Thế gian có 4 loại tiền: Càng không nỡ tiêu thì càng nghèo!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta không thể phủ định vai trò quan trọng của tiền trong cuộc sống của chúng ta. Tiền là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, là sự bảo đảm về vật chất, không có tiền thì rất khó duy trì cuộc sống. Khi có tiền, chúng ta cũng không nên chi tiêu quá mức, cần phải học cách tiêu tiền hợp lý, không nên tiêu tiền vào những việc không đáng.

Tuy nhiên, cũng có những loại tiền chúng ta không nên tiết kiệm, đặc biệt là 4 loại tiền này. Nếu bạn càng không nỡ tiêu 4 loại tiền này thì bạn sẽ càng nghèo.

1. Tiền hiếu kính cha mẹ

Cha mẹ là người mang lại cuộc sống cho chúng ta, là người nuôi dưỡng chúng ta nên người, họ có thể vì chúng ta mà hy sinh tất cả.

Hiếu kính cha mẹ là nghĩa vụ của con cái, đặc biệt là sau khi cha mẹ già đi, họ không có nguồn thu nhập. Phận làm con, bạn không thể keo kiệt với cha mẹ.

Đối với tiền dành cho cha mẹ, đừng keo kiệt và tính toán. Số tiền dành để hiếu thuận với cha mẹ, bạn càng keo kiệt thì bạn sẽ càng phải tiêu tốn nhiều tiền hơn.

Thường ngày hãy đối xử tốt với cha mẹ một chút, đưa cha mẹ đi khám sức khỏe định kỳ. Tâm trạng của cha mẹ tốt thì sẽ không sinh bệnh, đó chính là tài phú lớn nhất của phận làm con.

2. Tiền dành cho vợ

Có câu nói: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", người chồng là trụ cột kinh tế của gia đình, người vợ là người chăm sóc cho tổ ấm nhỏ.

Vợ chồng đều có nghĩa vụ riêng trong gia đình, nếu người chồng không thông cảm cho sự vất vả của người vợ, về vấn đề tiền bạc cứ luôn tính toán với vợ, vậy thì người vợ sẽ cảm thấy đau lòng.

Tâm của người phụ nữ một khi đã nguội lạnh thì rất dễ xảy ra tranh chấp, không khí trong gia đình sẽ trở nên ngột ngạt, hôn nhân sẽ không hạnh phúc.

Người vợ trong nhà cần chăm sóc cho cha mẹ già và đàn con thơ, những việc giặt giũ nấu nướng đều không thể thiếu tiền được.

Đàn ông làm chủ bên ngoài, phụ nữ làm chủ bên trong, hai bên thấu hiểu và thông cảm cho nhau, như vậy gia đình mới hòa thuận, êm ấm.

Bởi vậy đàn ông hãy nhớ, đừng bao giờ tính toán tiền bạc với vợ, có như vậy thì người vợ sẽ cảm nhận được sự ấm áp của gia đình. Nếu vợ chồng đều dụng tâm quản lý tốt gia đình, các thành viên trong nhà mới có thể hạnh phúc.

3. Tiền đầu tư chính đáng

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng muốn được phát tài, kiếm được nhiều tiền, nhưng cơ hội tốt như vậy thì không phải ai cũng có được.

Nếu bạn có cơ hội như vậy, nhất định phải biết cách nắm bắt, đừng so đo tính toán. Chỉ cần là đầu tư chính đáng và không vi phạm pháp luật, hãy mạnh dạn chi tiền và bạn sẽ có được thành quả xứng đáng.

Người xưa có câu: "Thời cơ không thể đánh mất, mất rồi thì không có lại được nữa", cơ hội đầu tư kiếm tiền chỉ cần hợp pháp và chính đáng thì không nên từ chối.

Cơ hội tốt đến, nếu bạn không mạnh dạn đầu tư thì bạn sẽ không thể có được cơ hội đổi đời.

4. Tiền dành cho món nợ ân tình

Trong mối quan hệ cá nhân, con người cần có đi có lại với nhau, đó cũng là chuyện thường tình.

Ai đó tặng bạn một món quà hoặc mời bạn đi ăn, bạn cần phải ghi nhớ và tận dụng cơ hội để đền đáp lại.

Sống trên đời, đừng trở thành người chỉ biết chiếm lợi cho riêng mình, hãy cố gắng trở thành người có trước có sau, làm gì cũng nghĩ cho người khác. Người sống ích kỷ và tham lam cuối cùng sẽ bị người khác coi thường.

Bạn nợ ai đó một ân huệ, nếu bạn không trả lại thì người khác sẽ chỉ trích bạn, từ đó làm tổn hại đến danh tiếng của bạn.

Người biết có đi có lại sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của mọi người, từ đó có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chúng ta không thể phủ định vai trò quan trọng của tiền trong cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên, chúng ta không được làm nô lệ của đồng tiền, cũng đừng vì kiếm tiền mà làm những điều trái với lương tâm. Bởi vậy, ai cũng cần học cách kiếm tiền, tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Theo Vương Hòa - Aboluowang

Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thế gian có 4 loại tiền: Càng không nỡ tiêu thì càng nghèo!