Lòng tri ân của động vật: Voọc đến dự đám tang người đàn ông đã cho nó ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn video quay cảnh một con voọc đến dự đám tang của một người đàn ông đã lan truyền trên Internet, khiến nhiều người dùng mạng xã hội vô cùng cảm động, họ hết lời ca ngợi tình bạn sâu sắc giữa người đàn ông và con voọc. Gia đình và người thân của người đàn ông đã vô cùng sững sờ khi nhìn thấy những cử chỉ thể hiện lòng thương tiếc của con voọc.

Peethambaram Rajan, 56 tuổi, cư dân Batticoloa, Sri Lanka, qua đời hôm 17/10 sau khi không được khỏe. Khi người thân và bạn bè đang tổ chức tang lễ cho ông và bày tỏ lòng thành kính lần cuối, một "vị khách" đặc biệt đã ghé qua.

Đoạn video cho thấy một con voọc đang ngồi cạnh xác của Rajan. Một người khác nhẹ nhàng dùng tay xua đuổi con voọc đi nhưng nó không chịu rời đi mà liên tục kiểm tra xem Rajan còn thở không. Nó thậm chí còn cúi đầu và hôn Rajan. Thậm chí, có lúc con voọc còn nắm tay và lay động Rajan, như thể mong ông sẽ tỉnh lại.

Các thành viên trong gia đình và người thân đều xúc động trước tình cảm của con voọc. Thì ra Rajan đã cho con voọc ăn một thời gian trước khi chết và cả hai đã trở thành bạn tốt của nhau.

Voọc là loài khỉ ăn lá có dạ dày nhiều ngăn cho phép chúng tiêu hóa thức ăn thực vật khó ăn giữa các lần ăn. Hệ tiêu hóa phức tạp là lý do khiến chúng có vòng bụng lớn. Từ lá và quả chưa chín cho đến vỏ cây và hoa, tất cả đều được tiêu hóa từ từ bởi hệ đường ruột độc đáo của voọc.

Mặc dù có đuôi dài nhưng voọc không dùng đuôi để điều khiển hoặc giữ đồ vật mà sử dụng đuôi để giúp chúng giữ thăng bằng khi di chuyển qua cành cây hoặc nhảy trong tán rừng.

Về mặt tình cảm, voọc và con người có nhiều đặc điểm giống nhau. Trong một video lan truyền trên mạng, đàn voọc đã tỏ ra đau buồn khi tin rằng một con voọc giả đã chết.

Ngay cả khi con người cảm thấy thất vọng, loài khỉ cũng sẵn sàng giúp đỡ. Trong một video khác, một con khỉ đã an ủi một người đàn ông sắp khóc.

Đoạn video cho thấy một người đàn ông ngồi cạnh một con khỉ mặc áo sơ mi và quần đùi. Người đàn ông trông chán nản, buồn bã và gần như suy sụp. Rõ ràng là con khỉ đã cảm nhận được điều đó, nó vỗ vai người đàn ông và vỗ nhẹ vào chân mình, thúc giục người đàn ông nằm xuống và thư giãn.

Người đàn ông đồng ý và gối đầu lên chân con khỉ. Và con khỉ liên tục vỗ nhẹ vào lưng người đàn ông như để an ủi và trấn an anh ta.

Thanh Hương

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Lòng tri ân của động vật: Voọc đến dự đám tang người đàn ông đã cho nó ăn