Gần 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh dự thi môn Ngữ văn trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 làm bài thi đầu tiên - môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận. Thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 7h35.

Buổi chiều, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán trong 90 phút, bắt đầu từ 14h30.

Sáng mai (8/7), thí sinh sẽ thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ vào chiều 8/7. Các môn này thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chia sẻ về đề thi năm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thí sinh năm nay là những học sinh chịu tác động bởi dịch COVID-19 trong cả ba năm học THPT.

Để phù hợp với điều kiện, thời gian học tập của các em, đề thi năm nay sẽ tập trung vào những kiến thức mang tính cơ bản và vẫn sẽ có độ phân hóa để qua đó phân loại được thí sinh, phù hợp với yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển.

Trong chiều 6/7, các thí sinh đã làm thủ tục dự thi tại các điểm thi.

Theo Cục Quản lý thi (Bộ GD-ĐT), ngày làm thủ tục dự thi (chiều 6/7) đã diễn ra an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như cho việc tổ chức kỳ thi tại tất cả các địa phương.

Theo báo cáo từ các Hội đồng thi, toàn quốc có 63 Hội đồng thi gồm 2.243 điểm thi với 42.293 phòng thi.

Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh (chiếm 98,75% tổng số đăng ký dự thi).

Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0, được các điểm thi sắp xếp thi tại phòng riêng biệt. Việc coi thi tại các phòng này cũng được thực hiện theo đúng Quy chế thi cùng với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Gần 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022