Đức đón giao thừa cùng Shen Yun, khán giả mong chờ, cả gia đình cùng xem biểu diễn trở thành một cơn sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cả gia đình chúng tôi sẽ đi xem. Vui lòng đặt 9 vé nhé." Nhân viên của đường dây nóng bán vé Shen Yun ở Đức phản hồi rằng, với mùa biểu diễn mới của Shen Yun, đặt biệt có rất nhiều tình huống cả nhà đặt vé như thế này. 

Vì danh tiếng tốt của Shen Yun, mọi người truyền miệng nhau và hẹn nhau đến xem, không ai muốn bị bỏ lỡ. Việc cả gia đình cùng xem biểu diễn đã trở thành một cơn sốt.

Vào cuối tháng 12, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đến từ Hoa Kỳ sẽ khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2023.

Vào ngày 28/12, Berlin, thủ đô của Đức, sẽ mở màn buổi ra mắt mùa biểu diễn mới của Shen Yun ở châu Âu. Từ giao thừa năm mới đến ngày 7/1, sẽ có 10 buổi biểu diễn liên tiếp ở trung tâm thành phố. Cho đến tháng 5, Shen Yun sẽ biểu diễn gần 30 buổi tại 5 thành phố ở Đức.

Từ tháng 1 đến tháng 5, hai đoàn nghệ thuật của Shen Yun sẽ đồng thời biểu diễn tại Đức, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Bỉ, Áo, Tây Ban Nha và Ý, v.v., gần 40 thành phố từ hơn 10 quốc gia châu Âu, mang đến gần 200 tiết mục phục vụ khán giả.

Khán giả châu Âu không xa lạ gì với Shen Yun, kể từ khi đoàn thành lập vào năm 2006, năm nào đoàn cũng sang châu Âu biểu diễn (trừ thời kỳ cao điểm của dịch bệnh). Vào năm 2022, ba đoàn Shen Yun lưu diễn châu Âu cùng một lúc.

Khán giả châu Âu ca ngợi Shen Yun đã tái hiện thiên quốc tại nhân gian, triển hiện văn hóa Thần truyền và truyền tải ý nghĩa thần thánh, đó là buổi biểu diễn nhất định phải xem một lần trong đời.

Theo ban tổ chức của Shen Yun tại các nước châu Âu, Shen Yun đã đạt được kỳ tích bán vé trên toàn thế giới: tại nhiều thành phố châu Âu, các buổi biểu diễn đã cháy vé, thậm chí còn khó tìm được vé. Các chính trị gia châu Âu, thương gia tài năng, vương gia quý tộc, giới tinh hoa nghệ thuật, v.v., đều bị thu hút đến xem Shen Yun, và thậm chí ra nước ngoài để xem Shen Yun.

Trước Giáng sinh, vé xem các buổi biểu diễn được bán trên toàn quốc, tại một số thành phố ở Đức, có các buổi biểu diễn vào tháng Hai, và vé của một số buổi biểu diễn hiện đã bán hầu hết.

Xe quảng bá Shen Yun đặc biệt bắt mắt trên những con phố đông đúc ở Berlin trước lễ Giáng sinh. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Sự lựa chọn của khán giả

Sự kỳ vọng và yêu thích của mọi người dành cho Shen Yun đã gây ấn tượng sâu sắc với các nhân viên tại điểm bán vé ở Frankfurt, Đức. Theo nhân viên bán vé, phòng vé mới mở và người đầu tiên mua vé là một phụ nữ người Hoa. Cô ấy nói rằng cô ấy đã sống ở Đức trong nhiều năm và hầu như năm nào cũng xem quảng cáo biểu diễn Shen Yun, mỗi năm đều muốn đến xem, nhưng cô ấy chưa bao giờ đặt vé trực tuyến. Năm nay, cô ấy tình cờ gặp điểm bán vé Shen Yun, và cô ấy ngay lập tức mua vé giá cao cho mình và chồng. Cô vui vẻ nói: “Thật tuyệt, cuối cùng tôi cũng có thể xem Shen Yun, không thể trì hoãn thêm nữa.”

Ngoài ra còn có một cô gái trẻ người Hoa có chồng là người Đức, từ Trung Quốc chuyển đến sống ở Đức sau dịch bệnh. Khi xem video quảng cáo của Shen Yun, cô ấy cảm thấy rất đẹp. Các nhân viên đã giới thiệu với cô rằng các nghệ sĩ Shen Yun đều đang sống ở nước ngoài, và họ muốn phục hưng nền văn hóa truyền thống thực sự của Trung Hoa.

Người phụ nữ này rất tán thành, và cô ấy cũng cảm thấy rằng dưới sự cai trị của ĐCSTQ, nhân lễ nghĩa trí tín của người dân Trung Quốc đã biến mất. Đặc biệt là sau khi trải qua quá trình phòng chống dịch bệnh khác nhau giữa Trung Quốc và Đức, cô càng thấy rõ hơn những điều tà ác mà ĐCSTQ đã làm. Cô ấy không chỉ quyết định mua vé Shen Yun cho mình và chồng, mà còn mua vé cho cả bố mẹ chồng. Ngoài ra, cô ấy còn quyết định thoái ĐCSTQ ngay lập tức (thoái xuất khỏi đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ).

Nhân viên bán vé cho biết, năm nay có cảm giác rõ rệt, khi nói chuyện với khách Trung Quốc, nhìn chung mọi người đều có cảm giác rất thân thiện và tin tưởng, điều mà những năm trước không thường thấy. Chủ đề của biểu diễn Shen Yun là "Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản".

Chìa khóa vạn năng khai mở tâm

Các nhân viên cũng nói rằng khi giới thiệu Shen Yun với mọi người, họ thấy rằng những điểm chạm đến trái tim của mọi người là khác nhau. Điều này rất thú vị, Shen Yun giống như một chiếc chìa khóa vạn năng, luôn có thể khai mở trái tim của mọi người.

Ví dụ, một phụ nữ người Đức nghe nói rằng Shen Yun không thể được biểu diễn ở Trung Quốc, vì vậy cô ấy đã hỏi tại sao, khi biết rằng Shen Yun là phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản, cô ấy đã đặc biệt tán thành và đồng cảm. Cô đã mua 4 vé và quyết định đi xem Shen Yun cùng gia đình.

Có hai vợ chồng người Đức rất quan tâm đến nghệ thuật, họ đã xem đi xem lại đoạn video quảng cáo dài 30 giây của Shen Yun và chăm chú nghe nhạc. Theo các nhân viên, các nghệ sĩ Shen Yun múa điệu múa cổ điển Trung Hoa, cùng với dàn nhạc giao hưởng kết hợp giữa Trung Hoa và phương Tây, âm nhạc sáng tác riêng cho vũ đạo và chương trình mới hàng năm. Hai vợ chồng vừa nghe đã hiểu ngay trình độ biểu diễn như thế nào và cần bao nhiêu công sức để tạo ra một chương trình nguyên bản mới hàng năm nên lập tức mua vé.

Còn có hai vợ chồng cao tuổi ở Đức, khi xem album biểu diễn của Shen Yun, họ vô cùng bị thu hút bởi những bộ trang phục tinh mỹ của Shen Yun. Đặc biệt là trang phục múa của dân tộc Miêu, những bộ trang phục bằng bạc lộng lẫy và tinh tế, như thể nghe thấy âm thanh sắc nét của trang sức bạc đung đưa phát ra từ album. Điều này khiến họ ngạc nhiên hết sức, và đã mua vé ngay lập tức.

Nhân viên ở điểm bán vé cảm thán rằng những người đi ngang qua đây, bất kể họ có mua vé lúc đó hay không, khi họ nghe giới thiệu về biểu diễn Shen Yun, họ sẽ nghiêm túc nhìn vào mắt nhân viên và nói: “Cảm ơn vì đã cho tôi biết thông tin”. Lời cảm ơn chân thành này khiến các nhân viên tại điểm bán vé vô cùng xúc động.

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đức đón giao thừa cùng Shen Yun, khán giả mong chờ, cả gia đình cùng xem biểu diễn trở thành một cơn sốt