Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 3)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu từ Đại học Jefferson (Hoa Kỳ) cho thấy, hoạt động điện não đồ sóng Gamma 60-110 Hz của tất cả những người thiền định thường xuyên cao hơn so với những người không có thói quen này.

--> Xem lại: Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 2)

Thiền tăng cường sóng gamma, tăng năng lượng não

Một nghiên cứu từ Đại học Jefferson (Hoa Kỳ) cho thấy những người thường xuyên ngồi thiền có hoạt động điện não đồ sóng Gamma 60-110 Hz cao hơn so với những người không có thói quen này.

Điều đó cho thấy thiền định thường xuyên có thể làm tăng tần suất và sự xuất hiện của sóng Gamma.

Ngoài ra, một nghiên cứu của nhà thần kinh học Richard Davidson thuộc Đại học Wisconsin cho thấy, sóng não của những người tập thiền luôn biểu hiện một dạng sóng Gamma rất mạnh.

Nói cách khác, sóng gamma mạnh này không chỉ đại diện cho trạng thái não bộ của họ khi thiền định, mà còn thể hiện trạng thái hàng ngày của họ. Thiền thay đổi trạng thái năng lượng của não.

Các nhà nghiên cứu rất ngạc nhiên vì đây là hiện tượng mà họ chưa từng thấy trước đây. Hơn nữa, trong quá trình tiếp xúc với các thiền sinh, các nhà nghiên cứu cũng cảm nhận được tính cách cởi mở, khoan dung, ôn hòa và rất thoải mái của họ.

Làm thế nào để hiểu hiện tượng này?

Chúng ta biết rằng những người thiền định thường xuyên nỗ lực buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực của họ và thay thế chúng bằng một trạng thái tâm trí tích cực, từ bi, bình an.

Việc luyện tập thường xuyên như vậy sẽ tạo thành một cơ chế, được phản ánh trên điện não đồ, biểu hiện trực quan là dạng sóng của sóng não đã thay đổi, sóng Beta bị giảm đi và thay thế bằng sóng Gamma năng lượng cao.

Vì vậy, những người thiền định trong thời gian dài sẽ có khả năng tư duy và năng lượng khác nhau, có thể cải thiện cơ bản trạng thái năng lượng của não.

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thiền định có tác dụng bảo vệ não, có thể đảo ngược sự lão hóa của cấu trúc não, phục hồi tốc độ phản ứng của con người và cải thiện khả năng tập trung.

Điều này cũng có thể được giải thích dưới góc độ cải thiện năng lượng não bộ thông qua thiền định.

Ví dụ, khi mức năng lượng não tăng lên, tín hiệu não truyền đi nhanh hơn và tốc độ phản ứng của một người cũng tăng cao.

Điều này là do khả năng phản ứng liên quan trực tiếp đến tốc độ truyền tín hiệu não - sự chú ý cũng là sự phản ánh mức năng lượng não.

Mặt khác, năng lượng và vật chất có thể chuyển hóa qua lại. Sau khi mức năng lượng của não tăng lên, cấu trúc vật chất cũng sẽ thay đổi, chẳng hạn như khả năng tái tạo của tế bào gốc thần kinh có thể được cải thiện.

Bằng chứng y tế cho các thuộc tính năng lượng não

Có một phương pháp vật lý trị liệu hiện đại được công nhận về mặt y học gọi là quang trị liệu, sử dụng ánh sáng hồng ngoại gần để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm các triệu chứng bệnh mãn tính.

Cũng có những nhà nghiên cứu sử dụng liệu pháp ánh sáng hồng ngoại gần để điều trị bệnh Alzheimer. Mục đích của nó nhằm chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng và tác động lên não người để tạo ra hiệu quả điều trị.

Vào năm 2015, các học giả Úc đã công bố một nghiên cứu.

Trong đó cho thấy, liệu pháp ánh sáng cận hồng ngoại có thể làm giảm mức độ của các mảng protein bệnh lý đặc hiệu của bệnh Alzheimer-β-amyloid và protein tau trong mô não của chuột, đồng thời cũng cải thiện tình trạng thiếu hụt nhận thức.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng ánh sáng cận hồng ngoại vừa có thể cải thiện chức năng thần kinh, vừa làm tăng số lượng tế bào tiền thân của tế bào thần kinh mới trong các vùng não như hồi hải mã và vùng dưới não thất.

Những nghiên cứu này cũng hỗ trợ thực tế rằng não luôn tràn đầy năng lượng, và nhận được năng lượng có lợi có thể có tác dụng điều trị.

Trường hợp của người không có não đã khiến các nhà khoa học suy đoán rằng bộ não hữu hình chỉ là vật mang điện, và con người cũng có bộ não vô hình, bộ não siêu nhỏ và sâu.

Bây giờ, lý do tại sao coronavirus mới lại gây tổn thương não lâu dài như vậy cũng đã dẫn đến suy đoán rằng, nó có thể là do tổn thương não vô hình ở cấp độ vi mô, từ đó làm tổn thương não vĩ mô.

Dưới góc độ của bộ não vi mô, vô hình và tràn đầy năng lượng, con người có thể tìm ra cách chữa trị những di chứng về thần kinh và tâm thần do COVID-19.

Chỉ cần nhân loại luôn cởi mở và ngày càng hiểu sâu hơn về thế giới vô hình, con người sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về những bí ẩn của não bộ và cuộc sống, đồng thời cũng nắm bắt được ý nghĩa thực sự của cuộc sống và sức khỏe.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Não có thể tái sinh trong đầu của những người không não hay không? (Phần 3)