Dân biểu bang Wyoming xem Shen Yun: ‘Tôi nghĩ mọi người nên xem biểu diễn này’

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Shen Yun rất đáng xem. Trung Quốc mà Shen Yun triển hiện không phải là Trung Quốc mà chúng ta quen thuộc trong thế giới ngày nay. Shen Yun triển hiện một Trung Hoa cổ xưa." - Dân biểu bang Wyoming nói.

Vào ngày 15/3, buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Shen Yun Bắc Mỹ đã kết thúc tại Trung tâm Hành chính Cheyenne ở Wyoming, Mỹ. Nhà hát đã đầy ắp khán giả, những động tác vũ đạo liên tục và khó trên sân khấu, cùng cốt truyện mở ra, khiến rất đông khán giả dưới sân khấu kinh ngạc và liên tiếp vỗ tay.

Hai Dân biểu bang Wyoming đích thân đến khen ngợi Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, và xem biểu diễn. Sau buổi biểu diễn, Dân biểu Dan Zwonitzer ca ngợi diễn xuất Shen Yun "đầy màu sắc rực rỡ, rất xuất sắc", và trạng thái của các nghệ sĩ Shen Yun là "đỉnh cao". Dân biểu nói: "Tôi nghĩ mọi người nên đến xem buổi biểu diễn này."

Dân biểu Jared Ols cũng nói: “Biểu diễn Shen Yun rất đẹp và siêu phàm, đầy yếu tố Thần tính.”

Dân biểu Dan Zwonitzer: Văn hóa truyền thống Trung Hoa dựa trên tín ngưỡng

Dân biểu bang Wyoming - ông Dan Zwonitzer nói: “Với vai trò là Dân biểu bang Wyoming, và là dân biểu được bầu phục vụ lâu nhất, tôi rất tự hào về biểu diễn Shen Yun!”. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên và rất vui khi thấy rất nhiều người đến xem chương trình.

Ông nói: “Tôi thích nhất múa cổ điển nam. Bạn biết đấy, bang Wyoming của chúng ta ở độ cao trên 1.800 mét so với mực nước biển, do đó những nghệ sĩ này sẽ rất khó thở ở đây. Tôi rất ngạc nhiên về số lần liên tiếp mà một diễn viên trên sân khấu thực hiện động tác nhảy, xoay, lật mà không bị thương.”

Khi nói về diễn tấu giao hưởng của Shen Yun kết hợp giữa các nhạc cụ phương Đông và phương Tây, ông nói: “Phần trình diễn của dàn nhạc rất tốt, đặc biệt là sự tương tác hoàn hảo giữa dàn nhạc và các vũ công trên sân khấu. Mọi người có thể nghĩ rằng điều này rất dễ thực hiện, nhưng nhịp điệu động tác vũ đạo của các diễn viên trên sân khấu và các âm tiết do dàn nhạc chơi quá hoàn hảo. Tôi thậm chí còn quên rằng trong biểu diễn có một dàn nhạc sống, cho đến khi tôi nghe thấy tiếng trống định âm hoặc kèn Trombone, thì mới nhận ra ‘Ồ, là một ban nhạc sống đang chơi’. Điều này cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi.”

Dân biểu Dan Zwonitzer bày tỏ rằng, ông cũng ấn tượng sâu sắc về phông nền động ba chiều với sự tương tác hoàn hảo giữa phông nền và các vũ công trên sân khấu. Ông nói: “Thời gian của họ rất chính xác, như thể các diễn viên trên sân khấu thay đổi từ người thành Thần ngay khi họ nhảy vào phông nền, rồi lại bay ra ngoài". Ông nói, xem ​​cảnh tượng đó thực sự là một trải nghiệm "thù thắng mỹ hảo".

“Trong diễn xuất cũng bao hàm lý niệm tín ngưỡng ở một mức độ nhất định. Tôi nghĩ việc đưa lý niệm này vào biểu diễn, kết hợp hình ảnh này với văn hóa truyền thống Trung Hoa là điều rất quan trọng, khiến người xem có thể hiểu rõ được, vì văn hóa truyền thống Trung Hoa dựa trên tín ngưỡng. Tuy nhiên, những gì chúng ta xem hôm nay là một Trung Quốc đương đại với chủ nghĩa cộng sản đàn áp truyền thống cổ xưa.”

Do đó, Dân biểu Dan Zwonitzer đã ca ngợi những nỗ lực của Shen Yun trong việc phục hồi văn hóa truyền thống Trung Hoa là rất tốt.

Khi nói về tiết mục phản bức hại trong chương trình, ông nói rằng mình không xa lạ gì với cuộc đàn áp tín ngưỡng do ĐCSTQ khởi xướng ở Trung Quốc. Ông nói: “Bởi vì trong 30 năm qua, tôi đã kết bạn với một số học viên Pháp Luân Đại Pháp, và một số bạn học đại học của tôi cũng tu luyện Pháp Luân Công. Vì vậy, tôi đương nhiên biết về cuộc bức hại đang diễn ra và cảnh ngộ khó khăn của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.”

“Tôi cũng biết rằng tín ngưỡng Pháp Luân Đại Pháp vẫn tồn tại ở Trung Quốc, và Pháp Luân Công vẫn đang phản kháng thực trạng đàn áp hiện nay ở Trung Quốc.”

Dân biểu Dan Zwonitzer nói: “Tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải duy trì thông điệp này, và mang thông điệp này đến Wyoming, để những người dân ở đây cũng có thể hiểu được cuộc bức hại vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc ngày nay."

Khi nói về phần đơn ca của giọng nữ cao, ông nói: "Giọng nữ cao thật tuyệt vời, giọng hát của cô ấy đã thu hút sự chú ý của tôi. Bởi vì khi cô ấy hát, tôi vừa nghe cô ấy hát tiếng Trung vừa đọc lời bài hát tiếng Anh trên phông nền, và tôi rất thích trải nghiệm này."

Dân biểu Dan Zwonitzer bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự cống hiến của các nghệ sĩ Shen Yun: “Khi một người đánh giá cao một buổi diễn, người ta có thể quên mất nỗ lực và sự luyện tập cần thiết để đạt được trình độ này; khi cân nhắc đến sự luyện tập và đào tạo từ ngày này qua ngày khác của những nghệ sĩ Shen Yun, mới thấy rằng biểu diễn thực sự tuyệt vời, và các nghệ sĩ thực sự ở phong độ đỉnh cao."

Cuối cùng, Dân biểu Dan Zwonitzer nói: “Tôi nghĩ mọi người nên đến xem buổi biểu diễn này, vì Shen Yun mang đến trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời mà bạn không thường có được ở Wyoming. Tôi rất vui vì đã cùng gia đình thưởng thức buổi diễn, và nếu Shen yun đến Cheyenne vào năm tới, tôi sẽ lại đưa gia đình đến xem.”

Dân biểu Jared Olsen: Diễn xuất mỹ lệ phi phàm, cảm động nhân tâm

Vào tối ngày 15/3/2023, ông Jared Olsen, Dân biểu bang Wyoming đã xem buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Hành chính Cheyenne, ở Wyoming, Mỹ. (NTDTV)

Dân biểu bang Wyoming - ông Jared Olsen cũng đến xem biểu diễn cùng gia đình. ông nói: “Buổi biểu diễn mỹ lệ phi phàm, cảm động nhân tâm. Shen Yun tràn đầy năng lượng, đầy màu sắc và tươi sáng, toàn bộ buổi biểu diễn đẹp đến mức không tưởng tượng được.”

"Các vũ công rất đồng bộ, và khi tất cả các vũ công đều đồng bộ, cảnh tượng thực sự tuyệt vời. Điệu múa Tây Tạng rất đẹp, nhưng tôi thích nhất là ‘Điệu múa tay áo nước, thật duyên dáng."

Sứ mệnh của Shen Yun là phục hưng văn hóa truyền thống 5.000 năm Trung Hoa. Dân biểu Jared Olsen nói: "Tôi nghĩ văn hóa và lịch sử rất quan trọng, cả hai khía cạnh này đều tỏa sáng trong toàn bộ buổi diễn." Ông nói rằng đã nhìn thấy giá trị quan của Chân-Thiện-Nhẫn trong chương trình.

"Shen Yun rất đáng xem. Trung Quốc mà Shen Yun triển hiện không phải là Trung Quốc mà chúng ta quen thuộc trong thế giới ngày nay. Shen Yun triển hiện một Trung Hoa cổ xưa."

Trong chương trình, về câu chuyện các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc vẫn kiên định tín ngưỡng dưới áp lực tàn khốc của bức hại, ông Olsen nói: “Ở Wyoming, Hoa Kỳ, chúng ta coi trọng tự do tôn giáo, và điều đó rất quan trọng. Tôi có thể thấy rằng ở một đất nước như Trung Quốc, nơi không có tự do tôn giáo, cả tư tưởng và Thần tính đều bị đàn áp. Vì vậy, thông điệp tôi nhận được từ buổi diễn là: tự do rất quan trọng, và tự do tôn giáo là một phần của quyền tự do.”

Ông muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: “Chúc mừng các bạn, các bạn đã thực hiện rất tốt!”

Theo Vương Du Duyệt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu bang Wyoming xem Shen Yun: ‘Tôi nghĩ mọi người nên xem biểu diễn này’