Bắt cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với cáo buộc 'nhận hối lộ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản bị bắt tạm giam để làm rõ hành vi “nhận hối lộ” liên quan đến vụ án "chuyến bay giải cứu".

Tối 22/12, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm Phát ngôn viên Bộ Công an Việt Nam cho biết, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Vũ Hồng Nam (59 tuổi, cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản) để điều tra làm rõ hành vi “nhận hối lộ”.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bà Phạm Thị Bích Hằng (53 tuổi, Giám đốc Công ty Cổ phần Vina MiChi) để làm rõ hành vi “đưa hối lộ”.

Các lệnh nêu trên đã được cơ quan điều tra thực thi sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Theo Bộ Công an, có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" đưa người Việt Nam từ nước ngoài về nước trong các đợt dịch COVID-19 vừa qua. Số tiền đưa và nhận hối lộ trong vụ án này lên đến hàng chục tỷ đồng và hàng trăm nghìn USD.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với cáo buộc 'nhận hối lộ'