Nhớ mẹ đi làm xa, cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương tìm sau Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vì quá nhớ mẹ, cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương để thăm mẹ đi làm xa sau Tết Nguyên đán.

Ngày 17/2, Cảnh sát xã Đông Hòa (Phú Yên) vừa tìm được bé Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, ngụ thị xã Đông Hòa) sau khi nhận được tin báo từ gia đình về việc bé đi lạc.

Đến 18h40 cùng ngày, cảnh sát phát hiện em Bảo đang đạp xe trên quốc lộ 29, đoạn thuộc khu phố Đa Ngư (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) cách nhà khoảng 10km.

Cháu bé cho hay, mình đạp xe vào Bình Dương để thăm mẹ. Mẹ cháu đi làm xa ít về quê nên Bảo nhớ.

Bảo cũng từng tâm sự với bà ngoại rằng em nhớ mẹ, muốn được gặp mẹ nên tranh thủ lúc bà ngoại không để ý đã tự đạp xe đi về hướng nam để tìm tỉnh Bình Dương, nơi mẹ đang làm việc.

Gia đình cho hay, Bảo đang là học sinh lớp 4B, trường tiểu học Lý Tự Trọng. Em rất ngoan, chăm chỉ học hành và biết phụ giúp bà làm việc.

Mẹ Bảo là chị Võ Thị Thu Hằng (34 tuổi), đang làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, đã 3 năm, Bảo mới được gặp mẹ vào dịp Tết này nhưng chỉ vỏn vẹn 2 ngày.

Khi mẹ đi, Bảo nhớ mẹ, thức cả đêm. Sáng hôm sau, nỗi nhớ mẹ lại thêm quay quắt. Bảo ngồi thơ thẩn chẳng thiết gì lời mời gọi đi chơi của bạn bè. Rồi ý nghĩ đi tìm mẹ vụt loé trong đầu cậu bé 10 tuổi.

Và rồi, dù hành trình mình phải vượt qua là bao xa, chưa biết con đường từ Phú Yên qua Bình Dương phải đi như thế nào, Bảo quyết định khăn gói đạp xe đi tìm mẹ.

Chiếc xe đạp cậu bé đạp đi tìm mẹ (Ảnh: Cảnh sát cung cấp)

Có lần, nghe bà ngoại nói rằng mẹ ở hướng Nam nên cứ theo đó mà đi. Hành trang cho chuyến đi là chiếc xe đạp, 2 chai nước suối và 150 nghìn đồng tiền lì xì.

Đến 17h ngày 16/2 (tức Mùng 7 Tết), Bảo rời nhà. Cứ đi được 3km, Bảo lại hỏi người đi đường rằng: “Cô ơi, đường vào Bình Dương là ở đâu?”, có người tưởng Bảo hỏi đùa nên không ai chỉ, có người nói "cứ đi thẳng".

Đến đoạn QL29 (thuộc khu phố Đa Ngư, phường Hoà Hiệp Nam), cách nhà 10km, Bảo dừng lại hỏi đường. Sau đó, Bảo được người dân đưa về trụ sở cảnh sát và bàn giao cho gia đình.

Gặp lại cháu ngoại, người bà chỉ biết ôm chặt lấy cháu và khóc.

Khi được hỏi: “Đi như vậy có thấy sợ và mệt không?” Bảo nhanh nhảu đáp rằng: “Con nhớ mẹ, chỉ cần có mẹ thì mọi sợ hãi đều không là gì cả. Con dự định đói thì mua đồ ăn, buồn ngủ thì nằm ngoài đường ngủ”.

Khi nghe tin con trai đạp xe tìm mẹ, chị Hằng khóc không thành lời, rất muốn về với con nhưng vướng công việc nên không thể về được.

Sau đó, chị Hằng đã gọi về an ủi Bảo cả đêm và đồng thời hứa sẽ cố gắng thường xuyên về thăm. Dặn Bảo đừng đi như vậy nữa, rất nguy hiểm.

Câu chuyện về cậu bé 10 tuổi đạp xe đi tìm mẹ đã khiến nhiều người xúc động.

Trước đó, năm 2022, câu chuyện tương tự về bốn bé trai học lớp 5 ở Sóc Trăng lên kế hoạch cùng nhau đạp xe đến Bình Dương để tìm mẹ cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể, sau thời điểm tan học là 12h trưa ngày 16/11/2022, bốn bé trai lớp 5 đã hẹn nhau di chuyển bằng xe đạp từ Sóc Trăng đến Bình Dương (khoảng hơn 200km) để tìm mẹ.

Khi lên đường, trừ 4 chiếc xe đạp nhỏ, các bé chỉ mang theo balo với những hành lý đơn giản và 50.000 đồng. Ngay sau khi phát hiện 4 bé trai sau giờ tan học không về nhà, gia đình các bé đã lập tức liên hệ cảnh sát địa phương tại Sóc Trăng và người dân xung quanh tìm kiếm tung tích.

Được biết, động lực để các em bắt đầu hành trình này là do 1 trong 4 em có mẹ đi làm xa ở Bình Dương. Quá nhớ mẹ, em đã rủ thêm 3 người bạn học thân thiết của mình lên đường với hành trang mang theo là các vật dụng như bật lửa, cần câu, chăn màn, cần câu… và 50.000 đồng.

Việt Nam Xã hội

Nhớ mẹ đi làm xa, cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương tìm sau Tết