Làm rõ vụ núi Nhỏ ở Vũng Tàu bị chặt cây: Hơn 2.200m2 rừng bị xâm hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên núi Nhỏ ở TP Vũng Tàu có một đoạn bị chặt hạ cây xanh, hạt Kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ nghi ngờ nơi đây bị xâm hại hơn 2.000 m2 đất lâm nghiệp.

Ngày 11/8, hạt kiểm lâm Vũng Tàu phát hiện một mảng cây xanh bị vạt trên sườn núi Nhỏ ở TP. Vũng Tàu.

Sau khi kiểm tra và đo đạc, hạt kiểm lâm xác định toàn bộ diện tích bị chặt cây, tỉa cành trên sườn núi này vào khoảng gần 3.000m2, phần còn lại chỉ là dọn dẹp các cây cỏ trên sườn núi.

Trước đó, ông N.V.A.H (người Đồng Nai) là thực hiện việc chặt, dọn cây trên diện tích đó, trong đó diện tích chặt cây trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (không bao gồm diện tích đất thổ cư) là hơn 700m2.

Tuy nhiên, ông H. chỉ mới xuất trình được 2 sổ đỏ, đến nay vẫn chưa cung cấp sổ đỏ thứ ba.

Ngoài ra, hiện trường còn ghi nhận việc ông H. tổ chức dựng một số kiến trúc nhưng không xuất trình được các giấy phép phù hợp. Quá trình kiểm tra cũng xác định hành vi chặt, tỉa cây được thực hiện lẻ tẻ trong thời gian nhiều tuần.

Vì vậy, Thành phố Vũng Tàu đã giao các đơn vị có liên quan tiến hành xử lý theo quy định đối với vi phạm trên diện tích đất 2.202m2 thuộc nhà nước quản lý.

Còn đối với diện tích hơn 700m2 đất được cấp giấy chứng nhận, hạt kiểm lâm Vũng Tàu tiếp tục làm rõ, kiểm tra đến ngày 18/8.

 

Việt Nam Xã hội

Làm rõ vụ núi Nhỏ ở Vũng Tàu bị chặt cây: Hơn 2.200m2 rừng bị xâm hại