4 kiểu phụ nữ sống khổ nhất, bạn có nằm trong số đó không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có người nói: "Cuộc đời hoàn mỹ nhất của người phụ nữ là con đường trải đầy hoa tươi, là con đường hạnh phúc". Nhưng đáng tiếc là, không phải người phụ nữ nào cũng đều sống tốt cuộc đời của mình.

Có những người phụ nữ sống sung sướng tựa như công chúa, cuộc đời của họ ngọt ngào như mật ong. Nhưng cũng có những người phụ nữ sống không hề dễ dàng, cả đời họ chìm trong nỗi oán hận khôn nguôi. Những người phụ nữ mệnh khổ thường có những đặc điểm sau:

1. Người phụ nữ lo lắng và suy nghĩ quá nhiều

Chúng ta thường nghe nói rằng, người phụ nữ suy nghĩ và lo lắng quá nhiều đa số là người mệnh khổ. Bởi lo lắng nhiều sẽ hao tổn tâm trí, tiêu hao năng lượng và tinh thần.

Một người phụ nữ nếu suy nghĩ quá nhiều, việc gì cũng không buông bỏ được, cứ ôm những lo lắng và bồn chồn trong tâm, họ sẽ dễ mệt mỏi, thậm chí rơi vào trạng thái u sầu, chán nản.

Lan Vy là đồng nghiệp của tôi, cô thường xuyên phàn nàn trên mạng xã hội rằng bản thân rất mệt mỏi. Bất cứ ai hiểu rõ về Lan Vy đều biết rằng, cô ấy thích ôm đồm nhiều việc, hay lo lắng và suy nghĩ quá nhiều.

Thành tích học tập của con không tốt, cô ấy sẽ lo lắng cho tương lai của con sau này, do đó cô dành rất nhiều tinh lực để kèm con học mỗi ngày.

Chồng của cô thường xuyên tăng ca, có nhiều hôm phải đi uống rượu tiếp khách, vì lo lắng sức khỏe chồng nên cô thường xuyên càu nhàu và trách móc chồng. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng.

Bố mẹ tuổi tác đã cao, cô lo lắng chuyện không may xảy ra với họ nên cô cũng thường xuyên ghé về thăm họ. Đặc biệt là chuyện về em trai cô, em trai cô ham ăn nhưng lười làm, cuộc sống lúc nào cũng gặp khó khăn. Cô tiết kiệm từng đồng để giúp đỡ em trai, thậm chí còn thường xuyên cãi vã với em dâu mỗi khi hai vợ chồng em trai xảy ra xích mích.

Có người nói: Phụ nữ lo lắng quá nhiều sẽ nhanh già, bởi họ phải gánh vác nhiều, hao tâm khổ tứ khiến cuộc sống trở nên khó khăn.

Quan tâm lo lắng là một kiểu trách nghiệm, nhưng nếu vượt quá giới hạn thì cũng là một chủng bệnh, một căn bệnh khiến bạn không yêu thương chính mình.

Cuộc sống vốn dĩ là một quá trình buông bỏ những thứ không cần thiết, nếu muốn sống một sống thoải mái và vui vẻ, chúng ta cần biết cách thực hiện những phép trừ trong cuộc sống của mình.

Sống trên đời cần hiểu được thế nào là “giới hạn”, hãy học cách tập trung vào những điều quan trọng trong cuộc sống, khi nghĩ cho người khác thì cũng cần cân nhắc đến điều kiện của bản thân mình.

Hãy dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho bản thân, chăm sóc bản thân thật tốt, bạn mới có thể yêu thương và quan tâm đến người khác.

2. Người phụ nữ có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ

Trên mạng có đăng một câu hỏi thú vị: "Vì sao càng ham muốn kiểm soát, phụ nữ càng rời xa hạnh phúc?"

Có một câu trả lời rất sâu sắc: "Giữ càng chặt, đánh mất càng nhanh". Mỗi chúng ta đều là một cá thể độc lập, không ai thích bị người khác kiểm soát.

Bất luận là quan hệ giữa vợ chồng hay quan hệ giữa mẹ con, nếu người phụ nữ có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ, họ đều rất khó có được một kết cục tốt đẹp.

Nhân vật nữ chính Điền Vũ Lam trong bộ phim nổi tiếng "Một Chút Khó Xử" là một người phụ nữ thông minh, độc lập, nhưng cô lại hay mặc cảm, yếu đuối, dễ bị tổn thương và thiếu cảm giác an toàn. Cô luôn muốn nắm chắc mọi thứ trong tay mình.

Cô coi con trai là niềm hy vọng lớn nhất trong cuộc đời mình, vì để tiện theo dõi tình trạng học tập của con, cô đã lắp đặt phòng học của con trai bằng cửa kính trong suốt có thể nhìn thấu.

Từ khi còn nhỏ, cậu con trai đã mất đi sự tự do vui chơi. Ở tuổi mẫu giáo, trong khi bạn bè cùng trang lứa được vui đùa thoải mái, cậu bé đã phải bận rộn tham gia rất nhiều lớp học bồi dưỡng. Hơn nữa, Vũ Lam còn tước đoạt mọi sở thích và thú vui của con trai, cậu bé không được phép nuôi động vật nhỏ và không được chơi đá bóng.

Theo quan điểm của cô, bất cứ điều gì không có lợi cho việc học thì đều là lãng phí thời gian. Dù cậu bé biểu hiện xuất sắc đến đâu, cô cũng đều cảm thấy không hài lòng. Cuối cùng, dưới áp lực và kiểm soát chặt chẽ từ phía người mẹ, cậu bé đã hoàn toàn suy sụp, tinh thần bị ảnh hưởng rất lớn.

Những người thích kiểm soát người khác thường xuyên lo sợ mọi chuyện sẽ không xảy ra theo ý muốn của mình. Trên thực tế, hành vi này không chỉ khiến những người xung quanh cảm thấy ngột ngạt mà còn khiến họ cảm thấy vô cùng thống khổ. Bởi họ luôn trong tâm trạng lo lắng, họ luôn muốn kiểm soát mọi thứ nhưng cuối cùng họ lại nhận ra rằng, mọi thứ đều nằm ngoài tầm kiểm soát của mình.

Do vậy, người phụ nữ nếu muốn sống cuộc sống hạnh phúc, họ nhất định phải học cách giảm bớt ham muốn kiểm soát của mình và cho người khác không gian tự do.

Phụ nữ cần phải học cách giảm bớt ham muốn kiểm soát của mình. (Pexels)

3. Người phụ nữ thường xuyên oán hận

Không biết xung quanh bạn có bắt gặp người phụ nữ như thế này không? Cô ấy luôn phàn nàn: Con không nghe lời, quản thế nào cũng không có ích. Chồng không thăng chức, không kiếm được tiền. Cha mẹ già không cẩn thận, chỉ gây thêm rắc rối. Đồng nghiệp thì bằng mặt không bằng lòng, thích mách lẻo nói xấu sau lưng,... Họ giống như đang cầm trong tay một chiếc thước vô hình, họ luôn thích đo lường và phán xét những người xung quanh, họ thường xuyên phàn nàn và oán hận, xung quanh tràn đầy năng lượng tiêu cực.

Trên thực tế, phàn nàn và oán hận không giúp chúng ta giải quyết vấn đề, điều này chỉ khiến cuộc sống trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Có một đôi vợ chồng, từ khi họ lấy nhau, người vợ đôi lúc lại oán trách và trút nỗi tức giận lên người chồng: Cô phàn nàn chồng không biết nấu ăn, món đó không mặn thì lại nhạt; cô oán trách chồng quá ngốc, ngay cả việc nhà cũng làm không xong. Có lẽ trong mắt cô, người chồng thật vô dụng.

Người chồng cảm thấy rất không vui, anh thường xuyên im lặng. Thời gian dài trôi qua, anh bắt đầu xảy ra tranh cãi với vợ. Đôi khi hai vợ chồng cãi vã, hai bên đôi co với nhau, tuy nhiên người vợ vẫn không thay đổi thói quen thích phàn nàn của mình.

Cuối cùng cũng đến một ngày, người chồng không thể nhẫn nại, anh đề nghị ly hôn với vợ. Người vợ không bao giờ ngờ rằng điều này sẽ xảy ra, cô tưởng rằng những lời phàn nàn của mình sẽ khiến chồng cô tốt hơn, cô không ngờ rằng điều đó lại đẩy anh ra xa hơn.

Sau này, dưới sự thuyết phục và khuyên nhủ của bạn bè, cô mới hiểu ra rằng, phụ nữ nếu muốn sống cuộc sống hạnh phúc thì phải tìm cách khiến bản thân rời xa sự phàn nàn, oán trách.

Việc liên tục phàn nàn và oán trách chỉ mang lại rắc rối và phiền não cho đôi bên, cuối cùng mang lại tổn hại to lớn cho cuộc sống của chúng ta.

Người phụ nữ thường xuyên oán hận thực chất là đang làm tổn hại phúc khí của chính mình. Cần biết rằng, miệng chính là phong thủy của một người.

Nếu bạn không nhìn thấy điểm tốt của người khác, bạn sẽ không cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống.

Cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo, thay vì phàn nàn và oán hận, hãy lấy trái tim bao dung để đối đãi với thế giới này. Có như vậy, cuộc sống của chúng ta mới trở nên tốt đẹp hơn.

4. Người phụ nữ mềm yếu

Có một câu nói: "Người dễ bị tổn thương luôn là người ngây thơ và mềm yếu, bởi suy cho cùng, họ rất dễ bị người khác làm tổn thương". Những người quá mềm yếu thường sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống sau này.

Người quá mềm yếu thường là người nhẹ dạ cả tin, họ dễ rơi vào cái bẫy của người khác và không cách nào nhận ra. Ngay cả khi bị tổn thương hết lần này đến lần khác, họ cũng sẽ dễ dàng thỏa hiệp, miễn là đối phương nói lời xin lỗi. Cuối cùng, vì để làm hài lòng người khác, họ lại làm tổn thương chính mình.

Tôi nhớ đến một câu chuyện từng đọc trên mạng xã hội: Cô gái này là người rất nhu nhược và mềm yếu, khi còn đi học, bạn cùng lớp thường lợi dụng sự mềm yếu của cô để gây cho cô nhiều rắc rối. Mặc dù cảm thấy rất không vui nhưng cô vẫn chịu đựng một mình. Sau khi kết hôn, sự nghiệp của chồng không mấy suôn sẻ, mỗi khi về nhà anh thường trút giận lên cô, không ngừng chỉ trích cô, thậm chí còn có quan hệ ngoài hôn nhân với người phụ nữ khác.

Đau lòng và tuyệt vọng, cô đệ đơn ly hôn chồng, nhưng thấy chồng khóc lóc van xin, cô đã mềm lòng vì con. Cứ ngỡ chồng cô sẽ biết quay đầu, sau này công việc kinh doanh của chồng cô ngày càng thăng tiến, bản tính phong lưu của anh ta cũng trở nên mãnh liệt. Cô chọn cách im lặng, tha thứ cho sự sai lầm của chồng hết lần này đến lần khác, lâu dần, nụ cười không bao giờ hiện hữu trên khuôn mặt của cô nữa, sức khỏe cũng ngày càng tồi tệ. Cuối cùng, bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư.

Một trái tim mềm yếu không giới hạn sẽ cho phép đối phương lợi dụng lòng tốt của bạn, từ đó mặc sức cho họ thích làm gì thì làm.

Sống trên đời, đôi khi mềm lòng một chút cũng không sai, nhưng nhất định phải có giới hạn, nếu mất đi giới tuyến, nó sẽ trở thành lưỡi dao sắc bén làm tổn thương chính bản thân mình.

Hãy học cách trở nên cứng rắn, nỗ lực giữ lấy giới hạn giữa bản thân với người khác. Đối với những người không xứng đáng, đừng ngại từ chối, đối với những người không biết trân trọng, đừng ngần ngại rời xa. Điều này không chỉ có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, mà còn là điều kiện tiên quyết để có được hạnh phúc.

Có nhiều người phụ nữ cho rằng, yêu thương người khác trước tiên mới có được hạnh phúc, kỳ thực đây là suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, yêu thương bản thân mình trước tiên, người phụ nữ mới có được hạnh phúc để chia sẻ với người khác.

Người phụ nữ, trước hết nên sống là chính mình, sau đó mới có thể hoàn thành tốt vai trò người con, người vợ, người mẹ,...

Phụ nữ mệnh khổ, suy cho cùng là sống quên mất chính mình, thay vì sống cho bản thân, họ lại quá coi trọng những thứ khác.

Lo lắng ít đi, thoải mái nhiều hơn; khống chế ít đi, tự do nhiều hơn; oán hận ít đi, vui vẻ nhiều hơn; mềm yếu ít đi, cứng rắn nhiều hơn.

Suốt quãng đời còn lại, hy vọng bạn sẽ sống cuộc sống hạnh phúc, biết yêu thương bản thân trước tiên và mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh.

Theo Vương Hòa - Aboluowang

Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 kiểu phụ nữ sống khổ nhất, bạn có nằm trong số đó không?