Hà Nội: Mất nước gần nửa tháng, hoá đơn của cư dân KĐT Thanh Hà vẫn cao gấp 6 lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhận thông báo số tiền nước tăng bất thường, một số cư dân Thanh Hà đã khóa van nước nhưng đồng hồ đo vẫn quay.

Những ngày gần đây, tại Khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội đã có nước nhưng cư dân vẫn chỉ dám sử dụng nước ở vòi bơm vào mục đích giặt quần áo, xả nhà vệ sinh chứ không dám dùng nấu ăn hay tắm rửa.

Đáng nói là, dù tình trạng thiếu nước, mất nước kéo dài gần nửa tháng 10 nhưng hoá đơn tiền nước của nhiều hộ gia đình lại tăng 2 - 3 lần, có gia đình tăng đến 6 lần so với tháng trước.

Một cư dân ở toà nhà HH03B thuộc Khu đô thị Thanh Hà cho biết, trong tháng 10, căn hộ của anh có nhiều ngày bị cắt nước nhưng khi được cấp nước lại, do lo ngại ô nhiễm, gia đình anh cũng hạn chế sử dụng nguồn nước tòa nhà và vẫn đi mua nước đóng bình để nấu nướng, ăn uống. Vậy mà mới đây, anh ngỡ ngàng nhận hóa đơn báo tiền nước trong tháng 10/2023 là 1.892.900 đồng, tăng gấp 6 lần so với tháng trước.

Một cư dân khác trong Khu đô thị Thanh Hà cũng bị tình trạng hoá đơn tiền nước tăng gần gấp đôi các tháng trước đó mặc dù dùng nước ít hơn.

Sau đó, nhiều cư dân Khu đô thị Thanh Hà khác cũng phản ánh chỉ số nước tháng 10 tăng bất thường. Cộng thêm việc chất lượng nước thời gian qua không đảm bảo, nên hiện tại, hàng loạt cư dân ở đây đồng loạt chưa đóng tiền nước để yêu cầu lãnh đạo đơn vị cung cấp nước đối thoại trực tiếp tìm phương án giải quyết.

Đại diện Công ty cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở Khu đô thị Thanh Hà xác nhận thông tin phản ánh của khách hàng và đã cho bộ phận xuống lập biên bản tháo lắp đồng hồ để kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo khi có kết luận.

Khu đô thị Thanh Hà có 26 tòa nhà, với hơn 30.000 cư dân. Từ ngày 14/10, nơi đây bị mất nước. Sau đó, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tiết nước sạch cho cư dân Thanh Hà và có giải pháp bảo đảm ổn định lâu dài.

Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nước cấp cho chung cư nhiễm E.coli và có một số hóa chất vượt ngưỡng cho phép hàng chục lần. Cư dân không dám sử dụng nước máy, còn việc súc rửa chưa hoàn tất khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Mất nước gần nửa tháng, hoá đơn của cư dân KĐT Thanh Hà vẫn cao gấp 6 lần