6 loại thực phẩm không sợ hết hạn, càng để lâu càng có giá trị, loại cuối cùng có giá trị như vàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ý thời hạn sử dung của sản phẩm khi đi mua hàng là điều quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, trước sự tác động của nhiều sự kiện khó lường, tâm lý "tích trữ" của con người đã ăn sâu và họ cần phải dự trữ nhiều hơn bình thường.

Nếu có xáo trộn nhỏ, người dân sẽ tăng cường dự trữ, nhưng chọn loại thực phẩm nào để không sợ nhanh hết hạn là điều các bà nội trợ quan tâm. 6 loại thực phẩm này không sợ hết hạn, để càng lâu càng tốt, thậm chí còn có giá trị hơn. Cái cuối cùng có giá trị như vàng. Bạn có thể tích trữ bao nhiêu tùy thích.

1. Mật ong

Một ly nước mật ong mỗi ngày được nhiều người yêu thích vì lợi ích sức khoẻ của nó. Mật ong đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, nó không chỉ bổ dưỡng mà còn đẹp mắt. Nhiều mật ong bán trên thị trường hiện nay là sản phẩm cô đặc nhân tạo, không phải mật ong rừng nguyên chất, những loại mật ong này được pha thêm nước và đường nên thời hạn sử dụng sẽ rút ngắn, đây là lý do tại sao mật ong chúng ta mua đều có hạn sử dụng. Mật ong rừng có áp suất thẩm thấu cao, chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên, về cơ bản là không hết hạn sử dụng, để càng lâu thì càng có giá trị, người ta nói mật ong Ai Cập bảo quản lâu nhất ở Kim tự tháp hơn 3.000 năm trước.

2. Vỏ quýt

Vỏ quýt đã qua chế biến bằng cách hấp, sấy khô có thể làm trà, hoặc gia vị cho các món ăn... Đồng thời, vỏ quýt còn là một dược liệu. Vì vỏ quýt đã được loại bỏ độ ẩm nên rất dễ bảo quản và không bị hư hỏng, một số loại vỏ quýt già ngon nhất đã tồn tại nhiều năm thậm chí còn có giá trị quý vì chất flavonoid trong vỏ quýt tăng theo tuổi.

3. Giấm

Có nhiều loại giấm, được chia thành giấm trắng, giấm trái cây, giấm gạo, giấm táo... Đây là một gia vị nấu ăn quan trọng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp loại bỏ mệt mỏi hiệu quả, ức chế vi khuẩn và khử trùng, và rất có lợi cho cơ thể. Giấm 3 tuổi chắc chắn đắt hơn giấm 2 tuổi, tại sao lại như vậy? Điều này là do giấm trưởng thành không chỉ có nồng độ cao mà còn trở nên thơm hơn khi tiết ra, do đó có thuật ngữ "giấm già".

4. Rượu

Rượu càng để lâu càng tốt. Gừng già thì cay, rượu già thì thơm, vì rượu nguyên chất không thêm gì khác ngoài gạo trong quá trình lên men nên rượu. Nó ít bay hơi, dễ bảo quản, càng để lâu hương vị càng thơm và êm dịu, càng để lâu càng có giá trị.

5. Nước tương

Nước tương chúng ta ăn hiện nay được chia thành nước tương công nghiệp và nước tương hoàn toàn thủ công. Nước tương công nghiệp có nhiều loại gia vị khác nhau nên có là thời hạn sử dụng, nhưng điều này không xảy ra với nước tương nguyên chất thủ công, nó không có bất kỳ chất phụ gia nào và được niêm phong và bảo quản, về cơ bản là không để lâu, bảo quản càng lâu thì mùi vị càng ngon và càng cất giữ lâu thì càng có giá trị.

6. Trà Phổ Nhĩ

Uống trà là truyền thống do tổ tiên chúng ta để lại, trà ngày càng được mọi người ưa chuộng. Trà Phổ Nhĩ được chia theo năm, giá cả của các năm khác nhau hoàn toàn khác nhau. Trà Phổ Nhĩ thì hương vị càng thơm, êm dịu và giá cả sẽ tăng lên một cách tự nhiên, giá trị càng cao là do trà Phổ Nhĩ sẽ lên men trong quá trình bảo quản, dinh dưỡng, mùi vị và mùi thơm sẽ ngày càng nhiều hơn. Vì vậy, không quá khi nói rằng trà Phổ Nhĩ có lịch sử lâu đời quý hơn vàng.

Theo Vương Hách, Aboluowang
An Hạnh biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

6 loại thực phẩm không sợ hết hạn, càng để lâu càng có giá trị, loại cuối cùng có giá trị như vàng