CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm trong mua sắm kit xét nghiệm của Việt Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cơ quan điều tra, CDC Đắk Lắk đã mua hơn 63.000 kit xét nghiệm của Công ty Việt Á với giá hơn 10 tỷ đồng và có dấu hiệu vi phạm.

Chiều 6/5, tại buổi họp báo của UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk đã trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả điều tra việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk.

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định được CDC Đắk Lắk mua sắm hơn 63.000 kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra bước đầu, cơ quan công an đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm.

Hiện, công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đánh giá các chứng cứ, hồ sơ, tài liệu thu thập được để đưa ra kết luận.

Theo thông tin ban đầu, CDC Đắk Lắk đã mua khoảng 20.000 kit xét nghiệm của Công ty Việt Á với giá khoảng 367.000 đồng/bộ, tổng tiền thanh toán khoảng 7 tỷ đồng. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit xét nghiệm (lần 2) nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Liên quan đến vụ việc, cuối tháng 2/2022, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị các tổ chức tín dụng tại tỉnh này tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí (SN 1971) - Giám đốc CDC Đắk Lắk và một số cá nhân của trung tâm.

Cơ quan điều tra cũng đề nghị ngân hàng thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay để có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản nhằm điều tra vụ việc có dấu hiệu “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại CDC Đắk Lắk năm 2021.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm trong mua sắm kit xét nghiệm của Việt Á