Bình Thuận có sân bay không, ở đâu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bình Thuận là địa điểm du lịch tuyệt vời để khám phá và nghỉ dưỡng. Vậy ở Phan Thiết - Bình Thuận có sân bay không, sân bay ở đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Bình Thuận có sân bay không trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhất.

1. Giải đáp Bình Thuận có sân bay không?

Bình Thuận có một sân bay là sân bay (Cảng hàng không) Phan Thiết cấp 4E; được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết. Sân bay Phan Thiết được Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch năm 2013 với diện tích 543 ha; tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng (kết hợp dân dụng và quân sự cấp 1) nên Bộ Quốc phòng có thẩm quyền đối với hạng mục quân sự; và UBND tỉnh Bình Thuận có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng.

Cảng hàng không Phan Thiết có một đường cất hạ cánh dài 3.050 m; nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách một năm.

Dự án sân bay Phan Thiết được khởi công đầu năm 2015; sau đó bị tạm dừng. Đến tháng 4/2021, việc xây dựng sân bay được tái khởi động. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận, dự kiến đầu năm 2024, Cảng hàng không Phan Thiết sẽ được hoàn thành và đưa tổ bay đầu tiên vào hoạt động, phục vụ huấn luyện.

2. Đường bay đến Bình Thuận

Tính đến năm 2023, chưa có đường bay thẳng nào từ TP. HCM hoặc Hà Nội đến Bình Thuận do đường bay đến Phan Thiết chưa hoạt động. Do vậy, nếu muốn đến Phan Thiết, Bình Thuận, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau:

  • Đặt vé máy bay đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) và sau đó di chuyển bằng xe khách đến Bình Thuận. Khoảng cách từ Nha Trang đến Bình Thuận là khoảng 220 km.
  • Đặt vé máy bay đến Đà Lạt và sau đó di chuyển đến Mũi Né - Phan Thiết. Quãng đường từ Đà Lạt đến Phan Thiết cũng tương đương với quãng đường từ Nha Trang đến Phan Thiết.

3. Các phương tiện di chuyển khác để đến Phan Thiết - Bình Thuận

Ngoài máy bay, bạn cũng có thể chọn các phương tiện di chuyển khác đến Bình Thuận; tùy thuộc vào điểm xuất phát và lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

Đi xe khách đến TP Phan Thiết

Xe khách là phương tiện di chuyển chính được nhiều du khách lựa chọn để đến TP Phan Thiết. Có rất nhiều nhà xe khách uy tín đưa bạn đến TP Phan Thiết như: Minh Nghĩa; Tâm Hạnh; Phương Trang; Trung Nga; Hạnh Cafe; Hải Tuấn Limousine; Liên Hưng...

Đi tàu hỏa 5 sao đến Phan Thiết

Nếu đi từ TP. HCM, bạn có thể chọn di chuyển đến Phan Thiết bằng tàu hỏa 5 sao.

Tàu hỏa 5 sao tuyến TP HCM - Phan Thiết được thiết kế hiện đại, với nhiều toa; mỗi toa có 4 hoặc 6 giường đệm êm ái. Ghế ngồi trên tàu được thiết kế mới với bọc nệm sang trọng. Tàu cũng có nhiều tiện ích phục vụ hành khách tốt hơn.

Phương tiện cá nhân khác đến Phan Thiết

Nếu xuất phát từ những tỉnh, thành lân cận, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện cá nhân khác để đến TP Phan Thiết.

Nhiều người chọn di chuyển bằng xe máy để có cơ hội ngắm cảnh được nhiều hơn. Từ TP. HCM đến Phan Thiết có khoảng cách là 183 km; đường đi dễ dàng, thông thoáng và không quá đông xe.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức về câu hỏi: Bình Thuận có sân bay không. Chúc bạn sẽ lựa chọn được phương tiện di chuyển và tuyến đường phù hợp để có một chuyến đi thuận lợi tới Bình Thuận.

Nhật Phong

Việt Nam Xã hội

Bình Thuận có sân bay không, ở đâu?