Đừng nhặt những thứ này về nhà, kẻo mang lại vận rủi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ nhỏ chúng ta đã được dạy: Không nên tùy tiện nhặt những thứ vứt bỏ trên đường. Lời của các trưởng bối không phải là không có lý, tuy những chân lý này chưa được khoa học chứng minh nhưng dù sao cũng là kinh nghiệm và đáp án truyền lại từ ngàn đời, hàng nghìn năm của người xưa.

Có rất nhiều điều cấm kỵ không thể hiểu cặn kẽ, ví dụ như nếu bạn tự ý mang về nhà những đồ vật người khác vứt bỏ, bạn có thể mang vận rủi về nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của cá nhân và gia đình.

Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày, đừng nghĩ tham lợi nhỏ, không phải tất cả mọi thứ đều có thể nhặt, nhất là những loại đồ vật được đề cập dưới đây.

Tượng Phật

Trong văn hóa truyền thống, văn hóa phong thủy cũng chiếm một vị trí quan trọng, người ta thường nói nó được gọi là siêu hình học, thứ mà người khác không thể học và hiểu được. Ven đường gặp phải tượng Phật bị vứt bỏ, những tượng Phật này có thể là bị gia đình vứt bỏ không được cung phụng, hoặc là trực tiếp bị ném vào thùng rác. Những tượng Phật này không có ý nghĩa phù hộ, thậm chí đã tăng thêm màu sắc linh dị. Suy cho cùng, người xưa cho rằng tượng Phật là việc bỏ đi không thể không có lý do, phải có lý do chính đáng.

Nếu bạn nhặt một bức tượng Phật bị bỏ đi mang về nhà, không chỉ không nhận được sự bảo hộ từ tượng Phật mà còn có thể mang đến tai họa, xui xẻo cho gia đình. Tượng Phật bị bỏ rơi cũng sẽ mang theo tà khí hoặc oán khí, bạn cũng sẽ phải chịu đựng điều đó, chính mình cũng sẽ bị thị phi, và làm tổn thương chính mình.

Tiền xu

Khổng Tử nói: “Quân tử ái tài ứng thủ chi hữu đạo” (Người quân tử muốn tiền thì phải kiếm tiền một cách đúng đắn). Nhặt được tài sản bị mất của người khác phải kịp thời trả lại hoặc giao cho cảnh sát tìm kiếm sự giúp đỡ, chứ không nên ham lợi nhỏ, tự mình chiếm hữu. Dân gian có câu: “Đừng nhặt tiền ở ngã tư”, không chỉ vì không thể quên tiền mà còn vì tà khí ở ngã tư rất mạnh, nếu nhặt tiền ở ngã tư cũng tương đương phải chịu vận rủi cho người bị mất tiền. Một tình trạng khác là người ta nghe mê tín mà cố tình ném tiền ở ngã tư đường, có tác dụng ngăn ngừa tai họa, tức là tiêu tiền để tránh tai họa. Dù lý do là gì, dù bạn có tin hay không thì tham lam cũng không tốt.

Những đồng xu cổ tương đương với quan niệm về tiền bạc hiện nay, không nên nhặt. Hầu hết những đồng tiền cổ xưa này phần lớn là vật bồi táng dùng để tế tự hoặc là vật bồi táng của người chết cổ lưu lạc ở bên ngoài, nếu như mang về nhà, không biết vi khuẩn bệnh hay vận rủi cái nào đến trước?

Quần áo bỏ đi

Ảnh chụp màn hình Aboluowang.

Nhiều người vứt quần áo không dùng đến ở ngã tư và họ không thể nhặt được quần áo không dùng nữa. Thứ nhất, quần áo bỏ đi có thể thuộc về người đã khuất. Ở một số vùng nông thôn, để người quá cố có quần áo mặc dưới lòng đất, người ta chọn cách không đốt mà bỏ lại ở ngã tư, nếu nhặt loại quần áo này liệu linh hồn người đã khuất có theo bạn về nhà không?

Thứ hai, không biết chủ nhân quần áo bên đường có mắc bệnh truyền nhiễm hay quần áo đó nhiễm nhiều virus, vi khuẩn, dẫn đến mình và người nhà sinh bệnh, hậu quả là vô cùng nghiêm trọng.

Thứ ba, truyền thuyết nói rằng mỗi bộ quần áo đều cất giấu một oan hồn, nếu chẳng may nhặt phải loại quần áo này sẽ bị tà ma ám ảnh và trở thành người thay thế của nó, bạn có thể chết. Không nên nhặt quần áo bỏ đi một cách tùy tiện, không thể coi thường điều này.

Ngoài tượng Phật bị bỏ đi, tài sản bị mất, quần áo vứt đi, còn có những đồ vật khác không thể nhặt như búp bê, giẻ rách bỏ đi, những viên đá có hình thù lạ, bộ đồ ăn, kinh Phật... Tóm lại, phước báo không bao giờ đến, hoạ vô đơn chí. Không nên vì tin theo khoa học mà phủ nhận đi những điều tâm linh, khi đối mặt với phong tục địa phương và một số câu nói phổ biến, chúng ta không nên chế nhạo, coi thường. Chúng có thể tồn tại và lưu truyền từ lâu, sự tồn tại của chúng phải có lý do nhất định. Không cần phải nhiều lời, thời gian đã chứng minh tất cả.

Trong cuộc sống chú trọng một số điều cấm kỵ và phong tục truyền thống, có tinh hoa thì có cặn bã, chúng ta có thể lắng nghe những lời khuyên hợp lý. Suy cho cùng, đó là để dạy dỗ và hạn chế những hành vi thường ngày để chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những nguyên tắc cha mẹ dạy chúng ta như: Không tham lợi nhỏ mọn, tùy tiện nhặt lấy đồ vật, cẩn thận lắng nghe quả không thừa.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Các chuyên gia lịch sử nhà Minh
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng nhặt những thứ này về nhà, kẻo mang lại vận rủi