5 quyết định mà các chuyên gia sức khỏe mong muốn bạn thực hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm này qua năm khác, chúng ta có xu hướng lặp đi lặp lại những quyết tâm giống nhau - giảm cân, tiết kiệm tiền, đến phòng tập thể dục - nhưng thường không mấy thành công.

Thay vì đưa ra những lời hứa suông gần như không thể thực hiện được, năm nay, tại sao bạn không thử một mục tiêu dễ đạt được hơn một chút?

Tại đây, các chuyên gia sức khỏe đề xuất những lời hứa mà họ mong muốn bạn sẽ thực hiện với bản thân trong năm mới.

1. Đối xử tốt hơn một chút… với chính mình

Jessica Matthews, giám đốc huấn luyện sức khỏe tích hợp tại UC San Diego Health cho biết: “Cho dù nhận thức được điều đó hay không, chúng ta có xu hướng trở thành nhà phê bình gay gắt nhất của chính mình”.

Vậy nên, bạn hãy chuyển từ tự nói chuyện tiêu cực như ‘Tôi ước mình là ai đó’ hoặc ‘Tôi không đủ tốt’ sang đối thoại nội tâm tích cực.

Trong đó, bạn nên thường xuyên cố gắng thừa nhận thành tích của bản thân và những đặc điểm khiến bạn trở nên độc nhất. Chúng có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn hạnh phúc hơn, cô nói.

Chúng có thể hữu ích khi bạn viết những điều đó mỗi ngày vào nhật ký, hoặc chỉ trên những tờ giấy dán xung quanh nhà hoặc văn phòng của bạn (hoặc thậm chí nói thật to với chính mình).

2. Tập trung vào từng khoảnh khắc

Khajak Keledjian, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Inscape, một studio và ứng dụng thiền ở thành phố New York cho biết, cho dù bạn đang dành thời gian cho những người thân yêu, tập thể dục hay làm việc, hãy cố gắng hiện diện nhiều hơn và tạo ra những khoảnh khắc khi làm việc này.

Có gì khác biệt? Khi bạn đang “làm”, bạn thường chỉ lướt qua các chuyển động mà không suy nghĩ nhiều về chúng. Hiện diện có nghĩa là hành động của bạn trở nên có chủ đích hơn và chậm hơn một chút.

3. Tập trung khi ăn

Tiến sĩ Mike Roussell, tác giả cuốn “Chế độ ăn kiêng MetaShred” cho biết năm nay, hãy cố gắng không sử dụng điện thoại trong khi bạn đang ăn.

Ông nói: “Tập trung vào thức ăn của bạn và ngừng ăn uống vô độ, bạn sẽ hài lòng hơn với bữa ăn của mình, cảm thấy no hơn và kết quả là tiêu thụ ít calo hơn”.

Trong một nghiên cứu nhỏ về những phụ nữ có thói quen ăn ngoài khoảng 5 đến 6 lần một tuần, các nhà nghiên cứu đã dạy một nửa nhóm thực hành ăn uống chánh niệm.

Nhóm đó cuối cùng đã ăn ít hơn khoảng 300 calo mỗi ngày và cũng giảm được gần 4 pound (khoảng 1.8kg) trong 6 tuần.

4. Tìm ra những gì bạn thực sự muốn

Liv Young, người sáng lập phòng tập thể dục Box + Flow ở thành phố New York, nói:

“Tôi ước rằng mọi người sẽ bắt đầu năm mới (hoặc bất kỳ sự khởi đầu nào) với mục tiêu khai thác sâu hơn vào trực giác của họ, và rõ ràng về những gì họ muốn tạo ra trong mọi khía cạnh của cuộc sống: công việc, cuộc sống và tình yêu.

Điều này đòi hỏi phải yên lặng và tĩnh lặng để bạn có thể xác định chính xác những gì bạn muốn”.

“Hãy lắng nghe trái tim và tin vào trực giác của bạn,” Young gợi ý. Bạn thậm chí có thể thấy rằng đã đến lúc phải buông bỏ mọi thứ, cho dù đó là công việc của bạn, một mối quan hệ hay điều gì khác.

5. Thay đổi cách tiếp cận đối với mọi việc

Nếu bạn cảm thấy bắt buộc phải giải quyết bất cứ việc gì, hãy xem xét một cách tiếp cận hơi khác, Matthews gợi ý.

Cô ấy nói: “Hãy tập trung vào việc làm của bạn, hành động có ý thức hơn và do đó, có ý nghĩa hơn. Không thành vấn đề nếu bạn chạy, nâng tạ, tập yoga hay cái gì khác.

Chỉ đơn giản cố gắng “đắm mình vào trải nghiệm, tận dụng nó như một cơ hội để có mặt trọn vẹn trong khoảnh khắc, suy ngẫm và bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những điều tuyệt vời mà cơ thể và hơi thở của bạn cho phép bạn làm được”.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 quyết định mà các chuyên gia sức khỏe mong muốn bạn thực hiện