Nha Trang thuộc miền nào, tỉnh nào: Khám phá thành phố biển tuyệt đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nha Trang là một trong những thành phố biển ở Việt Nam nổi tiếng với dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây có những bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển xanh thẳm, cát trắng, nắng vàng. Cùng khám phá Nha Trang thuộc miền nào; Nha Trang thuộc tỉnh nào trong bài viết dưới đây!

1. Nha Trang thuộc miền nào?

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam, thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. TP Nha Trang là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

TP Nha Trang cách Hà Nội khoảng hơn 1.200 km và cách TP HCM khoảng hơn 440 km.

Vịnh Nha Trang có 19 hòn đảo lớn nhỏ với có diện tích khoảng 507 km2. Trong đó, đảo có diện tích lớn nhất là Hòn Tre (với diện tích 32,5 km2); đảo có diện tích nhỏ nhất là Hòn Nọc (0,04 km2).

TP Nha Trang tiếp giáp với:

  • Phía Bắc TP Nha Trang tiếp giáp với thị xã Ninh Hòa;
  • Phía Nam giáp TP Cam Ranh;
  • Khu vực phía Tây tiếp giáp với thị xã Diên Khánh;
  • Phía Đông giáp với biển Đông.

2. Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Vậy là bạn đã biết Nha Trang thuộc miền nào, Nha Trang thuộc tỉnh nào.

TP Nha Trang có hệ thống giao thông khá phát triển, thuận lợi cho việc di chuyển, du lịch. Để tới Nha Trang, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện di chuyển như: máy bay, tàu hỏa; xe khách.

2.1. Đi máy bay tới sân bay Cam Ranh

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn để đến Nha Trang. Bạn có thể đặt vé máy bay tới sân bay Cam Ranh (cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 45 km đường bộ).

Từ sân bay Cam Ranh, bạn có thể di chuyển tới trung tâm TP Nha Trang bằng xe buýt hoặc xe taxi với thời gian khoảng 45 phút.

2.2. Đi tàu hỏa tới Nha Trang

Nếu có nhiều thời gian hơn cho chuyến du lịch tới Nha Trang của mình, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa. Chuyến du lịch tới Nha Trang bằng tàu hỏa sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị với nhiều khung cảnh hấp dẫn.

Nếu đi từ Hà Nội, thời gian đi bằng tàu hỏa tới Nha Trang khoảng 24 - 27 giờ. Giá vé từ khoảng 450.000 - 2.500.000 đồng/người/chiều tùy vào loại ghế, loại tàu và thời điểm bạn mua vé.

Nếu đi từ TP HCM, thời gian đi bằng tàu hỏa tới Nha Trang khoảng 7 - 9 giờ; giá vé khoảng từ 190.000 - 635.000 đồng/người/chiều.

Bên cạnh những chuyến tàu hỏa thông thường, nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể đặt mua vé tàu hỏa 5 sao tới Nha Trang với nhiều dịch vụ tiện nghi, cao cấp.

2.3. Đi xe khách tới Nha Trang

Nếu bạn sống ở các tỉnh, thành miền Trung hoặc miền Nam gần Nha Trang, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển tới đây bằng xe khách.

Có nhiều hãng xe khách tới Nha Trang để bạn lựa chọn như: Phương Trang; Phương Nam; Hà Linh... với giá vé khoảng từ 170.000 - 220.000 đồng/người/chiều. Để có thêm nhiều thời gian vui chơi ở Nha Trang, bạn có thể đặt chuyến xe khởi hành từ khoảng 10h tối để tới Nha Trang vào sáng sớm hôm sau.

3. Nha Trang - Điểm đến hấp dẫn du khách

Nha Trang hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của biển, đảo, núi; cùng với nhiều quần thể di tích, kiến trúc độc đáo.

3.1. Khám phá vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang trở thành thành viên của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6 năm 2003.

Đến với Nha Trang, bạn có thể tắm biển ở nhiều bãi biển xanh tuyệt đẹp như: bãi biển trung tâm Nha Trang; bãi Nhũ Tiên, bãi biển Hòn Tằm, bãi Trũ… hay lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô trong lòng đại dương đầy sắc màu.

Với điều kiện khí hậu thuận lợi, tương đối ôn hòa, du khách có thể tới Nha Trang và trải nghiệm các hoạt động du lịch biển quanh năm.

3.2. Tham quan nhiều điểm du lịch

Không chỉ trải nghiệm các hoạt động du lịch biển, đến với Nha Trang, du khách còn có thể tới tham quan nhiều điểm du lịch mang giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Khánh Hòa như: tháp Bà Ponagar; nhà thờ Đá Nha Trang; chùa Long Sơn; Viện Hải Dương Học... Đây là những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách trong nước và quốc tế.

3.3. Ẩm thực Nha Trang đặc sắc

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mà còn thu hút du khách bởi văn hóa ẩm thực đa dạng. Các món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang như: sò nướng; ghẹ nướng; gỏi sứa; bún chả cá Nha Trang; bánh căn Nha Trang… với hương vị tươi ngon, hấp dẫn… mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Trên đây là những thông tin tham khảo giúp bạn hiểu rõ hơn khi tìm hiểu Nha Trang thuộc miền nào; Nha Trang thuộc tỉnh nào… Chúc bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ có một chuyến du lịch tới thành phố biển Nha Trang với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Ngọc Vân

Việt Nam Xã hội

Nha Trang thuộc miền nào, tỉnh nào: Khám phá thành phố biển tuyệt đẹp