F0 trong trường học tăng liên tục, thêm nhiều địa phương dừng học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trong cộng đồng, trong đó có nhiều giáo viên và học sinh, tính đến hết ngày 1/3, thêm nhiều địa phương cho học sinh chuyển sang học trực tuyến.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng cao, trong đó có nhiều học sinh và giáo viên, nhiều địa phương đã điều chỉnh hình thức học cho học sinh như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bắc Giang, Hà Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Phước, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Trong đó, các bậc học được điều chỉnh hình thức học chủ yếu là: bậc mầm non, tiểu học, THCS và các trường tại khu vực có dịch COVID-19 ở cấp độ 3.

Tại Hà Nội, nhiều trường học đã thông báo dừng học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Từ ngày 28/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội đã chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch COVID-19.

Tại Hòa Bình, tính đến sáng ngày 1/3, ngành giáo dục đã ghi nhận 2.395 F0, trong đó có 446 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.900 học sinh. Đã có 143 trường chuyển sang học trực tuyến, gồm cả các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh.

Tại Hà Giang, học sinh tiểu học toàn tỉnh, học sinh THCS, THPT tại TP. Hà Giang, các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình nghỉ học trực tiếp kể từ ngày 28/2 đến hết 12/3. Các huyện khác như: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần căn cứ tình hình dịch COVID-19 tại địa phương có thể cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tại Đăk Lăk, từ ngày 1/3, tất cả học sinh khối 9 và 12 ở TP. Buôn Ma Thuột cũng dừng đến trường và quay lại học trực tuyến.

Trước đó, chính quyền thành phố cũng đã yêu cầu các trường bậc mầm non, tiểu học và các khối lớp khác của bậc THCS, THPT tại thành phố tạm dừng cho học sinh đến trường.

Tại Gia Lai, trẻ mầm non và tiểu học ở TP. Pleiku cũng dừng học trực tiếp từ ngày 28/2 để nhà chức trách rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh.

Tại Bình Phước, Sở GD-ĐT đã ra văn bản “khẩn” điều chỉnh việc dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh từ ngày 1/3. Cụ thể, các cơ sở giáo dục mầm non ở cấp độ 2 (vùng vàng), cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ) không đón trẻ đến trường. Giáo viên phối hợp với cha mẹ trẻ để hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà.

Với học sinh lớp 1 đến lớp 6, ở khu vực có dịch cấp độ 2, nhà trường thực hiện kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến, qua truyền hình. Tại khu vực có dịch cấp độ 3, 4, học sinh tạm dừng đến lớp, chuyển sang học online, qua truyền hình.

Một số địa phương khác như: Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. HCM… yêu cầu ngành giáo dục chuyển đổi linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học. Các trường có thể tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

F0 trong trường học tăng liên tục, thêm nhiều địa phương dừng học trực tiếp