Dự ngôn lớn của Nostradamus: Năm 2023 đen tối không thoát khỏi tai hoạ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Năm 2022 đang tiến về những ngày cuối cùng, cắc hẳn trong tâm nhiều người chúng ta đang tự hỏi không biết điều gì sẽ xảy ra trong năm 2023 sắp tới. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu góc nhìn của các chuyên gia tiên tri về dự đoán của Nostradamus cho năm 2023.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Chúng ta đã trải qua những ngày cuối của năm 2022, ngoảnh lại đã thấy năm 2023 đang tới gần. Năm nay thế giới của chúng ta quả thực trải qua nhiều thiên tai. Cuộc chiến giữa Nga - Ukraine tiếp tục nóng lên, tình hình eo biển Đài Loan căng thẳng. Dịch bệnh dần biến mất lại bỗng nhiên quay lại. Khủng hoảng lương thực và năng lượng khiến giá cả tăng vọt trên toàn thế giới… Ngay cả khi không muốn nghĩ về nó, chúng ta cũng không thể nào tránh khỏi những lo lắng và bất an.

Cuốn sách tiên tri của nhà tiên tri người Pháp thế kỷ 16 Nostradamus “Lời Tiên Tri" (Les Propheties) cũng đã được dịch thành "Bách thi tập” (Tuyển Tập Trăm Bài Thơ). Nó giống như “Thôi Bối Đồ”, “Mai Hoa Thi” và “Thiêu Bính Ca” của Trung Quốc, thực sự dự báo trước những sự kiện lớn trên thế giới.

Tác phẩm truyền kỳ này được xuất bản năm 1555 và dùng thể thơ tứ tuyệt để tiên tri về những thay đổi bất thường trên thế giới từ thế kỷ 16 đến năm 3797. Do các bài thơ không sắp xếp thứ tự theo dòng thời gian của lịch sử khiến cho không chỉ bản thân những lời tiên tri trở nên đầy bí ẩn và hoang đường, mà còn mang đến nhiều cách giải thích và suy đoán khác nhau cho việc giải thích những lời tiên tri sau này.

Mặc dù Nostradamus sớm đã qua đời vào năm 1566, hơn nữa cũng không đưa ra thời gian chính xác của sự kiện tiên tri; dù rất khó khăn nhưng người ta vẫn có được những gợi ý từ những bài thơ tứ tuyệt để tìm ra manh mối tương ứng với các giai đoạn lịch sử khác nhau. Trong “Lời Tiên Tri" đều có thể tìm thấy dấu hiệu của tương lai.

Nhiều câu thơ trong “Lời Tiên Tri" đã được xác nhận qua các sự kiện lịch sử đã diễn ra khác nhau. Và độ chính xác của chúng thậm chí còn khiến người ta sợ hãi.

“Lời Tiên Tri" đã được xuất bản và tái bản trong hơn 400 năm. Trong nhiều thế kỷ sau khi Nostradamus ra đi, việc xuất bản không bao giờ bị gián đoạn và không bao giờ ngừng in ấn.

Ngay cả trong cuộc cách mạng Pháp, thời kỳ bất thường như Thế chiến I và Thế chiến II, cuốn sách vẫn được lưu hành rộng rãi. Mặc dù một số người nhìn cuốn sách này với con mắt chỉ trích và hoài nghi, tuy nhiên, không ai có ý đồ phủ nhận hoàn toàn ánh sao lấp lánh trong lời tiên tri chính xác của Nostradamus.

Hiện nay, tình hình thế giới vẫn còn nhiều biến động, vào thời điểm sắp bước sang năm 2023, khi diễn giải lại “Lời Tiên Tri", các chuyên gia đã phát hiện ra rằng trong những câu thơ của Nostradamus đã đưa ra một tương lai khá nguy hiểm cho năm 2023. Điều chắc chắn là năm 2023 sẽ dường như ít có cơ hội được nghỉ ngơi sau tình trạng hỗn loạn và lo lắng toàn cầu trong vài năm qua. Nhân loại sẽ đi về đâu?

Sách “Lời Tiên Tri" của Nostradamus bản tiếng Anh, xuất bản năm 1672. (Miền công cộng)

Theo “Lời Tiên Tri" của Nostradamus, các chuyên gia giải mã cho rằng vào năm 2023 nhân loại sẽ đối mặt với những thảm họa sau.

Thứ nhất, rất có thể Thế chiến III sẽ nổ ra

Dựa trên câu thơ thứ 100 trong hồi thứ mười hai của “Lời Tiên Tri":

“Khi ánh sáng của sao Hỏa vụt tắt
Lửa trời sẽ giáng xuống và đánh vào cung điện
Đại chiến bảy tháng, người chết vì tà ác
Quốc vương Rouen của Evreux sẽ không thất bại”

Đặc biệt là dòng thứ ba của bài thơ: “Đại chiến bảy tháng, người chết vì tà ác”. Nhiều khả năng dự đoán rằng một cuộc chiến tranh thế giới sẽ nổ ra vào năm 2023. Rõ ràng, nguyên nhân của cuộc chiến là tà ác. Nhìn vào tình trạng chiến tranh trên phạm vi toàn cầu ngày nay, bên cạnh chiến tranh Nga-Ukraine, có thể là Triều Tiên, tình hình eo biển Đài Loan sẽ trở nên đáng lo ngại hơn. Bởi vì một khi hai cuộc chiến này bắt đầu, nó sẽ là một cuộc chiến tranh mang tính toàn thế giới.

Nhưng nếu lời tiên tri này thực sự có liên quan tới chúng ta ngày nay, vậy thì “bảy tháng” vẫn còn hàm chứa một tia hy vọng. Bởi vì thời gian “bảy tháng” cho thấy cuộc chiến này có thể chỉ là một cuộc chiến thông thường, chứ không phải là một cuộc chiến tranh hạt nhân tàn khốc mang tính huỷ diệt.

Bài thơ số 92 trong hồi thứ 10 của“Lời Tiên Tri" còn nói tới Genève:

“Con chết đau đớn trước mặt cha
Cha cũng bị treo cổ bằng dây thừng rơm
Dân chúng Genève sẽ vùng dậy chiến đấu
Thủ lĩnh nằm như một khúc gỗ ở giữa”

Geneva trong bài thơ này là bài thơ duy nhất mô tả cuộc nổi dậy của quần chúng ở Geneva. Chẳng lẽ Nostradamus ám chỉ ở đây ở đây rằng Thụy Sĩ cũng tham gia vào một cuộc chiến nào đó?

Từ lịch sử có thể thấy chiến tranh thế giới không ảnh hưởng nhiều đến Thụy Sĩ. Nếu ngay cả Thụy Sĩ cũng không thể thoát khỏi chiến hỏa, điều đó chẳng phải có nghĩa là có một cuộc chiến sắp xảy ra với quy mô lớn hơn cả hai cuộc chiến tranh thế giới? Liệu Thế chiến thứ 3 có thực sự nổ ra?

Thứ hai, giấc mơ về sao Hỏa sẽ kết thúc

Bài thơ thứ 100 của Chương 20 trong “Lời Tiên Tri" có câu thứ hai là: "Khi ánh sáng của sao Hỏa tắt".

Câu này dường như trực tiếp chỉ ra sự tuyệt chủng ánh sáng của sao Hỏa. Mọi người đều biết rằng một trong những gã khổng lồ công nghệ của thế giới - Elon Musk luôn dốc sức với kế hoạch di dân lên sao Hỏa.

Vào tháng 3 năm 2022, Elon đã đề xuất năm 2029 sẽ được cho là năm để các phi hành gia hạ cánh trên sao Hỏa, là năm thực hiện bước nhảy vọt khổng lồ thứ hai trong khám phá không gian.

Nhưng lời tiên tri của Nostradamus cho thấy có vẻ như giấc mơ về sao Hỏa của Elon Musk đang bị dội gáo nước lạnh. Và, điều đáng suy ngẫm là sau khi ánh sáng của sao Hỏa vụt tắt, tiếp theo là ngọn lửa từ trên trời sẽ đánh thẳng vào cung điện, rồi cuộc chiến bảy tháng bắt đầu.

Trong Thần thoại La Mã và Hy Lạp, Mars là vị Thần chiến tranh. Điều này có phải nói về kế hoạch đổ bộ lên sao Hỏa của Elon Musk?

Mặc dù kế hoạch đổ bộ lên sao Hỏa của Elon Musk đang diễn ra rầm rộ, nhưng nó dường như có bóng dáng của sự hợp tác giữa chính quyền các quốc gia và người ngoài hành tinh? Nhưng kế hoạch đổ bộ lên sao Hỏa này, trong con mắt của Nostradamus, có vẻ như cuối cùng nó không chỉ không được các vị Thần chấp thuận, mà nó bị các vị Thần ngăn chặn. Cuối cùng đã dùng bảy tháng chiến tranh để kết thúc nó.

Thứ ba, thảm họa kinh tế sẽ xuất hiện

Bài thơ thứ 75 trong hồi thứ hai của“Lời Tiên Tri" có nội dung như sau:

“Trên đường ống thông gió sàn
Hiếm khi nghe thấy tiếng chim hót
Giá lúa mì sẽ tăng vọt
Cao đến mức xảy ra thảm kịch người ăn thịt người”

Mặc dù tình hình như vậy chưa diễn ra trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine hiện nay và đợt đại dịch lây lan rộng. Nhưng các chuyên gia cũng chỉ ra rằng sau cuộc chiến ở Ukraine, cùng với những đợt phong tỏa lớn do dịch bệnh bùng phát trở lại, thật khó để ngăn người ta không nghĩ tới thảm kịch trên. Các nền kinh tế trên thế giới đã bị ảnh hưởng và lâm vào khó khăn bởi chiến tranh và dịch bệnh. Lạm phát, giá cả đang tăng vọt; chi phí nhiên liệu và tổng thể kinh tế dao động, bất ổn; chi phí sinh hoạt liên tục tăng, tất cả có thể mang đến thêm sự tuyệt vọng và xung đột. Xem ra Nostradamus dường như cũng đồng tình với điều này.

Sau khi bước sang năm 2023, trước khi nền kinh tế toàn cầu được cải thiện, nó sẽ tiếp tục xấu đi. Có thể bi kịch ăn thịt người mà Nostradamus mô tả chỉ là sự cường điệu trong thơ ca, chứ không phải là tiên đoán trực tiếp cho năm 2023.

Thứ tư, khủng hoảng khí hậu trở nên tồi tệ hơn

Bài thơ thứ 17 của hồi đầu tiên trong“Lời Tiên Tri" viết:

“Bốn mươi năm sẽ không thấy cầu vồng
Bốn mươi năm mỗi ngày sẽ thấy
Đất khô sẽ càng khô hơn
Lúc đó đại hồng thủy sẽ đến”

Các chuyên gia cho rằng trong bốn câu thơ này của Nostradamus cho thấy hạn hán và lũ lụt đồng thời xuất hiện, dường như là cảnh báo về thảm họa tận thế do tác động của sự nóng lên toàn cầu. Một thời gian dài đen tối đang đến. Khi carbon dioxide và nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng, khủng hoảng khí hậu hẳn sẽ là chủ đề nóng trong năm 2023.

“Bốn mươi năm” trong bài thơ này là một bí ẩn. Năm 2023 có thể sẽ châm ngòi cho bốn thập kỷ xung đột khí hậu chăng? Con người sẽ thực sự bi thảm như vậy chăng?

Thứ năm, nội chiến sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ

Bài thơ thứ 56 trong chương đầu tiên của “Lời Tiên Tri" viết:

“Sớm hay muộn bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn
Nỗi sợ hãi khủng khiếp và sự trả thù
Bởi vì các Thiên Thần dẫn dắt mặt trăng như thế
Dùng sức kéo mạnh mẽ duy trì cân bằng”

Ở đây rõ ràng là Nostradamus đang dùng những câu thơ khiến mọi người kinh ngạc, để gợi ý về sự chia rẽ và thù địch ngày càng tăng giữa các tầng lớp xã hội. Những câu này có thể ngụ ý về sự phản kháng của dân chúng chống lại tập đoàn quyền lực.

Tiếp theo là bài thơ 57 của chương đầu tiên trong “Lời Tiên Tri" cho thấy một bức tranh thảm khốc hơn về sự bất hòa và bạo quyền:

“Người dân vì bất đồng khiến còi rung chói tai
Thỏa thuận phá vỡ, người dân trông mong Thiên đường
Máu chảy tuôn miệng
Nằm trên mặt đất, mặt đầy sữa và mật ong và cầu nguyện”

Hiện tại từ vắc-xin đến chiến tranh Nga-Ukraine, tình hình hỗn loạn như bế tắc ở eo biển Đài Loan… đã gây ra tranh cãi gay gắt giữa các nhóm khác nhau ở các quốc gia khác nhau.

Trong Hội nghị thượng đỉnh G20, kết quả cuộc gặp giữa tổng thống Biden và chủ tịch Tập Cận Bình khiến người ta phải lo ngại.

Cùng với chi phí sinh hoạt gia tăng mạnh, môi trường ngày càng bị hủy hoại nghiêm trọng và khoảng cách giàu nghèo ngày càng sâu sắc. Chúng sẽ trở thành ngòi nổ của tình trạng nội loạn nghiêm trọng vào năm 2023.

Trong một năm 2023 như vậy, liệu có hy vọng nào cho nhân loại? Nếu như có hy vọng, vậy nó ở đâu?

Trong lời tiên tri của “Lời Tiên Tri”, có ít nhất ba bài thơ cho chúng ta hy vọng.

Bài thơ thứ hai trong hồi thứ ba của “Lời Tiên Tri" viết:

“Lời của Thần sẽ được truyền đến thời không vật chất ba chiều
Bao gồm vàng kim giữa trời và đất và ẩn trong hệ ngân hà bí ẩn
Cơ thể, tâm trí và tinh thần ở năng lượng cao nhất
Tất cả chúng sinh dưới chân được nhìn thấy trên Thiên đường”

Đây là một bài thơ tiên tri rất quan trọng trong “Lời Tiên Tri”. Nó ngụ ý rằng trong vũ trụ xuất hiện một vị Thần tối cao - Đấng Sáng Thế, kiến lập một “Vương quốc Thiên niên kỷ” cho tương lai của trái đất. Đấng Sáng Thế hạ thế cứu độ nhân loại, làm cho loài người trên mặt đất được thăng hoa cao độ, Ngài có tất cả năng lượng của vũ trụ.

Trong bài thơ 41 của chương thứ năm trong “Lời Tiên Tri" có một mô tả cụ thể hơn về sự xuất hiện của Đấng Sáng Thế.

“Ngài được sinh ra trong bóng tối của thời đại đen tối,
Cảnh giới của Ngài chí cao, thiên tính chí thiện.
Ngài dựng lại Thánh đàn cổ bằng máu của mình,
Đưa thời đại đồng thau sang thời đại hoàng kim”.

Sau khi trải qua những thảm họa lớn như động đất, người ngoài hành tinh, bệnh dịch, chiến tranh, khí hậu cực đoan, tiếp theo là ngày tận thế đáng sợ sẽ đến. Thần tộc đại diện cho thiện lương, chính nghĩa sẽ tái tạo trái đất.

Thần tộc đại diện cho thiện lương, chính nghĩa sẽ tái tạo trái đất. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Trong bài thơ 79 của “Lời Tiên Tri" viết:

“Con đường cổ xưa sẽ được cải thiện rất nhiều
Mọi người sẽ theo nó đến Memphis hiện đại
Mercury và Hoa loa kèn của Hercule
Rung chuyển đất, biển và đất nước”

Memphis từng là một thành phố thịnh vượng ở Ai Cập cổ đại. Hercule là vị anh hùng dũng mãnh trong thần thoại Hy Lạp. Mercury là sứ giả của các vị Thần trong thần thoại La Mã.

Hoa loa kèn tượng trưng cho quyền lực hoàng gia.

Trong bài thơ này, Nostradamus đã ngụ ý rằng một nền văn minh mới sẽ xuất hiện trên trái đất trong tương lai. Trái đất sẽ bị hủy diệt và sẽ được thay thế bằng cái khác, đại diện cho sự phục hồi và gây dựng lại cuộc sống có đạo đức, nhân từ và lương thiện. Những người tiên phong của nền văn minh nhân loại mới này vượt xa con người hiện đại.

Họ sẽ sử dụng trí tuệ và sức mạnh của mình để tạo dựng một vùng đất mới phồn vinh, thịnh vượng. Vì vậy thảm họa cuối thế kỷ là hình phạt đối với sự suy đồi đạo đức của nhân loại, tất cả những gì đã bị hủy diệt sau khi loài người nhận quả báo thích đáng sẽ được hồi sinh trở lại.

Hy vọng rằng tất cả những người lương thiện đều sẽ may mắn thoát khỏi thảm họa cuối thế kỷ.

Khi nhìn thấy vẻ đẹp của thế giới sau ngày tận thế, bạn có thể tự mình trải nghiệm cuộc sống của “Thần tộc”. Nhưng bạn hãy tự hỏi mình, là một con người hiện đại, liệu có đủ tư cách tận hưởng cuộc sống Thần tộc mà trong đó chỉ có tốt đẹp, không có xấu xa không?

Thảm họa liệu sẽ tha thứ cho tất cả những người đã làm tổn thương trái đất không?

Theo Xinbuxinyouni

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dự ngôn lớn của Nostradamus: Năm 2023 đen tối không thoát khỏi tai hoạ?