họ sinh sống. Megan và Josh có với nhau 5 người con, 4 con gái 10, 6, 3 và 1 tuổi cùng một con trai 8 tuổi. Cô Megan nói với The Epoch Times rằng: “Làm mẹ không có nghĩa là buồn khổ hay đánh mất bản sắc của một phụ nữ. Nhưng thông qua đó, chúng tôi có thể tìm thấy chính mình theo một cách hoàn toàn mới”.

“Vì vậy, chúng tôi thường được yêu cầu phải cứng rắn hơn, gạt bỏ mọi cảm xúc và phẩm chất nữ tính sang một bên để cạnh tranh và giống như đàn ông. Nhưng theo tôi thì thế giới cũng cần sự nữ tính để trở thành phụ nữ, và điều này cũng là một sự bình yên sâu sắc trong cuộc sống của chúng tôi”.

“Chính đức tin đã giúp chúng tôi hiểu biết hơn về nguồn gốc của mình là các con trai và con gái của Thượng Đế. Những chân lý trong Kinh thánh và truyền thống về giới tính nữ và nam có thể giúp chúng tôi hiểu những món quà đặc biệt của mình và những gì có thể cống hiến cho thế giới với tư cách là nam và nữ”.

Cuốn sách đầu tiên của cô Megan tên là “Mary, Teach Me To Be Your Daughter,” sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 với nhà xuất bản Ascension Press.

Epoch Times Photo
Cô Megan Madden, 32 tuổi, một tác giả và là một bà mẹ dạy học tại nhà toàn thời gian. (Được phép của Megan Madden)
Epoch Times Photo
Megan Madden cùng chồng, Josh Madden, giảng viên thần học tại Đại học Oxford ở Anh và 5 người con của họ. (Được phép của Megan Madden)

Cô Megan, hiện đang mang thai đứa con thứ sáu, cô chia sẻ cuộc sống gia đình của mình trên Instagram và hy vọng rằng những bộ váy cổ điển mình đang mặc sẻ thể hiện “sự nữ tính vượt thời gian” rất phù hợp với những người mẹ thời hiện đại này. Cô cũng nhận được rất nhiều phản hồi, cả tích cực lẫn tiêu cực.

Khi mới bắt đầu hành trình mặc váy Vintage, Megan đang làm những việc vặt cùng ba đứa con mình thì một người đàn ông lớn tuổi ở quầy tính tiền nhận xét: “Trông cô thật đẹp, cô mặc như vậy để làm gì?” Megan nói: “Cảm ơn, tôi chỉ đang mặc trang phục này cho mỗi ngày làm mẹ của mình”. Người đàn ông trả lời rằng nó rất đẹp và ông ước có nhiều phụ nữ làm như vậy.

Epoch Times Photo
Cô Megan quyết định bắt đầu ăn mặc chỉnh chu, không chỉ cho bản thân mà còn để cho các con thấy “giá trị của việc chăm sóc cơ thể và thiên chức làm mẹ thật cao đẹp”. (Được phép của Megan Madden)
Epoch Times Photo
Cô Megan cho biết những chiếc váy cổ điển đã trở thành “đồng phục dành cho mẹ” của cô. (Được phép của Megan Madden)

Cô chia sẻ: “Tôi đã có những câu chuyện nhỏ như thế này xảy ra thường ngày. Thật tuyệt vời khi một chiếc váy đơn giản có thể nói lên điều đó. Không phải tôi muốn bị coi là một bà nội trợ của những năm 1950 hay một cách không trung thực. Thay vào đó, tôi hy vọng có thể thể hiện vẻ đẹp của tình mẫu tử trong thời hiện đại—nét đẹp nữ tính vượt thời gian không nhất thiết phải mất đi trước vẻ hiện đại và sự thoải mái trong lúc vận động”.

“Tôi nghĩ vẻ đẹp và sự khiêm tốn đi đôi với nhau. … Đây là lý do tại sao ban đầu tôi bị thu hút bởi những chiếc váy phong cách cổ điển này hơn, nó thật cuốn hút, và tôn lên những đường cong nữ tính một cách đáng yêu và che đi những gì không phù hợp. Tôi đánh giá cao sự khiêm tốn về vẻ đẹp vốn có của cơ thể, để nhận ra phẩm giá của chính tôi.

‘Giá trị của việc chăm sóc cơ thể’

Cặp đôi này có con đầu lòng vào ngày 20/10/2012 và Megan nói rằng cô “hoàn toàn tận hưởng thiên chức làm mẹ theo những cách tốt nhất”. Tuy nhiên, khi bắt đầu có con, cô thấy việc lựa chọn quần áo trở nên khó khăn và từ bỏ một số thói quen chăm sóc bản thân yêu thích trước đây của mình như sơn móng tay hoặc trang điểm.

Cô chia sẻ: “Sau khoảng sáu tháng, có những khoảnh khắc tôi không nhận ra chính mình khi soi gương. Tôi mặc quần ống bó, áo phông rộng, không trang điểm và để kiểu tóc 'mẹ búi tóc'. Đó là thói quen của một bà mẹ sinh tồn, nó diễn ra vào các mùa khác nhau và không có gì đáng xấu hổ khi làm điều đó, nhưng tôi biết mình không cảm thấy là chính mình nữa”.

Cô Megan quyết định bắt đầu ăn mặc chỉnh chu hơn không chỉ cho bản thân mà còn để cho các con mình thấy được “giá trị của việc chăm sóc cơ thể và thiên chức làm mẹ thật cao đẹp”.

Epoch Times Photo
Việc mặc những bộ váy cổ điển nhưng thanh lịch đã thay đổi tính cách của Megan với tư cách là một người phụ nữ theo cách mà cô không bao giờ nghĩ là có thể thực hiện được. (Được phép của Megan Madden)

Trong thời gian anh Josh học cao học và bắt đầu sự nghiệp, họ sống ở Áo và Ba Lan, cô Megan bắt đầu trau dồi phong cách cá nhân của mình. Cô bị ấn tượng bởi “những bà mẹ đáng yêu, họ kết hợp trang phục một cách đẹp đẽ nhưng đơn giản và dễ dàng”, cô bắt đầu xây dựng lại tủ quần áo nhỏ của mình, với mục tiêu gồm những bộ váy làm từ vật liệu bền hơn.

Cô cho biết: “Tôi không để một chiếc quần jean nào trong tủ quần áo của mình nữa. Tôi chỉ đơn giản là ngừng tiếp cận với chúng!.

‘Đồng phục của mẹ’

Hiện tại, cô Megan mặc những chiếc váy thanh lịch và trang nhã, với phong cách cổ điển mỗi ngày. Khi mặc những chiếc váy này, nó đã thay đổi tính cách của cô theo những cách mà cô không bao giờ nghĩ là có thể.

Cô cho biết thêm: “Nó đã thay đổi cách tôi ngồi, cách tôi cư xử và năng suất làm việc trong ngày của tôi. Những đường cắt cổ điển được thu hút nhiều hơn là chất liệu của chiếc váy, do đó, việc chơi trên sàn với những đứa con nhỏ của tôi là hoàn toàn có thể thực hiện được; nó được thả tự nhiên trên sàn”.

“Tôi có một số váy giản dị cho những ngày đi bộ nhiều hoặc hoạt động nhiều hơn, và những chiếc khác chỉnh chu hơn một chút mà tôi không ngần ngại mặc khi làm những việc vặt. Vì vậy váy đã trở thành đồng phục của tôi. Chúng là trang phục nhanh chóng khiến tôi cảm thấy thoải mái, sẵn sàng cho một ngày của mình và nó cũng thể hiện giá trị công việc mà tôi làm hàng ngày chỉ là một bà mẹ ở nhà nội trợ”.

Epoch Times Photo
Cặp đôi này đã quyết định trước khi kết hôn rằng Josh sẽ là người chu cấp chính còn Megan sẽ ở nhà chăm sóc con cái của họ. (Được phép của Megan Madden)
Epoch Times Photo
Cô Megan tin rằng khái niệm cũ về “một người nội trợ nên được để cao một lần nữa và chắc chắn sẽ được ủng hộ”. (Được phép của Megan Madden)

Mối quan tâm của Megan đối với đức tính của một phụ nữ bắt đầu ở độ tuổi 20, khi cô đang học lấy bằng khoa học chính trị. Cô bắt đầu nghiên cứu về quyền của phụ nữ ở Trung Đông vì cô có di sản ở Trung Đông và sau khi chuyển đến Áo vào năm 2017, cô đã tham gia các khóa học sau đại học về hôn nhân và gia đình.

Thật không may là trong thời gian này, Megan đã bị sảy thai, nhưng cô lại tìm thấy niềm an ủi giữa những trang sách của các nhà văn nữ như Edith Stein, Gertrude von le Fort và Alice von Hildebrand.

Cô Megan nói: “Họ lưu giữ các giá trị truyền thống và nói rõ phẩm giá và giá trị của người phụ nữ: bình đẳng về phẩm giá với nam giới, nhưng bổ sung cho nhau về bản chất. Dựa trên những nghiên cứu đó, tôi thực sự tin rằng trái tim của người phụ nữ chính là thiên chức được làm mẹ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Megan Madden)

Dựa trên niềm tin

Đôi bạn thời trung học Megan và Josh đã kết hôn vào năm 2011, mọi việc họ làm đều được dựa vào đức tin từ Công giáo, và như một phần để thực hiện trách nhiệm mẫu tử của mình, Megan đã đồng ý với Josh rằng họ sẽ cho con học tại nhà.

Cô nói rằng: “Tôi biết rằng nếu tôi kết hôn, tôi muốn được làm mẹ, và nếu tôi là một người mẹ, tôi muốn có nhiều con, và nếu tôi có nhiều con, tôi sẽ muốn ở bên chúng, chăm sóc chúng, để không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào. Vì điều này, chúng tôi đã quyết định trước khi kết hôn rằng Josh sẽ là người đi làm chính… để tôi có thể ở nhà và nuôi dạy con cái của chúng tôi”.

Anh Josh là người cha của gia đình và con cái. Anh dồn hết tâm trí vào công việc của mình là một nhà thần học và đồng thời tìm cách hỗ trợ tất cả chúng tôi mỗi ngày… chúng tôi thực sự rất hòa hợp trong việc nuôi dạy bọn trẻ và bên cạnh chúng”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Megan Madden)

Megan và gia đình cô thường xuyên đi du lịch nên cô đã kết hợp những loại sách và trải nghiệm thực tế vào quá trình giáo dục tại nhà cho các con mình, chẳng hạn như thăm tàn tích La Mã ở Anh sau khi học lịch sử La Mã. Đi tham quan phòng trưng bày quốc gia sau khi tìm hiểu về nghệ thuật.

Người mẹ với những chiếc váy Vintage cuốn hút này khẳng định rằng các con của cô là bạn thân của nhau.

Cô cho biết: “Chúng chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm đến việc theo học tại một trường học truyền thống, chúng tôi may mắn có được một cộng đồng và các quan hệ xã hội tuyệt vời, nên tôi có thể trở thành gia sư riêng cho chúng, thúc đẩy tất cả các lĩnh vực mà chúng quan tâm và chậm lại trong bất kỳ lĩnh vực nào khó hơn. Phần tuyệt vời nhất của một người mẹ nội trợ là “chứng kiến ​​những đứa trẻ trở thành người mà chúng được tạo ra với tính cách, suy nghĩ, tài năng và ước mơ riêng của chúng.”

Epoch Times Photo
(Được phép của Megan Madden)

Cô Megan cho biết, những thứ đáng giá trong cuộc sống đều đi kèm với thách thức, mọi người sẽ thấy thật kỳ lạ khi một người phụ nữ muốn chăm sóc con cái, nội trợ và mặc váy lại được coi là “người vợ truyền thống” theo tiêu chuẩn ngày nay.

Cô cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ nói thẳng ra rằng một người phụ nữ nên làm gì, bởi vì có những trường hợp và sự lựa chọn khác là tốt nhất cho lợi ích chung của gia đình. Nhưng tôi nghĩ rằng một người mẹ ở nhà nên được tôn trọng và được hỗ trợ.

“Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy thành quả ngay lập tức, nhưng việc nuôi dưỡng sự sống, hướng dẫn và nuôi dạy trẻ em là điều then chốt đối với lợi ích của mọi nền văn hóa. Những người mẹ truyền đạt cho thế giới một điều gì đó về con người, trái tim và mục tiêu của chúng ta đối với công việc của mình. Vâng, tôi đã có tất cả những đứa trẻ này. Không, tôi đã không sụp đổ. Thấy chưa, bạn cũng có thể làm được!”

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đồng phục của mẹ: Bà mẹ 5 con mặc váy cổ điển hàng ngày, tôn vinh sự nữ tính, trang nhã và thanh lịch