Morgan Stanley tăng cổ phần tại công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc lên 94%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong trào lưu gia tăng cổ phần tại Trung Quốc của các ngân hàng lớn đa quốc gia, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ dần tăng thêm cổ phần trong công ty môi giới chứng khoán của mình ở Trung Quốc lên 94%.

Morgan Stanley chuẩn bị tăng cổ phần trong liên doanh môi giới chứng khoán của mình ở Trung Quốc thêm 4,06%, nâng lên thành mức 94%, một hồ sơ chứng khoán hôm 29/12 cho thấy. Đây là một bước tiến nữa cho phép Morgan Stanley dần dần nắm toàn quyền sở hữu doanh nghiệp.

Ngân hàng Morgan Stanley sẽ bơm 698 triệu NDT (khoảng 110 triệu USD) để tăng vốn điều lệ của liên doanh môi giới chứng khoán lên 1,71 tỷ NDT (khoảng 268,3 triệu USD), theo hồ sơ chứng khoán do China Fortune nộp lên cho thấy. Liên doanh môi giới này do Morgan Stanley thành lập cùng công ty chứng khoán China Fortune vào năm 2011

Hôm 29/12, China Fortune - công ty quốc doanh có trụ sở tại Thượng Hải - cho biết, họ đã quyết định không rót vốn tiếp, khiến tỉ lệ sở hữu của họ giảm từ 10% xuống còn 5,94%. Sự thay đổi này cần có sự chấp thuận của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) và các cơ quan chính phủ khác.

Khi được hỏi về sự kiện này, Morgan Stanley đã từ chối bình luận.

Morgan Stanley đã mua lại 39% cổ phần của liên doanh này từ China Fortune vào tháng Bảy, nâng quyền sở hữu của mình lên 90% vào thời điểm đó. Họ đổi tên công ty này thành Công ty TNHH Chứng khoán Trung Quốc Morgan Stanley.

Các ngân hàng toàn cầu và các nhà quản lý tài sản đã dần tăng cổ phần trong các liên doanh ở Trung Quốc, kể từ khi Trung Quốc lần đầu tiên cho phép tỉ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài chiếm đa số trong một số doanh nghiệp tài chính nước này vào năm 2019. Tám ngân hàng quốc tế đã trở thành cổ đông lớn trong các liên doanh môi giới chứng khoán của mình ở Trung Quốc.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Morgan Stanley tăng cổ phần tại công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc lên 94%