Top 10 phụ nữ có IQ cao nhất - người số 1 IQ 200 là ai?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có không ít người cho rằng, trí thông minh (chỉ số IQ) phần nhiều thuộc về nam giới nhưng thực tế chứng minh không phải vậy, cũng có nhiều người phụ nữ rất thông minh.

Dưới đây là 10 người phụ nữ thông minh nhất mọi thời đại, đặc biệt với người phụ nữ có chỉ số IQ hơn 200:

1. Edith Stern (IQ 200)

Trí thông minh của con người trung bình đạt ở mức 85 đến 115, còn với các thiên tài con số này có thể gấp đôi. Trong lịch sử nhân loại, người phụ nữ được ghi nhận có trí số IQ cao nhất là bà Edith Helen Stern, sinh năm 1952 đến từ nước Mỹ. IQ của nhà bác học này đạt mức 203, cao hơn nhiều cả Albert Einstein.

Edith Stern được biết đến nhiều nhất với vị trí nhà phát minh tại tập đoàn IBM. Bà chính là một trong những trụ cột từ đầu xây dựng thành công thời đại công nghệ máy tính và từng giữ chức Phó Chủ tịch nghiên cứu và phát triển. Bà có khoảng 128 bằng sáng chế của Hoa Kỳ.

Một số phát minh có sức ảnh hưởng nhất của bà có thể kể đến như: Tích hợp mạng Internet với điện thoại; cho phép điện thoại quay số trực tiếp điều khiển xe tải 18 bánh thông qua máy tính bảng,...

Bà Edith từng đạt giải Kỹ thuật Emmy danh giá nước Mỹ vào năm 2005. Năm 2012, bà được Cộng đồng Kỹ sư Cơ khí Mỹ trao giải Kate Gleason. Năm 2013, nữ thiên tài được Đại học Tây dương Florida trao tặng giải thưởng Talon.

Với một bộ não siêu đẳng như bà Edith, tất nhiên hành trình học vấn không dừng lại ở đó. Năm 12 tuổi, Edith Stern đã nổi tiếng toàn quốc khi được nhận vào học đại học tại Đại học Florida Atlantic. Năm 15 tuổi, khi bạn bè đồng trang lứa vào cấp 3 thì bà đã thành cử nhân tốt nghiệp và bắt đầu giảng dạy được chương trình Toán trình độ đại học. Khi 18 tuổi, bà đã nhận bằng Tiến sĩ.

Chỉ số IQ của bà Edith là khoảng 200, trong một số bài kiểm tra IQ, bà ấy đạt điểm trên con số đó.

Trí thông minh của con người chủ yếu đến từ gen hay do quá trình giáo dục mà hình thành vẫn luôn là câu hỏi gây tranh cãi của giới khoa học. Riêng với người phụ nữ thông minh nhất mọi thời đại thì chắc chắn giáo dục của gia đình góp phần không nhỏ.

Edith Stern sinh ra trong một gia đình gốc Do Thái nhập cư không hề giàu có, thậm chí từng có thời điểm phải sống ở khu ổ chuột. Sự thành công vượt trội của bà được đóng góp rất lớn bởi người cha Aaron Stern. Bản thân ông cũng là một người có trí thông minh xuất chúng khi biết 7 thứ tiếng. Dù tài giỏi, sức khỏe của Aaron Stern lại không tốt vì mắc căn bệnh ung thư. Vì không thể đi làm như người bình thường, ông quyết định ở nhà tập trung dạy dỗ, giáo dục cô con gái của mình trở thành một thiên tài.

Edith Stern - người phụ nữ có IQ cao nhất. (Ảnh chụp màn hình)

2. Hypatia: (IQ190+)

Hypatia là con gái của Theon, một nhà toán học nổi tiếng của Alexandria, sinh khoảng năm 351-370. Bà là nhà triết học, thiên văn học và toán học người Hy Lạp, làm việc ở Ai Cập, và sau đó là Đế chế Đông La Mã. Người ta tin rằng Hypatia đã phát minh ra nhiều dụng cụ khoa học, chẳng hạn như quả cầu armillary và tỷ trọng kế.

Bà là đồng tác giả và viết nhiều bài phê bình và bài báo. Bà được coi là một trong những bộ óc vĩ đại nhất mọi thời đại với chỉ số IQ trên 190. Ngoài ra, bà còn được coi là một trong những phụ nữ thông minh với chỉ số IQ cao nhất mọi thời đại.

3. Marilyn vos Savant: (IQ 190)

Marilyn vos Savant nổi tiếng vì trí thông minh và có chỉ số IQ 190. Bà là một nhà văn và chuyên mục tạp chí. Trong tạp chí, bà có một mục đặc biệt "Hỏi Marilyn", nơi bà trả lời nhiều câu hỏi và giải các câu đố. Tên của bà thậm chí còn được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới, tất cả là nhờ chỉ số IQ cao của bà. Bà là một trong những người phụ nữ thông minh và thông minh nhất từ ​​trước đến nay.

4. Marie Curie: (IQ 185)

Marie Curie là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử với chỉ số IQ là 185. Bà là một nhà hóa học và vật lý người Pháp gốc Ba Lan, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực phóng xạ. Bà đã giành được hai giải Nobel Vật lý năm 1903 và Hóa học năm 1911.

Trên thực tế, Marie Curie, nhà khoa học nữ nổi tiếng nhất mọi thời đại, có thể kể hết trang này đến trang khác về những thành tựu và đóng góp của bà. Bà là công cụ giúp định hình thế giới hiện đại và những đóng góp của bà sẽ luôn được ghi nhớ.


Marie Curie năm 1911 (Phạm vi công cộng)

5. Germaine Stael:(IQ 180-185)

Germaine Stael, còn được gọi là Madame Stael, sinh năm 1766 tại Paris, là một nhà phê bình xã hội và nhà hoạt động chính trị người Pháp. Bà cũng là một nhà văn nổi tiếng và đã cho ra đời nhiều tác phẩm hay. Germaine là một người phản đối và chỉ trích Napoléon, người đã cấm bà nhập cảnh vào Pháp vì những bài viết của bà.

Sau khi sống ẩn dật ở Đức, bà trở thành thành viên của Tập đoàn Goethe. Các bài kiểm tra khác nhau đã tính toán mức độ IQ của bà, với số điểm dao động từ 180 đến 185. Mặc dù đứng thứ năm nhưng bà là một trong những phụ nữ sáng giá nhất thời bấy giờ.

6. Grace Hopper (IQ 175)

Grace Hopper là một nhà khoa học máy tính nổi tiếng và xuất sắc đến từ Hoa Kỳ. Chính bà là người đã khám phá ra công cụ đầu tiên liên quan đến trình biên dịch. Khi 34 tuổi, bà đã cố gắng gia nhập Hải quân nhưng không thành công. Sau đó, bà quyết định tham gia vào lĩnh vực máy tính, nơi mà bà vẫn là vô song cho đến ngày nay.

Do cấp bậc hải quân và những thành tích tuyệt vời, bà đã nhận được danh hiệu "Amazing Grace". Bà có 40 bằng cấp danh dự của nhiều trường đại học trên thế giới và chỉ số IQ 175.

7. Ruth Lawrence: (IQ 175)

Ruth Lawrence là một nhà toán học và giáo sư toán học người Anh, và đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về lý thuyết nút và cấu trúc liên kết đại số. Sinh năm 1971, Ruth Lawrence được biết đến như một thiên tài nhí và là một trong những phụ nữ sáng giá. Mới 10 tuổi, bà đã dễ dàng vượt qua kỳ thi tuyển sinh Đại học Oxford và trở thành sinh viên tốt nghiệp Oxford trẻ tuổi nhất của thời đại đương đại. Chỉ số IQ của bà là 175, một con số đáng kinh ngạc.

8. Judy Polgar: (IQ 170)

Judit Polgar sinh ngày 23/7/1976, là nữ kiện tướng cờ vua người Hungary và được coi là nữ kỳ thủ cờ vua xuất sắc nhất mọi thời đại. Cô đạt danh hiệu kiện tướng cờ vua khi mới 15 tuổi. Cô vào FIDE 100 khi còn rất trẻ và đã phá kỷ lục. Judy cũng nắm giữ các thành tích và danh hiệu khác. Cô đã thi đấu với nhiều bậc thầy cờ vua nổi tiếng, bao gồm Vishwanathan Anand và Garry Kasparov, và có chỉ số IQ 170.

Judit The Look Polgar.jpg
Judit Polgar. (Ảnh wikipedia/ CC BY SA 3.0)

9. Olivia Manning: (IQ 162)

Khi Olivia Manning 12 tuổi, giống như nhiều đứa trẻ, cô ấy thích chơi với bạn bè và ghét làm bài tập về nhà. Olivia đã vượt qua bài kiểm tra IQ do Mensa giám sát vào năm 2012, khi họ biết cô ấy có số điểm trên 160, cả thế giới đã rất ngạc nhiên. Điểm số "160" rất quan trọng và đặc biệt vì không ai khác ngoài Einstein và Hawking từng đạt được số điểm này. Về điểm IQ, Olivia còn nhỏ nên đã vượt qua những huyền thoại đình đám này.

10. Fabiola Mann: (IQ 162)

Fabiola Mann, một cô gái trẻ 21 tuổi, đạt số điểm cao 162 trong bài kiểm tra Mensa, cao hơn nhà khoa học nổi tiếng Albert Einstein và nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking 2 điểm. Mann thích chơi cờ và luôn muốn học tập và làm việc trong lĩnh vực y học. Cô đã hoàn thành chương trình học của mình tại trường Cao đẳng Nữ sinh Northwood ở London. Mann cũng là người sở hữu chiếc đai karate màu tím, yêu âm nhạc và thích chơi guitar.

Tố Như
(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Top 10 phụ nữ có IQ cao nhất - người số 1 IQ 200 là ai?