Thanh Hoá: Nhiều du khách bị sóng cuốn ở bãi biển Sầm Sơn được cứu kịp thời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịp lễ 30/4, hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) để tắm mát, nghỉ dưỡng giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, do sóng lớn đã cuốn trôi vài người ra khơi xa. Rất may, đội cứu hộ đã nhanh chóng đưa họ vào bờ.

Chiều ngày 28/4, rất đông người dân và du khách xuống bãi biển Sầm Sơn tắm giải nhiệt, một số người bị sóng cuốn ra xa bờ đã được cứu hộ đưa vào bờ kịp thời.

Cụ thể, vào chiều cùng ngày, có một du khách tắm biển bơi ra xa và gặp dòng xoáy. Lúc này, đội cứu hộ phát hiện và kịp thời dùng phao đưa du khách vào bờ.

Ngoài ra, trong lúc đưa du khách vào bờ, đội cứu hộ phát hiện thêm 3 du khách khác bị chới với trong những con sóng lớn, có nguy cơ gặp nạn trên biển. Sau đó, đội cứu hộ đã tiếp cận và đưa 3 du khách vào bờ an toàn.

Bên cạnh đó, có 1 lái xe cứu thương, 4 nhân viên y tế, 50 thành viên còn lại được phân công đứng dọc bãi biển để nhắc nhở, cảnh báo du khách không ra xa tắm.

Trong những ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết nắng nóng, hàng vạn du khách đổ về biển Sầm Sơn tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm, dọc các bãi tắm ở đây ken đặc người.

Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn, hiện nay Đội cứu nạn - cứu hộ TP Sầm Sơn có 65 người, trong đó 10 người trực đài truyền thanh, cung cấp các thông tin cần thiết cho cho khách; 4 nhân viên y tế, 1 lái xe và 50 người thường trực cứu nạn dọc bãi biển Sầm Sơn.

Hằng năm, Đội cứu nạn - cứu hộ TP Sầm Sơn hỗ trợ, cứu nạn thành công hàng trăm du khách có nguy cơ bị đuối nước ở bãi biển Sầm Sơn.

Nhiều du khách sau khi được cứu nạn đưa vào bờ đã được sự hỗ trợ y tế của nhân viên phụ trách thường trực ngay trên bãi biển.

Đội cứu nạn - cứu hộ TP Sầm Sơn khuyến cáo khi người già, trẻ em tắm biển phải có người tắm kèm, hỗ trợ. Đối với du khách vừa đến Sầm Sơn không nên tắm biển ngay. Đặc biệt, người say rượu bia không nên xuống tắm biển.

Ngoài ra, du khách xuống tắm biển nên nghe theo hướng dẫn của đội cứu nạn - cứu hộ và tắm theo khung giờ quy định của thành phố.

Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Bãi biển này có hình trăng khuyết, đường bờ biển chạy dài 9km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Dịp lễ mở đầu mùa du lịch biển 2024 trùng ngày khánh thành quảng trường biển và trục cảnh quan khu vực bãi biển khiến lượng khách đến Sầm Sơn được dự báo tăng 20-30% so với năm 2023.

Mùa du lịch năm nay, biển Sầm Sơn dự kiến đón 8,5 triệu lượt khách, phấn đấu doanh thu đạt hơn 15.700 tỷ đồng.

Việt Nam Xã hội

Thanh Hoá: Nhiều du khách bị sóng cuốn ở bãi biển Sầm Sơn được cứu kịp thời