Bắt giữ nam thanh niên ở Sa Pa giết người, giấu xác trong bể nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị phát hiện khi đột nhập vào nhà 1 người dân tại thôn Làng Mới (xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) để trộm cắp, Chảo Ông Khé đã ra tay sát hại nữ gia chủ rồi giấu xác trong bể nước.

Ngày 3/4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đang tạm giữ hình sự Chảo Ông Khé (28 tuổi, trú tại thị xã Sa Pa) để làm rõ hành vi Giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là bà Vùi Thị Cắm (sinh năm 1956, trú tại thôn Làng Mới) được phát hiện bị chết trong bể nước tại bếp của gia đình.

Trước đó, khoảng 12h ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của Công an huyện Bát Xát về vụ việc trên.

Qua rà soát, xác minh, sàng lọc, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng nghi vấn là một người làm thuê có tên là Ký. Tiếp tục điều tra, công an phát hiện Ký là tên giả, đối tượng nghi vấn tên thật là Chảo Ông Khé (tên gọi khác là Chảo Vần Tá, sinh năm 1993, trú tại Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Ngay trong đêm 2/4, vào lúc 22h Khé đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại tổ 1, P.Sa Pa. Chảo Ông Khé đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết bà Cắm để cướp 13 triệu đồng.

Đối tượng khai nhận tại cơ quan điều tra, thời gian gần đây, Khé ham mê trò chơi điện tử bắn cá, lại nợ nần nhiều và không có tiền tiêu xài nên nghi phạm đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà bà Cắm để trộm cắp tiền.

Khoảng 9h45 ngày 2/4, Khé đột nhập vào nhà bà Cắm thì bị bà phát hiện. Sau khi xảy ra tranh cãi, Khé lo sợ bị bà Cắm tố cáo hành vi của mình nên lấy 1 chày gỗ đánh vào vùng gáy bà Cắm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi sát hại bà Cắm, Khé mang xác bà giấu trong bể nước trong bếp của gia đình. Sau đó, đối tượng đã dùng dao cạy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng rồi nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Khoảng 11h ngày 2/4, anh Vàng Văn Quang (43 tuổi, con trai bà Cắm) đi làm về phát hiện sự việc nên báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng cho biết, Khé đã có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mới ra tù vào tháng 10/2020.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ nam thanh niên ở Sa Pa giết người, giấu xác trong bể nước