Từ 15/8: Giới buôn biển số đẹp lo lắng vì 8 trường hợp bị thu hồi cà vẹt dưới đây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Thông tư số 24/2023/TT-Bộ Công An, từ ngày 15/8, có 8 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe. Giới buôn xe biển số đẹp đang đứng ngồi không yên và lo mất trắng.

Theo Thông tư số 24/2023/TT-Bộ Công An, từ ngày 15/8, có 8 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe. Giới buôn xe biển số đẹp đang đứng ngồi không yên vì lo bị mất trắng.

Cụ thể, các trường hợp đó là:

1. Trường hợp làm thủ tục đăng ký sang tên hoặc di chuyển.

2. Trường hợp vì nguyên nhân khách quan nên xe hỏng không còn sử dụng được hoặc bị phá hủy.

3. Trường hợp xe không được phép lưu hành hoặc hết hạn sử dụng theo quy định.

4. Trường hợp xe bị kẻ gian lấy mất hoặc thải bỏ, chủ xe đề nghị thu hồi biển số xe và cà-vẹt xe.

5. Trường hợp nhập khẩu miễn thuế hoặc tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất và chuyển quyền sở hữu hoặc tiêu hủy.

6. Trường hợp xe đăng ký ở các khu kinh tế khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.

7. Trường hợp đăng ký xe nhưng phát hiện hồ sơ bị làm giả hoặc có kết luận về việc số khung, số máy bị cắt, hàn, đục hoặc tẩy xóa, cấp không đúng quy định.

8. Trường hợp xe được tháo khung, máy để đăng ký cho xe khác.

Như vậy, nếu thuộc một trong 8 trường hợp nêu trên thì cơ \quan công an sẽ ra quyết định thu hồi cà vẹt, biển số xe lại.

Ngoài ra, biển số xe đang chạy sẽ được giải quyết theo quy định sau đây:

- Đối với xe đăng ký biển 3 hoặc 4 số thì vẫn được tiếp tục sử dụng, trừ khi chủ xe có nhu cầu muốn đổi sang biển số định danh hoặc khi làm thủ tục sang tên. Lúc này sẽ tiến hành thu hồi biển 3 hoặc 4 số đó để thực hiện thủ tục cấp biển số định danh theo đúng quy định.

- Đối với xe đăng ký biển 5 số: Nếu chưa làm thủ tục thu hồi thì mặc định biển số đó là biển số định danh của chủ xe. Ngược lại, nếu chủ xe đã làm thủ tục thu hồi thì biển số đó được di chuyển vào kho để cấp biển định danh theo quy định. Riêng với các biển số có mã LD, DA, MĐ, R thì vẫn được tiếp tục sử dụng kể cả khi cấp đổi hoặc cấp lại biển số, trừ khi chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số định danh.

Trường hợp nào được phép đổi lại biển số xe?

Cụ thể, Điều 16 Thông tư 24/2023/TT-BCA có quy định trường hợp cấp đổi, cấp lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe như sau:

– Xe cải tạo.

– Xe thay đổi màu sơn.

– Xe đã đăng ký, cấp biển số xe nền màu trắng, chữ và số màu đen sang biển số xe nền màu vàng, chữ và số màu đen (xe hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô) và ngược lại.

– Gia hạn chứng nhận đăng ký xe.

– Thay đổi các thông tin của chủ xe (tên chủ xe, số định danh cá nhân, địa chỉ).

– Chứng nhận đăng ký xe bị hỏng, mờ, rách.

– Biển số bị hỏng, mờ, gãy hoặc chủ xe có nhu cầu cấp đổi chứng nhận đăng ký xe cũ, biển số xe cũ sang chứng nhận đăng ký xe, biển số xe theo quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA. Ngoài ra, trường hợp cấp lại chứng nhận đăng ký xe, cấp lại biển số xe: Chứng nhận đăng ký xe bị mất; biển số xe bị mất.

Việt Nam Xã hội

Từ 15/8: Giới buôn biển số đẹp lo lắng vì 8 trường hợp bị thu hồi cà vẹt dưới đây