Cấp trên của bác sỹ Lý Văn Lượng tử vong do COVID-19 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sỹ Mai Trọng Minh (Mei Zhongming) ở Vũ Hán - tâm chấn của vụ dịch COVID-19 tại Trung Quốc, đã qua đời sau khi bị lây nhiễm loại virus Corona mới.

Bác sỹ Mai Trọng Minh là cấp trên của bác sỹ Lý Văn Lượng, một trong số các chuyên gia y tế đầu tiên công bố thông tin về vụ dịch, và đã bị chính quyền trừng phạt vì hành động này. Cái chết của bác sỹ Lý đã khơi dậy nỗi đau và sự tức giận của người dân Trung Quốc đối với các quan chức nước này vì hành động đàn áp tự do ngôn luận.

Bác sỹ Mai, phó giám đốc nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã qua đời vào ngày 3/3 tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm, Vũ Hán ở tuổi 57. Bệnh viện cho biết, cũng như bác sỹ Lý, bác sỹ Mai đã bị nhiễm virus khi điều trị cho bệnh nhân của mình.

Bác sỹ Mai sỹnh ra và lớn lên ở Vũ Hán. Sau khi tốt nghiệp trường Y thuộc đại học Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông năm 1986, bác sỹ Mai làm việc tại Khoa mắt Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.

Bác sỹ Lý đã đăng tải thông tin về một dịch bệnh “tương tự như SARS” trên mạng xã hội lần đầu tiên vào tháng 12/2019, nhưng sau đó đã bị cảnh sát địa phương khiển trách vì “tung tin đồn thất thiệt”. Bác sỹ Lý sau đó đã nhiễm virus từ một bệnh nhân mà anh đang điều trị và qua đời ở tuổi 34 vì bệnh COVID-19 vào tháng 2/2020, theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc.

Các bác sỹ đã qua đời

Giang Học Khánh (Jiang Xueqing), một bác sỹ ngoại khoa chuyên về phẫu thuật tuyến giáp và vú tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã qua đời ngày 01/03 ở tuổi 55 do nhiễm COVID-19. Ông cũng bị lây nhiễm trong quá trình điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.

Bác sỹ Giang, Mai, Lý và các đồng nghiệp của họ đã được chỉ định làm việc tại khoa hô hấp của bệnh viện để hỗ trợ vì số lượng bệnh nhân COVID-19 ngày một gia tăng.

Hu Weifeng, một bác sỹ ngoại khoa tiết niệu tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, cũng bị nhiễm virus và được báo cáo đang trong tình trạng nguy kịch. Vào ngày 16/2, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội của vợ bác sỹ Hu, nói rằng anh ấy đã được điều trị khẩn cấp ngay lúc nửa đêm ngày 15/2 và cần tìm người hiến huyết tương có nhóm máu O.

Kể từ đó đến nay không có thông tin cập nhật nào về tình trạng của bác sỹ Hu, không có xác nhận nào từ phía bệnh viện liệu bác sỹ Hu đã được chữa khỏi hay đã qua đời. Ngoài ra, bài đăng trên mạng xã hội của vợ bác sỹ Hu cũng đã bị xóa.

Các trường hợp tử vong của các bác sỹ khác do Covid-19 ở Trung Quốc bao gồm: Peng Yinhua, một bác sỹ 29 tuổi tại Bệnh viện Nhân dân số 1 quận Giang Hạ ở Vũ Hán, đã qua đời vào ngày 20/2; Liu Zhiming, một bác sỹ khoa thần kinh và là giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, đã qua đời ở tuổi 55 vào ngày 18/2; và Xia sỹsỹ, một bác sỹ 29 tuổi tại Bệnh viện Nhân dân quận Caidian ở Vũ Hán, đã qua đời vào ngày 23/2.

Cùng ngày 23/2, bác sỹ Huang Wenjun, phó trưởng khoa hô hấp tại Bệnh viện Trung ương Xiaogan, tỉnh Hồ Bắc, qua đời ở tuổi 42; Du Xiansheng, một bác sỹ ở tỉnh Hải Nam, cũng qua đời vì COVID-19 ở tuổi 55.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cấp trên của bác sỹ Lý Văn Lượng tử vong do COVID-19