Đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào: Khám phá đảo Bình Hưng từ A đến Z

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với những bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, trong những năm gần đây, đảo Bình Hưng hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ. Bạn có biết đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào không? Hãy cùng khám phá đảo Bình Hưng trong bài viết dưới đây!

1. Khám phá đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào?

Đảo Bình Hưng (còn gọi là hòn Tý hay hòn Chút) thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). “Viên ngọc tuyệt đẹp” Bình Hưng nằm giấu mình dưới chân đèo thuộc cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy.

Đảo Bình Hưng cách Nha Trang bao xa?

Bình Hưng cách TP Nha Trang khoảng hơn 50 km.

Đảo Bình Hưng cách Sài Gòn bao xa?

Đảo Bình Hưng cách Sài Gòn khoảng 400 km.

Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh trong và những bãi cát trắng tinh tuyệt đẹp. Mặc dù không rộng và dài như những bãi biển ở Mũi Né hay Nha Trang, những bãi biển ở đảo Bình Hưng luôn trong xanh và sạch sẽ.

Mực nước biển ở đảo Bình Hưng không quá sâu. Do vậy, bạn có thể thoải mái và yên tâm tắm biển hay ngắm rặng san hô chỉ ngay khi lội xuống biển vài chục mét. Đặc biệt, những bãi biển ở đảo Bình Hưng còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều tảng đá với hình thù sống động và màu sắc đa dạng.

Người dân ở đảo Bình Hưng sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Đến với Bình Hưng, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

2. Đảo Bình Hưng nên đi tháng mấy?

Bạn có thể tới du lịch, vui chơi ở đảo Bình Hưng quanh năm nhưng tốt nhất là nên tránh những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9 và tháng 10.

Thời điểm tốt nhất để tham quan đảo là vào mùa hè. Trong những tháng hè, biển Bình Hưng êm đềm, bạn có thể tận hưởng khung cảnh nắng vàng cùng biển xanh, cát trắng.

3. Đến đảo Bình Hưng bằng phương tiện gì?

Vậy là bạn đã biết đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào. Để đến đảo Bình Hưng, bạn có thể đi bằng những phương tiện dưới đây:

Nếu đi từ Sài Gòn và Hà Nội, bạn có thể đi máy bay, xe khách, hoặc tàu hỏa để đến TP Cam Ranh. Nếu khởi hành từ Sài Gòn, để tiết kiệm thời gian, bạn nên đi từ Sài Gòn vào ban đêm để đến Cam Ranh vào sáng sớm hôm sau.

Từ TP Cam Ranh, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về Ninh Thuận; sau đó đi theo tuyến đường mới Bình Lập - Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh - Bình Hưng.

Nếu đi từ TP. Phan Rang, bạn đi theo quốc lộ 702 hướng về vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km; đến ngã 3 Vĩnh Hy thì rẽ trái và đi thêm khoảng 13 km nữa là tới Bãi Kinh. Từ Bãi Kinh, bạn có thể đi thuyền sang đảo Bình Hưng với chi phí 10.000 đồng/một người/một lượt; thời gian đi thuyền khoảng 10 phút. Nếu muốn rong ruổi trên đảo bằng xe máy, bạn có thể đưa xe máy lên thuyền qua đảo với giá là 10.000 đồng/một xe.

Nếu đi từ đảo Bình Ba, bạn có thể thuê thuyền để đến đảo Bình Hưng; thời gian mất khoảng 60 phút. Tàu về đảo Bình Hưng chạy cả ngày và nghỉ vào khoảng 18h chiều. Tuy nhiên, nếu đi theo đoàn, bạn nên chọn ngày thường để tiết kiệm chi phí thuê tàu.

4. Di chuyển trên đảo bằng phương tiện gì?

Thuyền: Bạn có thể thuê thuyền để tham quan những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức các món ăn tại đây. Những con thuyền này có kính trong suốt để du khách vừa có thể di chuyển vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của san hô.

Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy tại các nhà trọ hoặc nhà nghỉ trên đảo với giá khoảng từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày.

Đi bộ: Do đảo Bình Hưng có diện tích nhỏ nên bạn có thể khám phá đảo bằng cách đi bộ.

Trên đảo cũng có dịch vụ xe điện từ bến đến ngọn hải đăng với giá 20.000 đồng/người/lượt.

5. Ở đâu trên đảo Bình Hưng?

Nhà bè: Nhiều chủ nhà bè trên đảo Bình Hưng cung cấp dịch vụ lưu trú cho du khách. Bạn có thể ngủ trên võng hoặc trải nệm ở nhà bè với giá khoảng 50.000 đồng một người mỗi đêm. Hình thức này thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển; lắng nghe tiếng sóng vỗ hay muốn chào đón bình minh trên thuyền.

Dịch vụ homestay: Bạn có thể liên hệ với nhà dân trên đảo. Hình thức homestay sẽ đem đến cho bạn sự thuận tiện, chu đáo và tận tình từ chủ nhà.

Nhà nghỉ: Ở đảo Bình Hưng có một số nhà nghỉ do ngư dân cho thuê với giá khoảng 70.000 đồng/một người/một đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các phòng nghỉ có quạt, máy lạnh và những tiện nghi khác.

Cắm trại: Nếu bạn là người trẻ tuổi, đi theo nhóm hoặc theo đoàn, bạn có thể lựa chọn hình thức cắm trại tại đảo Bình Hưng. Bãi Kinh là một trong những bãi tắm đẹp để cắm trại và dựng lều qua đêm.

6. Đảo Bình Hưng có gì chơi?

Dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Hưng:

Bãi Bình Tiên

Bãi biển này nằm trong thôn Bình Tiên. Ban đầu, bãi Bình Tiên được quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng; tuy nhiên sau nhiều năm, dự án không được phát triển thêm nên bãi biển này vẫn giữ được vẻ hoang sơ hấp dẫn.

Nếu di chuyển bằng ô tô hay xe máy theo hướng Cam Ranh - Bình Hưng, bạn có thể dừng xe tại trạm dừng trên đường và chụp ảnh với bãi biển Bình Tiên tuyệt đẹp này.

Bãi Kinh

Đây là bãi biển đầu tiên mà bạn sẽ đặt chân đến khi tới đảo Bình Hưng. Bãi Kinh được người dân địa phương sử dụng làm nơi cập tàu qua lại giữa đảo và đất liền.

Bãi Kinh rất thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu đi từ đất liền, bạn chỉ cần gửi xe ngay tại bãi và đi bộ xuống là có thể thỏa thích tắm biển rồi. Nếu ở trên đảo, bạn chỉ cần bắt một con tàu bất kỳ để qua bãi với giá 10.000 đồng/người.

Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt là bãi biển có phần bên ngoài là biển và phần bên trong là một hang đá có nước ngọt. Biển ở đây rất trong xanh, bạn có thể ngắm nhìn các sinh vật biển bơi lội dưới nước.

Hải đăng Hòn Chút

Ngọn hải đăng Hòn Chút đứng trước vịnh Cam Ranh đã hơn 100 năm tuổi. Để đến ngọn hải đăng Hòn Chút, bạn đi theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn những con tàu lớn đang chở hàng ở cảng Cam Ranh ở phía Tây; hay ngắm nhìn vùng biển rộng lớn ở phía Đông - nơi có những chiếc thuyền câu bé nhỏ mộc mạc.

Bãi Chuối

Bãi Chuối là bãi biển có bờ cát rộng nhất ở đảo Bình Hưng và cũng có mực nước sâu nhất. Bạn chỉ nên khám phá bãi biển này nếu bạn có thể bơi tốt hoặc có áo phao an toàn.

Cát ở Bãi Chuối là dạng cát sạn, rất sạch. Người dân ở đây thường đem cát này về xây nhà.

Đặc biệt, nước biển ở Bãi Chuối có màu xanh lá chuối khác lạ. Bãi Chuối thường có ít du khách đến vào mùa gió bởi sóng ở đây khá to. Bạn có thể đến Bãi Chuối bằng đường bộ, đi theo cung đường Bình Tiên (hướng từ Bãi Kinh tới Vĩnh Hy), đi khoảng 1 km là thấy đường dẫn xuống bãi.

Bãi đá Trứng

Bãi đá Trứng nổi bật với những hòn đá tròn và rất to. Địa điểm này chỉ để du khách tham quan vì không an toàn để tắm.

Để đến bãi đá Trứng, bạn đi bộ lên hải đăng Hòn Chút; khi gần tới đỉnh sẽ thấy một đường nhỏ ở bên tay phải để đi xuống. Lối đi này là đường núi, bạn sẽ mất khoảng 10 phút để xuống được bãi.

Bãi Cây Me

Bãi Cây Me nằm trên đảo Bình Hưng. Tuy nhiên, để đến được đây, bạn cần thuê tàu, thuyền vì không có đường bộ.

Bãi cây Me khá nhỏ, cát ở đây chủ yếu là xác san hô nên rất sạch. Nước biển ở đây trong xanh như nước trong hồ bơi. Ở giữa bãi Cây Me có một tảng đá rất to. Bạn có thể đứng ở đây và chụp cho mình những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

7. Đến đảo Bình Hưng ăn gì?

Tôm hùm

Đảo Bình Hưng có 3 loại tôm hùm nổi tiếng là: tôm đỏ, tôm xanh và tôm bông. Ba loại tôm này nuôi nhanh lớn và có giá trị xuất khẩu cao; mang lại nguồn lợi chính cho người dân địa phương.

Tôm hùm ở đây thường được chế biến đơn giản như: hấp, nướng, hay nấu cháo... mang đến hương vị ngon ngọt, thơm phức.

Cầu Gai

Cầu Gai (còn được gọi là Nhum) là món ăn dễ chế biến; có thể ăn sống kèm với mù tạt, tái chanh; hoặc nướng với bơ, mỡ hành.

Đặc biệt, món Cầu Gai chưng trứng và cháo Cầu Gai đem đến món ăn bổ dưỡng với màu sắc, mùi vị hấp dẫn sẽ khiến bạn khó có thể chối từ.

Cá Dzò (cá Kình)

Đến với Bình Hưng, nhiều du khách còn được thưởng thức món cá Dzò nướng trên lửa than; được cuốn trong bánh tráng với một ít rau tươi và xoài, chấm với nước mắm chanh... tạo nên món ăn rất ngon miệng.

Bánh xèo hải sản

Món bánh xèo hải sản ở đảo Bình Hưng được chế biến không khác biệt nhiều so với những nơi khác. Với nhân bánh là hải sản tươi ngon như: mực, tôm, nghêu, sò, món bánh xèo ở đây có kích thước nhỏ, giòn, màu hơi vàng, ít dầu mỡ nên bạn có thể ăn nhiều mà không ngán.

Bún chả cá

Món bún chả cá ở đảo Bình Hưng sẽ khiến bạn xuýt xoa với vị ngọt thanh của nước dùng; một chút béo ngậy của chả cá chiên; một chút vị chua của cà chua; cùng một chút cay nồng của ớt…

Bánh căn mực

Đến với đảo Bình Hưng, bạn đừng quên thưởng thức món bánh căn mực được làm từ bột gạo và mực tươi. Bánh được cho vào khuôn nấu trên một lò than nóng. Chỉ sau khoảng 3 phút, bạn có thể thưởng thức ngay món bánh căn mực nóng hổi, thơm giòn.

8. Du lịch đảo Bình Hưng cần lưu ý gì?

  • Khi du lịch đảo Bình Hưng, bạn nên mang hành lý gọn nhẹ; mang theo đồ tắm biển vì biển Bình Hưng rất đẹp; nên chọn những bộ quần áo có chất liệu cotton, mỏng và mát.
  • Đừng quên mang theo kem chống nắng; áo mưa hay ô/dù để thích ứng với thời tiết trên đảo.
  • Các dịch vụ tiện ích trên đảo không có nhiều. Do vậy, bạn nên mang theo một ít thức ăn nhẹ để có thể ăn bất cứ khi nào thấy đói.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào”. Đến với đảo Bình Hưng, bạn sẽ có dịp tắm biển ở những bãi biển xanh trong; cát trắng tuyệt đẹp; và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch du lịch đảo Bình Hưng để có những kỷ niệm khó quên cùng gia đình và bạn bè nhé!

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Đảo Bình Hưng thuộc tỉnh nào: Khám phá đảo Bình Hưng từ A đến Z