Sôi nổi trước mùa diễn Shen Yun ở Anh, hơn 90% vé ở bốn thành phố đã được bán hết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun của Mỹ sẽ đến Anh vào dịp năm mới, mở đầu cho mùa biểu diễn năm 2023 tại 5 thành phố ở Anh. Những người Anh yêu thích truyền thống rất mong chờ, một người Anh gốc Hoa nói rằng xem Shen Yun là “quá trình tìm về cội nguồn trên khắp thế giới”.

Vào tháng 1/2023, Shen Yun sẽ biểu diễn ở Woking, Edinburgh, Birmingham và Oxford, sau đó là London vào tháng 4. Một lần nữa, những thành phố lịch sử này sẽ chứng kiến ​​sự hồi sinh của văn hóa truyền thống Trung Hoa ở Anh.

Hiện tại, còn nửa tháng nữa mới đến buổi biểu diễn đầu tiên, theo ông Lô, trưởng ban tổ chức: hơn 90% vé của các buổi diễn ở 4 thành phố này đã được bán hết, một số buổi biểu diễn ở Birmingham đã cháy vé và rất khó kiếm được vé. Các buổi biểu diễn vào tháng 1 sẽ rất rầm rộ và đông đúc.

‘Quá trình tìm về cội nguồn trên khắp thế giới’

Ông Hứa hiện đang kinh doanh tại Anh, cho biết: "Văn hóa Trung Hoa là duy nhất trên thế giới và có lịch sử mấy nghìn năm. Văn hóa và vũ điệu này thể hiện những cảm xúc chỉ có thể được nuôi dưỡng trên mảnh đất Trung Hoa."

"Nếu khán giả phương Tây muốn hiểu về thế giới, họ phải xem Shen Yun, bởi vì nền văn hóa của nhiều quốc gia thực sự bắt nguồn hoặc chịu ảnh hưởng từ văn hóa Trung Hoa. Vì vậy, xem Shen Yun là một quá trình tìm về cội nguồn trên khắp thế giới, khán giả ở bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ được thụ ích."

Một nhân viên đường dây nóng của Shen Yun tại Anh cho biết một phụ nữ người Anh đã mua 2 vé giá cao ở London để làm quà cho con gái và con rể tương lai của bà. Bà nói chương trình biểu diễn này rất hay và sẽ mang đến cho con gái và con rể bà những kỷ niệm đẹp nhất. Đồng thời bà cũng tin rằng diễn xuất này sẽ lấp đầy "những gì không hoàn mỹ" trong nội tâm con gái bà.

Bà cũng cho biết, hiện tại bà không đủ tiền mua vé thứ 3 nên chỉ có thể để con gái và con rể đi xem, bà cũng rất muốn xem chương trình này, vừa nói vừa nghẹn ngào.

Nhân viên trấn an rằng vẫn còn hàng tháng nữa mới tới buổi biểu diễn, khi đó bà có thể sẽ có tiền tiết kiệm để mua vé, hãy gọi đến hotline, nhân viên sẽ giúp tìm một chỗ phù hợp. Bà ấy gần như bật khóc, sau đó viết một lá thư cho ban tổ chức để bày tỏ sự cảm ơn của mình.

Anh Ethan Smith, một khán giả người Anh, cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh xem biểu diễn Shen Yun: “Tôi cảm thấy các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun đã làm việc rất chăm chỉ, phó xuất rất lớn. Tôi đã được truyền cảm hứng bởi chương trình tuyệt vời và tinh thần cống hiến của các diễn viên”.

‘Chúng tôi nhất định phải đi xem!’

Cô Trần, một nhân viên của nhóm quảng bá Shen Yun, cho biết vào một ngày tháng 11, một người đàn ông Anh khoảng hơn 40 tuổi đang cùng con đi ngang qua gian hàng của Shen Yun. Người bố lật xem các album của Shen Yun từ những năm trước. Đột nhiên, anh ấy lặng im suy ngẫm trước một bức tranh - đó là chương trình đầu tiên của Shen Yun vào thời kỳ đầu - triển hiện cảnh tượng vĩ đại của Chúa Sáng Thế dẫn các vị Thần xuyên qua tầng tầng thiên thể, đến thế gian để cứu độ con người.

Anh ấy hỏi cô Trần, khung cảnh thần kỳ lúc đầu là do Shen Yun tạo ra, hay đó là một tín ngưỡng cổ xưa của Trung Hoa? Bà Trần nói với ông rằng “Chân-Thiện-Nhẫn” là văn hóa truyền thống Trung Hoa chân chính, một ký ức Thần truyền với lịch sử lâu đời. Bây giờ ĐCSTQ đã chiếm đoạt chính quyền Trung Quốc, thế giới bên ngoài lầm tưởng rằng người Trung Quốc không có tín ngưỡng, nhưng những gì Shen Yun thể hiện là văn hóa truyền thống thực sự.

Ông bố người Anh xúc động nói: “Tôi có một bí mật trong tâm chưa từng nói với ai. Nó vẫn luôn chôn chặt trong tâm. Đó là tôi luôn tin rằng có Chúa Sáng Thế trên thế giới này. Ý nghĩa của mỗi sinh mệnh là chiểu theo chỉ dạy của Ngài mà phản bổn quy chân”.

“Trước đây tôi không dám nói với người khác về suy nghĩ này, hôm nay mới dám nói ra.” Cuối cùng anh ấy nói: “Buổi biểu diễn này đặc biệt như vậy, chúng tôi nhất định phải đi xem!”

Vào tháng 12, một người đàn ông lớn tuổi người Anh đi ngang qua gian hàng của Shen Yun ở London, ông ấy nói rằng bạn gái của ông ấy là người Trung Quốc, họ không biết nhiều về Shen Yun, và họ đang do dự có nên đến xem buổi biểu diễn hay không. Các nhân viên nói với ông rằng buổi biểu diễn thể hiện văn hóa Trung Hoa, nhưng Đoàn nghệ thuật Shen Yun đến từ New York. Một số nghệ sĩ đã bị bức hại vì tín ngưỡng của họ và buộc phải rời khỏi Trung Quốc, chỉ ở phương Tây, họ mới có quyền tự do theo đuổi nghệ thuật, mới có thể thể hiện tình yêu của mình đối với văn hóa Trung Hoa, thông qua các buổi biểu diễn và chia sẻ vẻ đẹp cũng như giá trị với khán giả từ khắp nơi trên thế giới.

Ông ấy mở to hai mắt nói: "Có chuyện như vậy sao? Những nghệ sĩ xinh đẹp như vậy, chỉ vì tín ngưỡng mà bị bức hại sao?"

Ông ấy lập tức đặt hai vé: "Tôi muốn xem buổi biểu diễn đầu tiên, ngồi ở phía trước nhất, vì tôi cũng muốn nhìn cận cảnh dàn nhạc!"

Ông ấy bày tỏ rằng sẽ mặc trang phục đẹp nhất đến xem biểu diễn, sau đó ông ấy đã mua sôcôla và quay lại cảm ơn các nhân viên một lần nữa: "Các bạn đã giải thích rõ điều này cho tôi, tôi cảm thấy rất vui!".

Theo Lý Duyên - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sôi nổi trước mùa diễn Shen Yun ở Anh, hơn 90% vé ở bốn thành phố đã được bán hết