Nghị lực phi thường: Người đàn ông bị bỏng 98% kiên cường nuôi 2 con gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông sống ở Florida (Mỹ) đã bị bỏng 98% cơ thể trong một vụ tai nạn kinh hoàng khi còn nhỏ và chỉ có 1% cơ hội sống sót, đã vượt qua nghịch cảnh của chính mình. Anh đã phải chịu đựng những kẻ bắt nạt, sự cô đơn và ý nghĩ tự tử, nhưng tình yêu của gia đình và lời cầu nguyện hàng ngày của họ đã giúp anh vượt qua tất cả khó khăn.

Hiện nay, anh là một người cha đáng tự hào của hai cô con gái đáng yêu. Anh muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Chúa về mọi thứ trong cuộc sống của mình.

Chris Tomlinson, 37 tuổi, sinh ra ở Florida. Hai tháng trước sinh nhật lần thứ hai, anh đã bị bỏng trong một vụ nổ xăng vô tình ở sân sau nhà mình.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Chia sẻ chi tiết về vụ việc, Chris nói với The Epoch Times: “Lúc đó tôi đang chơi ngoài sân và mẹ đang quan sát tôi. Mẹ rời mắt khỏi tôi một lúc, và khi mẹ quay lại thì tôi đã biến mất. Tôi đã đi lang thang vào phòng tiện ích, nơi chúng tôi để các dụng cụ làm vườn và những thứ linh tinh. Trong đó có một can xăng”.

Đứa trẻ tò mò sau đó đã kéo can xăng xuống. Xăng dội lên người Chris và bốc khói. Khi máy đun nước nóng trong phòng bật lên, đèn hoa tiêu (một ngọn lửa khí nhỏ, thường là khí tự nhiên hoặc khí dầu mỏ hóa lỏng, dùng làm nguồn đánh lửa) đốt cháy khói và xăng, còn Chris thì chìm trong biển lửa.

Anh nói: “Mẹ đã tìm thấy tôi và cố gắng kéo tôi ra, nhưng tôi vẫn tiếp tục bị lột da. Cuối cùng thì bà đã nắm được tôi và đưa tôi ra ngoài”.

Chứng kiến tấn thảm kịch, những người hàng xóm của Chris đã gọi 911 và sau đó anh được trực thăng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tampa.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Gia đình của Chris được thông báo rằng anh chỉ có 1% cơ hội sống sót. Anh cũng là người trẻ nhất từng bị bỏng “độ ba hoặc nặng hơn” đến 98% cơ thể. Nghe tin này, gia đình anh rất lo sợ và đau buồn, nhưng họ đã tập trung đông đủ cùng bạn bè để cầu nguyện, hy vọng vào một phép màu sẽ giúp anh sống sót qua cơn nguy kịch.

Chris nói: “Họ có đức tin rất mãnh liệt vào Chúa".

Khi Chris 5 tuổi, anh và gia đình chuyển đến Massachusetts, tại đây anh được đưa đến Viện bỏng Shriner ở Boston để điều trị. Cuộc sống của Chris bé nhỏ thật khó khăn. Cho đến ngày nay, Chris không nhớ chính xác anh đã trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật, có lẽ là hơn 200.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Chris nhớ rất ít về quá trình hồi phục ban đầu của mình, chỉ biết rằng anh đã dành phần lớn thời gian nghỉ hè ở trong bệnh viện và anh không thể làm hầu hết những việc mà những đứa trẻ khác làm.

Anh kể lại: “Các loại thuốc khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và ghê tởm, và tôi còn sợ hãi điều đó hơn cả những cuộc phẫu thuật. Tôi ghét việc phải thay băng vì chúng luôn dính vào vết thương của tôi, và cảm giác vô cùng đau đớn khi phần thịt sống bị kéo ra và tiếp xúc với không khí”.

Khi lên 10, Chris cố gắng trở thành một đứa trẻ bình thường, và mặc dù có một số đứa trẻ xấu tính nói những điều tồi tệ với anh, nhưng điều đó không thực sự khiến anh bận tâm.

Tuy nhiên khi trở thành một thiếu niên, sự từ chối của bạn bè cùng trang lứa và những hạn chế về thể chất của anh bắt đầu gây ra hậu quả.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Anh giải thích: “Tôi muốn giống như những cậu bé khác, chơi thể thao và có ngoại hình đẹp. Tôi thậm chí đã từng tự tử vài lần trong những năm tháng thiếu niên bởi vì tôi không thể chấp nhận ngoại hình của mình. Rất nhiều lần, tôi đã giấu kín khuôn mặt của mình trong những chiếc áo hoodie, và tôi luôn để tay áo che đậy bàn tay của mình ... Tôi quá xấu hổ khi bị nhìn thấy".

Anh thậm chí còn bắt đầu tránh mặt mọi người, và không tham gia các sự kiện có sự hiện diện của thanh thiếu niên.

Chris lớn lên trong một ngôi nhà tràn đầy đức tin. Sau khi tham gia một trại Cơ đốc có tên là The Wilds ở tuổi 13, đức tin của anh đã trở nên mạnh mẽ hơn và mang lại cho anh niềm an ủi. Mặc dù thừa nhận rằng vẫn phải vật lộn với sự khác biệt của mình, nhưng anh vẫn có “niềm tin vào Chúa rằng mọi chuyện xảy ra là có lý do”.

Chris cảm nhận tình yêu thương của Chúa một lần nữa khi anh chào đón hai cô con gái: Nevaeh ("Heaven" đánh vần ngược), hiện 16 tuổi; và Trinity, bây giờ 13 tuổi. Nhưng anh đã lại bị thử thách một lần nữa khi người vợ 14 năm của anh bỏ anh lại một mình với lũ trẻ.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Anh cảm thấy “kinh khủng, bị bỏ rơi, bị lợi dụng” và “vô cùng chán nản”, tin rằng nếu anh trông khác đi, thì vợ anh sẽ không bỏ đi. Anh sợ hãi khi phải nuôi con một mình, sợ anh không thể chu cấp cho chúng, về mặt tài chính và tình cảm.

Chris đã nhận được hỗ trợ tài chính của SSI, nhưng số tiền đó không nhiều. Anh và các con đã phải cố gắng chi tiêu tằn tiện và bằng lòng với bất cứ thứ gì họ có.

Chris nói rằng anh rất vui vì các con đã trưởng thành rất tuyệt vời trong suốt thời gian qua.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Hai cô con gái của Chris tự lập từ rất sớm, và giúp anh những việc mà anh không thể làm được. Họ hỗ trợ anh mỗi khi anh thất vọng, và thậm chí vượt qua môi trường đáng sợ khi ba bố con vô gia cư trong một thời gian ngắn.

Chris nói: “Chúng tôi cầu nguyện cùng nhau và sống dựa vào nhau. Tôi hướng trái tim của mình về Chúa hơn bao giờ hết ... Tôi thực sự tin rằng tôi sẽ không thể sống nếu không có sự giúp đỡ của Chúa".

Khi Chris học cách nuôi dạy hai cô gái đang lớn, mẹ và chị gái của anh cũng giúp đỡ những việc anh không thể lo liệu. Chris sau đó chuyển trở lại Florida vào năm 2019.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Trong suốt cuộc đời, Chris đã có được sự ủng hộ to lớn của gia đình.

Tuy nhiên, vì ngoại hình của mình, anh ấy luôn phải vật lộn để tìm một công việc được trả lương.

Anh nói: “Họ bảo rằng tôi không thể đánh máy, không có cách nào mà tôi có thể làm mọi thứ trên máy tính bằng một tay. Họ bảo rằng bề ngoài của tôi 'không phải là một hình ảnh tốt' cho công ty của họ".

“Sức khỏe của tôi cũng ảnh hưởng đến việc làm. Có những ngày đau khớp đến mức tôi không thể cử động được nhiều và cần phải nghỉ ngơi, cũng có những ngày tay trái tôi bị chuột rút vì phải làm mọi việc bằng một tay. Sức khỏe tâm thần của tôi cũng bị ảnh hưởng bởi PTSD, từ các cuộc phẫu thuật, hoặc cách một số người đối xử với tôi trong quá khứ".

Tuy nhiên, anh ấy luôn khiến bản thân bận rộn bằng cách giúp sửa chữa máy tính và điện thoại cho những người có nhu cầu.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Bất chấp những khó khăn của mình, Chris vẫn rất vui khi được biết câu chuyện của anh ấy đã ảnh hưởng tích cực đến những người khác. Anh đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người lạ nói rằng câu chuyện của anh đã mang lại cho họ hy vọng, khuyến khích họ trên con đường tìm kiếm ánh sáng.

Chris thậm chí đã chia sẻ một video chứng thực trên mạng xã hội, chạm tới hàng nghìn người.

Anh nói với The Epoch Times: “Tôi muốn giúp mọi người biết rằng vẫn còn hy vọng giữa bóng tối. Tất cả chúng ta đều phải trải qua những cuộc đấu tranh khác nhau trong cuộc đời, nhưng chúng ta có thể sử dụng điều đó để củng cố và giúp đỡ người khác”.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Chris Tomlinson )

Đối với những ai đang phải chiến đấu với những khó khăn của chính mình trong cuộc sống, Chris khuyên: “Đừng để sự tiêu cực ngự trị trong tâm trí và nuốt chửng bạn; hãy trân trọng sự khác biệt của bạn! Có một lý do đằng sau điều đó. Chúa muốn bạn chứng tỏ cho thế giới này thấy rằng vẻ đẹp không phải ở bên ngoài, mà là thực sự ở bên trong. Chúa sẽ giúp đỡ bạn. Hãy dựa vào Ngài và Ngài sẽ không bao giờ từ bỏ bạn".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghị lực phi thường: Người đàn ông bị bỏng 98% kiên cường nuôi 2 con gái