Em bé sinh non chỉ nặng 0,5 kg với 10% cơ hội sống sót, hân hoan chào đón sinh nhật đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em bé chào đời nặng chưa bằng một ổ bánh mì và chỉ có 10% cơ hội sống sót hiện đang phát triển khỏe mạnh và đã đón sinh nhật đầu tiên của mình.

Lauren Ormston, 27 tuổi, đến từ Hartley Wintney, Hampshire, ở đông nam nước Anh, và vị hôn phu của mình, tài xế xe tải Oliver Dewey, 32 tuổi, đã rất hạnh phúc khi biết về sự hiện diện của con gái đầu lòng vào ngày 2 tháng 11 năm 2021. Sau đó Lauren đã có một thai kỳ thực sự suôn sẻ.

Tất cả các lần siêu âm của cô ấy đều bình thường và cô ấy dự kiến ​​sẽ chào đón Isla bé nhỏ vào ngày 12 tháng 7 năm 2022. Tuy nhiên, vào ngày 3 tháng 3 năm 2022, người mẹ tương lai bắt đầu bị đau bụng dữ dội và quyết định đi kiểm tra tại Bệnh viện Frimley Park, Camberley, Surrey.

Tại đây, các bác sĩ thông báo với cô rằng cô đang chuyển dạ và cho rằng cơ hội sống sót của đứa bé là 10%.

Sau khi được di chuyển khẩn cấp đến Bệnh viện St Peter cùng với Oliver, Lauren chuyển dạ lúc 7:30 tối. Gần hai giờ sau, lúc 9:17 tối, Lauren sinh ra bé Isla chỉ nặng 1,17 pound (535 gram).

Em bé sinh non chỉ nặng hơn một pound.
Isla đập tay với bố trong bệnh viện. (SWNS)

Lauren nói: “Việc sinh nở diễn ra dễ dàng và tôi chỉ việc hít thở".

Tuy nhiên, phần khó khăn bắt đầu ngay sau khi Isla chào đời, khi cô bé được đưa đến khoa sơ sinh và được thở máy. Cô bé không thể thở nếu không có sự trợ giúp.

Lauren nói: “Tôi chỉ có thể ôm Isla trong sáu phút trước khi con được đưa đi. Trông con thật nhỏ bé và mỏng manh như thể chỉ một cử động nhỏ cũng khiến con bị thương".

Isla được sinh ra với kích thước nhỏ hơn một ổ bánh mì.
(SWNS)

Vì làn da của em bé trong suốt nên cha mẹ bé có thể nhìn thấy từng đường gân nhỏ trên cơ thể bé.

Isla được chẩn đoán bị chảy máu não cấp độ hai và có một lỗ thủng ở tim.

Lauren nói: “Tôi đã sống từng ngày mà không bao giờ biết liệu con có vượt qua được không, ngày này qua ngày khác, giờ này qua giờ khác, phút này qua phút khác".

Sau sáu tuần, Isla được bỏ máy thở và thay vào đó bắt đầu sử dụng mặt nạ dưỡng khí. Lần này, cha mẹ cô bé đã có thể dễ dàng ôm ấp đứa con sơ sinh nhỏ bé của họ.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Khi được hai tháng tuổi, Isla bị mất thị lực ở mắt phải sau khi võng mạc bị bong ra và ca phẫu thuật để khắc phục không thành công.

Cô bé tiếp tục chiến đấu để giành lấy sự sống của mình và vào ngày 12 tháng 7, sau 130 ngày trong bệnh viện, cô bé đã tăng cân lên 8,8 pound (4 kg) và cuối cùng có thể về nhà với bố mẹ.

Vào tháng 3 năm 2023, gia đình tổ chức sinh nhật đầu tiên cho Isla, một cột mốc mà họ sợ rằng cô bé sẽ không bao giờ đạt được.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Hiện đã nặng hơn 15,4 pound (7 kg), cô bé Isla đã có thể ngồi mà không cần trợ giúp, bé đang cố gắng bò và thậm chí có thể đứng dậy nếu có sự giúp đỡ.

Mặc dù bé chỉ mặc vừa quần áo dành cho trẻ em từ ba đến sáu tháng tuổi, nhưng giờ đây bé không thể nhận ra khi so với phiên bản sơ sinh nhỏ bé, yếu ớt của mình.

Từ cân nặng chưa đầy một ổ bánh mì, bé đã đi một chặng đường dài và cha mẹ bé không thể tự hào hơn.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Isla đạt được một cột mốc quan trọng và kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của mình. (SWNS)

Lauren nói: “Nhìn bé bây giờ, bạn sẽ không biết là bé sinh non. Bây giờ bé là một tiểu thư đúng nghĩa, bé có cá tính riêng và là cô bé độc lập nhất từ ​​trước đến nay”.

Kể từ khi sinh Isla, hai vợ chồng đã học được cách trân trọng mọi thứ.

Lauren nói: “Chúng tôi biết ơn những gì chúng tôi có, biết ơn vì Isla bé nhỏ đã đủ mạnh mẽ để đánh bại những khó khăn và chứng minh rằng mọi người đã sai”.

Khi Isla lớn hơn, Lauren cho biết cô muốn chia sẻ trải nghiệm này với con gái để con gái biết mình đặc biệt như thế nào.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Lauren Ormston cùng vị hôn phu và con gái. (SWNS)

Theo SWNS

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Em bé sinh non chỉ nặng 0,5 kg với 10% cơ hội sống sót, hân hoan chào đón sinh nhật đầu tiên